Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

 09:57 29/01/2024

Từ khi có chủ trương mở rộng các tuyến đường đi ra cánh đồng tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân, trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được mở ra người dân đồng tình ủng hộ, tạo ra bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang hiện đại hẳn lên. Qua đó, tại các xã, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình người dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Thuận - giáo viên Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng huyện Gò Công Tây.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thuận - Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đắc Thắng vinh dự được nhận danh hiệu “ Nhà giáo ưu tú “ năm 2023

 17:53 22/01/2024

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng huyện Gò Công Tây luôn được khẳng định và số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi hàng năm luôn tăng cao. Có được thành công đó, ngoài sự quan tâm, lãnh đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự cố gắng của các em học sinh, phải kể đến sự miệt mài, nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên được phân công phụ trách bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi. Trong đó, tiêu biểu là cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thuận - giáo viên giảng dạy môn Hóa học của trường.
Những việc làm thầm lặng góp phần bảo vệ môi trường của Đội Vệ sinh môi trường Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Gò Công Tây

Những việc làm thầm lặng góp phần bảo vệ môi trường của Đội Vệ sinh môi trường Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Gò Công Tây

 17:49 22/01/2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Người nấu bếp, người quét rác, cũng như thầy giáo, kỹ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau”. Người nhấn mạnh: “Dù làm công việc quét rác hay moi cống cũng đều là công việc vẻ vang. Có nhận thức thế mới đúng. Thế là bất kỳ công việc nào có ích nước lợi dân, có ích cho đồng bào, có ích cho xã hội đều vẻ vang. Không có việc nào sang, công việc nào hèn”.
Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân lấy lời khai đối tượng trộm tài sản tại ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân.

Đại úy Nguyễn Thành Sang tấm gương sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại xã Bình Tân

 06:36 15/01/2024

Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 1990 nhưng bề dày kinh nghiệm công tác luôn khiến mọi người nể phục. Luôn luôn bám sát, nắm chắc địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở là những phẩm chất nổi bật mà chính quyền địa phương, đồng nghiệp và người dân ghi nhận khi nói về Đại úy Nguyễn Thành Sang- Trưởng Công an xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây sau hơn 01 năm đồng chí gắn bó tại địa phương.
Anh Huỳnh Văn Đạt, ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân với mô hình nuôi gà thả vườn.

Mô hình nuôi gà nhốt chuồng của người dân huyện Gò Công Tây mang lại nguồn kinh tế khá ổn định

 20:51 14/01/2024

Thời gian qua, cùng với việc đa dạng hóa các mô hình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn huyện Gò Công Tây, người dân còn nhạy bén, sáng tạo tìm tòi cho mình những mô hình chăn nuôi gắn liền với liên kết tiêu thụ sản phẩm mang lại nguồn kinh tế ổn định cho gia đình. Cụ thể như mô hình nuôi gà thả vườn và gà nhốt chuồng của nhiều người dân trên địa bàn các xã Bình Nhì, Thạnh Nhựt, Bình Phú, Đồng Sơn, Bình Tân…của huyện.
Gương cô Đoàn Thị Hường đoàn kết cùng với người dân địa phương tham gia xây dựng tuyến đường hoa ấp Bình Trung, xã Thạnh Nhựt xanh tươi sạch đẹp

Gương cô Đoàn Thị Hường đoàn kết cùng với người dân địa phương tham gia xây dựng tuyến đường hoa ấp Bình Trung, xã Thạnh Nhựt xanh tươi sạch đẹp

 19:01 14/01/2024

Đến ấp Bình Trung của xã Thạnh Nhựt hỏi thăm Cô Đoàn Thị Hường- sinh năm 1968 người dân ấp Bình Trung trồng hoa làm đẹp cho đường giao thông ai ai cũng biết đến. Căn nhà mà cô đang cùng gia đình sinh sống nằm nép mình trên tuyến đường Huyện 12 C- cặp bờ kênh Vàm Giồng, trước đây khoảng chừng 10 năm nơi đây chỉ là tuyến đường nhỏ bình thường, nhờ chủ trương mở đường giao thông của Nhà nước mà tuyến đường Huyện 12 C được nâng cấp lên đường nhựa khang trang, rộng rãi, sạch đẹp.
Bà Nguyễn Thị Bảy (thứ 3 từ trái qua) được UBND xã Yên Luông tặng Giấy khen đạt thành tích thực hiện tốt chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền năm 2023”.

Gương điển hình: Bà Nguyễn Thị Bảy người dân tiêu biểu trong phong trào tham gia mô hình trồng hoa tạo cảnh quan môi trường

 00:21 13/01/2024

Trong năm qua tuyến đường Tổ 6 ấp Thạnh Phong nhỏ hẹp, đường trơn khó vận chuyển lúa và đi lại. Từ lúc vận động nhân dân hiến đất làm đường đến nay tuyến đường đã được thi công. Sau khi được Hội Phụ nữ tuyên truyền và vận động người dân tham gia mô hình trồng hoa tạo cảnh quan môi trường, hạn chế trồng cỏ dọc theo tuyến đường che khuất tầm nhìn, thì bản thân bà Nguyễn Thị Bảy sinh năm 1955, ngụ ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông cùng các chị em hội viên phụ nữ dọc theo tuyến đường Tổ 6 đã bàn với nhau cùng nhau trồng hoa tạo vẽ mỹ quan cho tuyến đường nhằm làm cho tuyến đường đi trở nên màu sắc hơn khi người dân lưu thông qua lại.
Mô hình trồng cây khoai môn chỉ tím tại ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị mang hiệu quả kinh tế ổn định

Mô hình trồng cây khoai môn chỉ tím tại ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị mang hiệu quả kinh tế ổn định

 09:06 07/01/2024

Để thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả, hội viên nông dân Phạm Hồng Tiên- sinh năm 1976 ngụ địa chỉ ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây đã sáng tạo đưa cây khoai môn chỉ tím vào trồng thí điểm trên 1.000 m2 đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng các loại cây màu.
Chị Thái Hồng Trúc - Công Ty Tiến Hảo sản xuất mứt mãng cầu và trà Gạo lứt túi lọc.

Huyện Gò Công Tây - phát triển thêm nhiều sản phẩm OCOP chất lượng bình dị từ cuộc sống

 10:04 04/01/2024

Chính thức triển khai cách đây gần 5 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm hay còn gọi là chương trình OCOP tại huyện Gò Công Tây ngày thu hút khá nhiều sản phẩm nổi bật của các địa phương trong toàn huyện tham gia với mẫu mã đa dạng, đầu tư chuyên nghiệp, có chất lượng cao.
Ông Trương Quang Chữ - Cựu chiến binh xã Thành Công tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Gương Hội viên Cựu chiến binh xã Thành Công tích cực tham gia bảo vệ môi trường

 09:29 04/01/2024

Đến ấp Bình Lạc, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây hỏi thăm hội viên Cựu Chiến binh tích cực tham gia tự nguyện nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường ai ai cũng biết đến ông Trương Quang Chữ sinh năm 1947, hiện đang sinh hoạt tại chi hội Cựu Chiến binh ấp Bình Lạc xã Thành Công.
Ông Nguyễn Văn Kiên chăm sóc vườn mai vàng.

Mô hình trồng cây mai vàng cho thu nhập kinh tế cao tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây

 09:15 31/12/2023

Thời gian qua, việc nhạy bén, sáng tạo, đa dạng hóa các loại cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao được nhiều nông dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây áp dụng thực hiện trong đó phải kể đến một loại cây kiểng có giá trị, đó là cây mai vàng.
Hội viên phụ nữ tiêu biểu tại xã Yên Luông với mô hình xử lý rác hữu cơ làm phân bón cho cây xanh

Hội viên phụ nữ tiêu biểu tại xã Yên Luông với mô hình xử lý rác hữu cơ làm phân bón cho cây xanh

 09:26 26/12/2023

Vừa qua, tại nhà của Hội viên Lê Thị Thu Thủy địa chỉ ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Luông tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống và tham quan học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại nguồn cho hội viên tham khảo áp dụng thực hiện. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Huỳnh Thị Thùy Liên- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Lê Ngọc Tuyến- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Luông, các đồng chí trong Ban Chấp hành hội và hội viên tiêu biểu của các ấp.
Anh Huỳnh Văn Mỹ Hải thu hoạch bông lài.

Nông dân xã Long Vĩnh trồng cây lài dưới chân ruộng cho hiệu quả kinh tế cao

 10:07 20/12/2023

Chuyên đề thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Long Vĩnh trong những năm qua xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực sản xuất – kinh doanh nông nghiệp, dịch vụ và ngành nghề nông thôn, trong đó điển hình có anh Huỳnh Văn Mỹ Hải, sinh năm 1973 là hội viên nông dân ở ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây với mô hình trồng cây lài dưới chân ruộng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Gò Công Tây - Tấm gương vượt khó, thoát nghèo làm kinh tế giỏi của hội viên Cựu chiến binh xã Bình Tân

Gò Công Tây - Tấm gương vượt khó, thoát nghèo làm kinh tế giỏi của hội viên Cựu chiến binh xã Bình Tân

 09:20 19/12/2023

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), có dịp theo chân những người lính Cụ Hồ đến thăm nhà các hội viên Cựu chiến binh để thăm hỏi đời sống của hội viên, dễ dàng nhận thấy những người lính đã cống hiến sức mình cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình ngày trước, đến nay trong thời bình họ vẫn tỏa sáng phẩm chất cao quý của bộ đội Cụ Hồ, ra sức đóng góp công sức xây dựng quê hương. Có thể nói, luôn phát huy truyền thống quý báu anh dũng, cần cù, chăm chỉ, siêng năng, …của bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua đã nhiều gương hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây đã vượt khó, làm kinh tế giỏi để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Nông dân sản xuất kinh giỏi Thị trấn Vĩnh Bình với mô hình trồng dừa xiêm

Nông dân sản xuất kinh giỏi Thị trấn Vĩnh Bình với mô hình trồng dừa xiêm

 09:48 08/12/2023

Thời gian qua được sự tuyên truyền phát động rộng rãi thực hiện chuyên đề Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã xuất hiện nhiều gương hội viên nông dân cần cù, sáng tạo, nhạy bén, áp dụng đa dạng phong phú các mô hình sản xuất kinh doanh mang lại nguồn thu nhập kinh tế ổn định, trong đó tiêu biểu là hội viên nông dân Trần Văn Lãnh, sinh năm 1958 tại địa chỉ Khu phố 1- Thị trấn Vĩnh Bình.
Mô hình trồng cây Sachi của hộ ông Lê Hoàng Phương ấp Hòa Phú, xã Long Bình.

Mô hình trồng thử nghiệm cây Sachi tại xã Long Bình huyện Gò Công Tây

 09:33 04/12/2023

Thời gian qua, người nông dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã nhạy bén, sáng tạo tìm ra những loại cây trồng mới trồng thử nghiệm trên nền đất ruộng được phép chuyển đổi cơ cấu cây trồng bước đầu cho thấy tính hiệu quả và khả thi.
Anh Trần Thanh Phương - Chủ Cơ sở sản xuất lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị, xã Bình Tân nhận chứng nhận thương hiệu OCOP năm 2023.

Cơ sở sản xuất Lạp xưởng Tý Ngọc xã Bình Tân- sản phẩm vinh dự đạt thương hiệu OCOP

 10:09 16/11/2023

Lạp xưởng là loại thực phẩm gắn liền với bữa ăn hàng ngày và nhu cầu người tiêu dùng hiện nay sử dụng sản phẩm ngon, sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý. Cơ sở sản xuất, kinh doanh Lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị- xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây được thành lập vào ngày 19/9/2017, giấy chứng nhận hộ kinh doanh do Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Gò Công Tây cấp, là cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh lạp xưởng tươi từ thịt heo nạc và mỡ heo với các gia vị ướp, với quy mô nhỏ hộ gia đình, chuyên phân phối sản phẩm cho thị trường không chỉ dừng lại tại địa phương mà còn lan rộng ra trong toàn tỉnh. Sản phẩm Lạp xưởng Tý Ngọc vừa vinh dự đạt thương hiệu OCOP năm 2023 của huyện Gò Công Tây. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu, mở rộng thị trường các sản phẩm của địa phương ra thị trường bên ngoài. Từ đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc thù của địa phương.
Anh Nguyễn Tài Trí chăm sóc vườn táo.

Mô hình trồng táo mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho người dân ấp Lợi An, xã Bình Tân

 08:24 14/11/2023

Hơn 10 năm trở lại đây, mô hình trồng cây Táo đã được nông dân ấp Lợi An xã Bình Tân đưa vào trồng và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trồng táo của gia đình anh Nguyễn Tài Trí – sinh năm 1980 địa chỉ ấp Lợi An xã Bình Tân của huyện Gò Công Tây là một điển hình.
Cựu chiến binh Đỗ Hữu Hạnh chăm sóc vườn kiểng.

Cựu chiến binh Đỗ Hữu Hạnh xã Thạnh Nhựt - tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

 08:56 08/11/2023

Thời gian qua, phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được Đảng bộ và các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Gò Công Tây quan tâm chú trọng và phát động rộng rãi. Từ đó, nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên phong trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật có hội viên cựu chiến binh Đỗ Hữu Hạnh (sinh năm 1959), địa chỉ ấp Thạnh Lạc Đông, xã Thạnh Nhựt huyện Gò Công Tây.
Ông Dương Văn Bót bên vườn bưởi da xanh.

Nông dân Gò Công Tây say mê làm kinh tế với mô hình vườn bưởi da xanh kiểu mẫu thích ứng với biến đổi khí hậu

 11:21 31/10/2023

Đến ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây hỏi thăm mô hình trồng bưởi da xanh sinh học thích ứng với biến đổi khí hậu ai ai cũng biết đến Ông Dương Văn Bót- sinh năm 1964. Với 7 công đất vườn, ông Dương Văn Bót đã đầu tư trồng bưởi da xanh theo hướng an toàn sinh học và đã đem về những kết quả thành công không ngờ đến.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây