Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt - tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 25/04/2024 03:58
Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt đã gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; điển hình là đồng chí Nguyễn Đồng Khanh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Đồng Khanh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt.
Đồng chí Nguyễn Đồng Khanh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Thạnh Nhựt, năm 2003, người thanh niên Nguyễn Đồng Khanh tình nguyện lên đường nhập ngũ tại Sư Đoàn Bộ Binh 9- Quân Đoàn 4. Năm 2005 đồng chí chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp, cấp bậc Thiếu úy, chức vụ Trung đội phó. Đến tháng 12 năm 2022 phục viên quân hàm Đại úy, chức vụ nhân viên tài chính tiểu đoàn. Vốn là cán bộ có thời gian công tác lâu năm trong môi trường quân đội, khi về địa phương, đồng chí được cấp ủy giới thiệu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt từ tháng 01 năm 2023.

Ở cương vị nào, đồng chí Khanh cũng luôn giữ vững phẩm chất của người bộ đội cụ Hồ; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương, làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực... Nhờ vậy, trong năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt luôn là nòng cốt trong mọi phong trào hoạt động ở địa phương; được các cấp chính quyền, đoàn thể tín nhiệm và nhiệt tình ủng hộ. Trên cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, đồng chí Khanh luôn nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Đặc biệt, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, với cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, đồng chí đã cùng Ban Thường vụ Hội triển khai đến toàn thể hội viên chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm và từng quý; đồng thời phát động các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đóng góp đầy đủ các loại quỹ theo quy định của địa phương.

Được sự quan tâm hướng dẫn giúp đỡ kịp thời của Huyện hội; lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng uỷ xã, trong Ban Chấp hành có sự đoàn kết nhất trí cao, đồng lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nên trong năm 2023 Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt được xếp hạng thứ 02 toàn huyện với nhiều thành tích nổi bật, cụ thể như Hội Cựu chiến binh xã đã đăng ký thực hiện 01 mô hình dân vận khéo, với tên gọi “Tuyến đường Ánh sáng quang đường cập kênh An Thạnh Thủy ấp Thạnh Lạc Đông” tuyến đường tổng chiều dài 1000 mét, đã hoàn thành xong và đưa vào hoạt động thiết thực hiệu quả, góp phần chiếu sáng đường giao thông nông thôn để xe cộ lưu thông an toàn; tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, trộm cắp vặt cũng giảm hẳn.

Ngoài ra đồng chí Khanh còn tham gia công tác hòa giải ở cơ sở với kết quả đều hòa thành giải thành công; phản ánh tình hình dư luận xã hội kịp thời về Ban Thường vụ Đảng ủy để định hướng, xử lý; hỗ trợ vốn vay cho 98 hộ dân với tổng số dư nợ là 4.123.600.000 đồng; riêng góp vốn xoay vòng có 46 thành viên tham gia tại 05 câu lạc bộ với số tiền góp vốn trong năm 2023 là: 9.200.000 đồng; Phối hợp UBND xã tham gia tuyên truyền nhân dân thực hiện Kế hoạch 102/KH-UBND-MTTQ về thu gom, phân loại và xử lý rác thải đúng quy định; tham gia vận động nhân dân hiến đất làm đường, tham gia hợp tác xã, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; phối hợp Mặt trận tổ quốc vận động nhân dân thực hiện đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng gia đình hội viên văn hóa; tham gia tốt các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương và đã cung cấp 05 tin có giá trị về an ninh trật tự với nội dung là sử dụng chất ma túy, đánh bài, đá gà….giới thiệu 01 việc làm nước ngoài cho con Cựu chiến binh của xã và 04 việc làm cho con Cựu quân nhân; phối hợp Hội Nông dân xã mở 04 lớp dạy nghề cho hội viên Hội Cựu chiến binh xã.

Tuy thời gian phục vụ công tác Hội chưa lâu nhưng đồng chí Nguyễn Đồng Khanh luôn gương mẫu, sống và làm việc với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ; đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sự phát triển của địa phương và được Hội cấp trên công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Khanh là người cán bộ, hội viên gương mẫu trong công tác và các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được các cấp Hội ghi nhận, biểu dương khen thưởng. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đồng chí đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và Nhân dân về một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tác giả bài viết: Hoàng Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây