Nguyễn Văn Trắc - Người cán bộ tận tụy vì nước vì dân

Thứ năm - 16/05/2024 20:34
Huân chương Kháng chiến, Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Lao động tiên tiến, là số ít trong những thành tích đáng tự hào của người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ - đồng chí Nguyễn Văn Trắc.
Đồng chí Nguyễn Văn Trắc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Bình.
Đồng chí Nguyễn Văn Trắc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Bình.

Xuất thân từ gia đình nông dân nghèo, còn nhỏ đi học và phụ giúp gia đình, phần nhiều là phụ giúp cha mẹ khi kinh tế gia đình khó khăn (7 tuổi ngồi lưng trâu, 13 tuổi cầm cày). Theo lời kể của cụ ông Phạm Văn Hoàn là người cùng quê cho biết: Nguyễn Văn Trắc tên thường gọi là Sáu Lâu, bởi vì trong khoảng thời gian này gia đình sinh ra nhiều người nhưng nuôi không được nên khi cháu Trắc chào đời thì được đưa đến Thầy pháp năm xưa nuôi và đặt tên Lâu là để được sống lâu.

Năm 1986, khi 18 tuổi với tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí hăng hái lên đường nhập ngũ và làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia. Sau 3 năm 3 tháng đồng chí lập được nhiều thành tích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế vẻ vang tại Campuchia được phục viên trở về quê nhà tháng 10/1989. Trong quá trình tham gia cách mạng ông được Đảng và Nhà nước khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như sau: 01 Huân chương Chiến công hạng Ba, 02 Huy hiệu, 04 Kỷ niệm chương, 05 Bằng khen và nhiều Giấy khen các cấp.

Sau bao năm chiến đấu trở về, gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đồng chí hăng hái cùng cha mẹ phát triển kinh tế vượt qua khó khăn, rồi lập gia đình. Đến năm 1997 được đồng chí Lê Văn Tám – Nguyên Bí thư Đảng ủy xã đến động viên đồng chí Trắc vào tham gia công tác tại địa phương và giữ chức vụ Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã. Nhiệm kỳ 2000 – 2005 đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Quân sự xã, đến năm 2015 chuyển công tác sang Phó Chủ tịch HĐND xã, rồi Chủ tịch MTTQVN xã. Tháng 01/2024 đồng chí được chuyển công tác sang Hội Cựu chiến binh xã giữ chức vụ Chủ tịch Hội đến nay.
 

cuu chien binh nguyen van trac xa long binh go cong tay (2)
Đồng chí Nguyễn Văn Trắc (thứ 2 bên phải qua) cùng BCH Hội Cựu Chiến binh xã đến thăm và tặng quà cho Hội viên cao niên 55 năm tuổi Đảng.


Là đảng viên – Ủy viên BCH Đảng bộ xã 5 nhiệm kỳ. Đồng chí đã sinh hoạt tại 02 Đảng bộ, 06 chi bộ và tham gia các lớp đào tạo như: Trường Chính trị tỉnh, Trường Quân sự tỉnh, học viện TTN Việt Nam. Dù ở cương vị, nhiệm nào đồng chí luôn làm tốt vai trò của người cán bộ, góp phần đưa hoạt động của Đảng bộ từng bước đi vào nền nếp, hiệu quả.

Trong thời gian công tác đồng chí nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp như: 3 lần nhận Giấy khen "5 năm liền Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", "Lao động tiên tiến" nhiều năm liền, “Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhiều năm liền,…
 

cuu chien binh nguyen van trac xa long binh go cong tay (3)
Đồng chí Nguyễn Văn Trắc (hàng trên cùng, đứng thứ 4 từ trái sang) ôn lại truyền thống vẻ vang của ông cha ta cho học sinh các trường trên địa bàn xã.


Dù công tác ở cương vị nào, dù được phân công nhiệm vụ nào, đồng chí Trắc cũng quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nên đồng chí luôn được đồng nghiệp kính trọng, tin tưởng và yêu mến. Với những thành tích đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Trắc là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, nhất là cán bộ trẻ phấn đấu noi theo. Những cá nhân như đồng chí Trắc thực sự là hạt nhân nòng cốt để Đảng ủy xã Long Bình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu xây dựng Đô thị Long Bình trong tương lai”./.

Tác giả bài viết: Tấn Hòa - Anh Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây