Banner 30-4-2024

Gương điển hình thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy - 04/05/2024 18:58

Thời gian qua, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) phát động đã được cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Đồng Thạnh tham gia tích cực bằng những việc làm cụ thể thiết thực. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình là cô Trương Thị Thất, sinh năm 1967 là Chi hội trưởng của ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh.
Gương điển hình thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Đảm nhận vai trò là Chi hội trưởng của Chi hội Phụ nữ ấp Hòa Thạnh, Cô luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, luôn tích cực trong phong trào của Hội. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm cô đã gắn kết các chị em tham gia phong trào, hoạt động do Hội LHPN phát động. Để hội viên tham gia tích cực cô luôn gương mẫu thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động. Không gian nhà cửa luôn thoáng đãng, sạch sẽ, đồ dùng trong nhà được khéo léo sắp xếp gọn gàng. Cô thực hiện tốt việc phân loại và xử lý rác thải tại gia đình theo Kế hoạch 102/KH-UBND-MTTQ của huyện. Ngoài ra, cô còn vận động hội viên, phụ nữ tham gia mô hình “Đổi rác thải nhựa nhận nhu yếu phẩm” với 18 thành viên, hội đã gây quỹ và tổ chức nấu 100 suất cháo điểm tâm sáng tặng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và ra mắt mô hình “Thu gom rác thải nhựa – đồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường” có 15 thành viên mô hình ra mắt đã thu quỹ được 500.000đ và trao tặng cho em Lê Hoàng Tâm sinh năm 2012 là học sinh nghèo.

Là một gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống nên cô hiểu rõ vai trò của người phụ nữ trong việc gắn kết, vun đắp sự yêu thương giáo dục con cái. Cô cố gắng lo cho các con ăn học có công việc ổn định để tránh xa tệ nạn xã hội và các con cô đều đã lập gia đình có cuộc sống hoà thuận hạnh phúc. Thực hiện tiêu chí không đói nghèo cô đã vận động hội viên thực hành tiết kiệm để giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày và giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn giữ gìn vệ sinh tuyến đường thông thoáng, cô vận động các hội viên trồng hoa trên tuyến đường, không vức rác hay súc vật chết bừa bãi, thực hiện tổng vệ sinh thường xuyên đường ngõ xóm. Qua đó góp phần thực hiện tốt Tiêu chí số 17 về Môi trường. Cô thường tới nhà các hội viên trong chi hội để động viên, nhắc nhở các chị em thực hiện tốt việc sạch nhà, sạch bếp, để cuộc vận động đi vào thực tế đời sống các hội viên. Sự gần gũi, chân tình chính là bí quyết giúp cô gắn kết được với các hội viên trong chi hội, đó cũng chính là bí quyết để cô có thể vận động hội viên tham gia tích cực các phong trào của cuộc vận động do Hội LHPN các cấp phát động.

Trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” Cô luôn là người đi đầu luôn tuyên truyền vận động chị em hội viên phụ nữ tham gia xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao tại ấp, bản thân vận động người thân và gia đình tham gia trồng hoa trước cửa nhà. Ngoài ra bản thân còn tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của Hội phụ nữ xã tổ chức góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Với những nỗ lực của mình, Cô Thất được Hội LHPN xã Đồng Thạnh biểu dương là một trong những gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương điển hình trong thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Tác giả bài viết: Mai Trinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn