Phó Bí thư Chi bộ ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh - Gương điển hình về học tập và làm theo Bác

Thứ năm - 25/04/2024 04:02
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Trong đó, có đồng chí Phạm Quốc Dũng - Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh.
Đ/c Phạm Quốc Dũng (người thứ 2 từ trái sang) vận động nhân dân hiến đất làm đường.
Đ/c Phạm Quốc Dũng (người thứ 2 từ trái sang) vận động nhân dân hiến đất làm đường.

Đồng chí Phạm Quốc Dũng- Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp đã học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ, công việc được giao. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào địa phương như: Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, đồng chí thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, đồng chí lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, đồng chí luôn nắm bắt tình hình thực tế của ấp để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Đồng thời đồng chí đã cùng Ban lãnh đạo và các đoàn thể ấp tuyên truyền, vận động nhân dân phân loại và xử lý rác thải tại nguồn theo Kế hoạch 102 của MTTQ và UBND huyện như: đến từng hộ cho đăng ký, hướng dẫn người dân cách phân loại và xử lý rác theo như kế hoạch đề ra, việc phân loại rác thải vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, hơn hết chính là giảm được nguồn rác thải ra môi trường, góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 17, phấn đấu ra mắt xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, đồng chí Phạm Quốc Dũng luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Năm 2001, đồng chí Dũng bắt đầu tham gia công tác tại ấp Hòa Thạnh. Qua thời gian công tác đồng chí Dũng được tập thể đảng viên trong Chi bộ và nhân dân trong ấp tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ ấp kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp cho đến nay. Với 23 năm gắn bó với công việc ở ấp Hòa Thạnh, đồng chí Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến. “Để bà con tin và làm theo, thì mình phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, nói đi đôi với làm; luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân dân”, đồng chí Dũng chia sẻ.

Ấp Hòa Thạnh có 352 hộ, với hơn 1.700 nhân khẩu, trong đó Chi bộ ấp có 23 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp đồng lòng, góp sức xây dựng quê hương phát triển và góp phần cùng xã Đồng Thạnh giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, đồng chí Dũng luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến đảng viên nhân dân trong ấp thực hiện. Trong các cuộc họp Chi bộ, họp ấp và trong các cuộc tuyên truyền của ấp, đồng chí luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ, tình làng, nghĩa xóm. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết ngày được phát huy, người dân trong ấp cùng giúp đỡ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Bên cạnh đó, hàng năm cứ đến dịp Tết nguyên đán đồng chí Dũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp, bình quân khoảng 100 phần mỗi năm.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “nói đi đôi với làm”, đồng chí Dũng cùng các đảng viên trong Chi bộ vận động người dân trong ấp thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo của ấp Hòa Thạnh đến nay giảm còn 0,5%.

Thực hiện Kế hoạch số 50 ngày 05/01/2024 của Đảng ủy xã Đồng Thạnh về việc thực hiện Chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”. Đồng chí Dũng cùng với chi bộ, chi hội, đoàn thể của ấp đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn như đường Tổ 5 ấp Hòa Thạnh có tổng chiều dài hơn 680 mét, với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Tuyến đường Tổ 2 ấp Hòa Thạnh, có chiều dài 422m, với kinh phí 677 triệu đồng tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa và góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. 

Trong 5 năm qua, đồng chí Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Huyện ủy Gò Công Tây tặng Giấy khen với thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây