Đảng viên ấp Bình Cách, xã Yên Luông thiết thực học tập và làm theo lời Bác “Hiến đất làm đường”

Thứ năm - 02/05/2024 20:28
Qua nhiều năm triển khai đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm cụ thể đã trở thành việc làm thường xuyên, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trên địa bàn xã Yên Luông, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và Nhân dân. Nổi bật, trong công tác tự nguyện hiến đất làm đường có gia đình đảng viên ông Huỳnh Văn Đực – Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Bình Cách, ngụ ấp Bình Cách, xã Yên Luông tự nguyện hiến một phần đất nhà với diện tích ngang 4 mét, dài 65 mét để góp phần cùng với Nhà nước xây dựng tuyến đường kênh Sổ Phèn, dài 776 mét.
Ông Huỳnh Văn Đực (Thứ nhất từ trái qua)  nhận Bằng khen của UBND Tỉnh.
Ông Huỳnh Văn Đực (Thứ nhất từ trái qua) nhận Bằng khen của UBND Tỉnh.

Ông là Đảng viên gương mẫu, có lối sống chan hòa, giản dị có tình cảm, yêu thương, giúp đỡ mọi người nên dần dần ông chiếm được lòng tin yêu, quý mến của mọi người. Ông còn tuyên truyền vận động bà con dọc tuyến đường tự nguyện hiến đất mở rộng đường để đẩy nhanh tiến độ thi công. Từ sự gương mẫu của gia đình ông Huỳnh Văn Đực, các hộ dân khác trong xóm đã cùng nhau hiến đất, tháo dỡ công trình phụ, cây ăn quả lâu năm, chung tay góp sức làm nên con đường mới.

nguoi dan xa yen luong hien dat lam duong (2)
Tuyến đường kênh Sổ Phèn đang thi công.


Ông Huỳnh Văn Đực chia sẻ: bao nhiêu năm qua tuyến đường kênh Sổ Phèn bị xuống cấp, chật hẹp, đi lại khó khăn. Nay được sự quan tâm của chính quyền địa phương tuyến đường được làm mới, mở rộng là điều mà nhân dân trong xóm mong muốn từ rất lâu. Do đó, ông đã không ngần ngại sẵn sàng tự nguyện hiến đất. Đường mở rộng đến đâu ông tự nguyện hiến đến đó việc hiến đất làm đường là việc làm ích nước, lợi nhà. Gia đình ông vui vẻ hiến số đất và tài sản trên đất để cho đường thông thoáng tất cả đều vì tương lai chung của con em và lợi ích cộng đồng.

Với sự nỗ lực cố gắng của ông Huỳnh Văn Đực đã được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen đạt thành tích thực hiện tốt chuyên đề thi đua “ Quy chế dân chủ, Dân vận khéo- Dân vận chính quyền năm 2023”.

Hiến đất làm đường đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây cũng chính là sự cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác trong việc phát huy sức mạnh và sự đoàn kết để giành mọi thắng lợi trên các lĩnh vực, trong đó có việc xây dựng giao thông nông thôn.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây