Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh tâm huyết và trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 24/03/2024 02:36
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất quê hương xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, đồng chí Đặng Công Tiên, sinh năm 1960. Năm 1980 vinh dự được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đơn vị công tác Quân đoàn 4, năm 1982 xuất ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đồng chí tiếp tục tham gia công tác trải qua các chức vụ như: Quản đốc Phân xưởng gỗ tại Xí nghiệp Liên hợp cung ứng vật liệu xây dựng huyện Gò Công Tây, đến cán bộ phụ trách Tư pháp xã, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh cho đến nay, Huy hiệu 35 năm tuổi Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Dân vận khéo việc gì cũng thành công, đồng chí Đặng Công Tiên luôn gương mẫu, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để thực hiện đạt hiệu quả, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, nhẹ nhàng, khéo léo trên cương vị lãnh đạo đơn vị và tuyên truyền, vận động để cán bộ và người dân hiểu và làm theo các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Đ/c Đặng Công Tiên - Bí thư đảng ủy xã Long Vĩnh.
Đ/c Đặng Công Tiên - Bí thư đảng ủy xã Long Vĩnh.

Nói về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương, để đạt được thành tích đáng ghi nhận, Bí thư Đảng ủy xã Đặng Công Tiên cho rằng chìa khóa thành công trong mọi nhiệm vụ là sự tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự đồng lòng ủng hộ, đoàn kết của Nhân dân. Song trên hết bản thân người đứng đầu phải thật sự gương mẫu, nói phải đi đôi với làm, để cán bộ và nhân dân học và làm theo. Đối với xã Long Vĩnh xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu thành công, xã đã có nhiều cách làm cụ thể như: Tổ chức cuộc hội nghị lớn trong toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân tiêu biểu, người có uy tín trong gia đình và xã hội trong xã phát động phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, phân công cụ thể các chi bộ trực thuộc, Đảng ủy viên phụ trách từng ấp để tuyên truyền, vận động, thống nhất chủ trương, giải pháp xây dựng nông thôn mới. Bản thân đồng chí thường xuyên đi sâu sát với công việc, nơi nào khó, nơi nào gặp vướng mắc trong triển khai đồng chí đều có mặt để chỉ đạo giải quyết, đặc biệt là luôn gần gũi giải thích cho bà con hiểu về chủ trương xây dựng nông thôn mới, động viên bà con tham gia cùng xây dựng quê hương, cùng hưởng lợi. Sau khi người dân đã nắm bắt được chủ trương chung, thì tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động từng bước hình thành ý thức tự giác vì cộng đồng. Với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nên người dân xem việc chung như việc nhà mình, tinh thần đoàn kết càng thêm bền chặt. Kết quả năm 2019 ra mắt xã nông thôn mới, năm 2021 ra mắt xã nông thôn mới nâng cao, năm 2022 ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là một trong 02 xã đầu tiên của tỉnh Tiền Giang được công nhận và ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.
 

Xã Nông thôn mới kiểu mẫu Long Vĩnh

 

Đến với Long Vĩnh hôm nay điều đầu tiên là bộ mặt nông thôn thay đổi với các tuyến đường hoa kiểu mẫu nhiều màu sắc rực rỡ, trụ sở làm việc, nhà văn hóa xã, ấp, trường học, trạm y tế được xây dựng đạt chuẩn quốc gia, đường giao thông nông thôn đi đến cánh đồng để người dân mua bán nông sản không bị ép giá, đường làng ngõ xóm được trãi nhựa, tráng bê tông xi măng, trãi đá 0x4, ánh sáng quang, camera, cổng rào thông minh phòng chống tội phạm được phủ khắp tất cả các tuyến đường trên địa bàn. Đài truyền thanh thông minh không dây được đầu tư với 20 cụm, 80 loa công cộng được phủ khắp trên địa bàn kịp thời đưa thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và phản ảnh các hoạt động ở địa phương, gương điển hình, người tốt, việc tốt đến với người dân một cách kịp thời để nhân rộng. Nhà dân được xây cất kiên cố, phương tiện nghe nhìn, phương tiện đi lại, phương tiện sinh hoạt trong gia đình được người dân trang bị tương đối đầy đủ, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 71,15 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trong xã còn 29 hộ, chiếm tỷ lệ 1,23%.
 

bi thu dang uy xa long vinh dang cong tien (2)
Đ/c Đặng Công Tiên cùng lực lượng cán bộ xã chăm sóc vườn ươm cây hoa bổ sung cho đường hoa kiểu mẫu.

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới, đồng chí Đặng Công Tiên cho biết, cần phải đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ vào cuộc sống, đẩy mạnh các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự, nâng cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của nhân dân gắn với phong trào thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy hiệu quả nguồn lực xã hội hóa, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn, Tập trung đẩy mạnh vào nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá…, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ trương sáng tạo trong xây dựng Đảng bộ, chính quyền, khối vận, mặt trận và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, cùng với quyết tâm nâng chất và giữ vững xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đó là những tâm huyết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng, đoàn kết của người dân. Đặc biệt là người đứng đầu ở địa phương cơ sở, bằng tinh thần trách nhiệm, với sự nhiệt tình, năng nổ, cầu tiến, trách nhiệm trên cương vị của mình, luôn được sự tín nhiệm của người dân trong xã, trong thời gian công tác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tỉnh và huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây