Thầy Dương Phát Liêm – giáo viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 25/04/2024 04:11
Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc Việt Nam. Người đã dành trọn cả cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là một tấm gương sáng để mỗi người Việt Nam phấn đấu noi theo.
Thầy Dương Phát Liêm và học sinh tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.
Thầy Dương Phát Liêm và học sinh tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.

Thầy giáo Dương Phát Liêm, sinh ngày 03/10/1986 tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, là một giáo viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp ra trường năm 2008, thầy được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Đồng sơn 2 (nay là Trường TH Huỳnh Văn Phèn), 7 năm công tác tại đây thầy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với năng lực chuyên môn vững vàng, nên ngày 8/8/2016 thầy được UBND huyện luân chuyển về giảng dạy tại Trường THCS Đồng Thạnh (nay là Trường THCS Võ Đăng Được). Tại ngôi trường mới, thầy được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ: Tổ phó tổ KHTN – CN, giảng dạy bộ môn Công nghệ, công tác chủ nhiệm, hướng dẫn học sinh tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng.

Với 15 năm công tác, bằng sự nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi trong giảng dạy, Thầy Dương Phát Liêm- giáo viên Trường THCS Võ Đăng Được nhiều năm liền đạt các danh hiệu như: Chiến sĩ thi đua cơ sở cấp huyện, được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; được nhận giấy khen về việc đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” giai đoạn 2015-2020; Đạt giải khuyến khích Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”; hàng năm đều Đạt giải B; C Hội thi làm Đồ dùng dạy học cấp huyện. Đạt giải khuyến khích Cuộc thi “Tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang” năm 2023. Được nhận 2 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm 2018-2019 và 2019-2020 và 2 năm 2020-2021 và 2021-2022.

Ngay từ buổi đầu đứng lớp, lòng yêu nghề luôn thôi thúc trong Thầy bằng cả niềm say mê và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thầy Dương Phát Liêm đã dành hết tình yêu thương, kiến thức có được của bản thân để truyền đạt lại cho các em học sinh. Trong công tác giảng dạy thầy có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, ý thức trách nhiệm cao. Những giờ dạy của thầy đã thực sự cuốn hút và tạo ra được không khí sôi nổi hứng thú học tập cho các em học sinh. Để có được kiến thức, phương pháp giảng dạy tốt, Thầy đã không ngừng trau dồi, tìm tòi, học hỏi chuyên môn ở đồng nghiệp đi trước để áp dụng cho việc giảng dạy của mình ngày một tốt hơn.

Thầy Liêm, cho biết: “Công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp”. Làm thế nào để có những giờ dạy hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập của học sinh. Trong giảng dạy, Thầy phải phân ra từng đối tượng học sinh cụ thể để có phương pháp dạy phù hợp với kiến thức học tập của từng em học sinh. Đồng thời giúp các học sinh tiếp thu bài nhanh và nhớ nội dung bài học lâu hơn. Nhờ vậy mà nhiều em học sinh sau tiết học do Thầy dạy đã thuộc bài ngay trên lớp. Chất lượng học tập của các em học sinh ở bộ môn của thầy từng bước được nâng lên.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, tâm huyết với nghề, bằng sự tư duy đổi mới sáng tạo trong công việc, thầy Liêm đã chủ động hướng dẫn học sinh tham gia nhiều hoạt động giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được các kết quả như sau: Năm học 2017-2018 hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đạt giải Nhất cấp huyện. Năm học 2020-2021 hướng dẫn học sinh thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện đạt giải Ba. Hướng dẫn học sinh thi khoa học kỹ thuật cấp huyện đạt giải B, cấp tỉnh đạt giải Nhì. Năm học 2021 -2022 hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật đạt giải B cấp huyện; đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh. Hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đạt giải Nhì cấp huyện. Năm học 2022-2023 hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật đạt giải B cấp huyện; đạt giải Nhì cấp tỉnh. Hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đạt giải Ba cấp huyện. Năm học 2023-2024 hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng đạt giải Nhất cấp huyện.

Đối với đồng nghiệp thầy luôn lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên và các em học sinh khi gặp khó khăn. Trong gia đình, thầy luôn là người con hiếu thảo, người chồng thuỷ chung, người cha gương mẫu. Với lối sống giản dị, chân thành, nhiệt tình, hết mình vì công việc, thầy Liêm luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh của trường quý mến, tin yêu. Thầy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây