Gương điển hình về học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ, công việc được giao

Thứ hai - 13/05/2024 09:14
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Trong đó, có đồng chí Nguyễn Thị Khuyên- Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Hưng, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.  Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên- Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Hưng, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây đã học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ, công việc được giao. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào địa phương.
Đ/c Nguyễn Thị Khuyên - Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Hưng, xã Thành Công.
Đ/c Nguyễn Thị Khuyên - Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Hưng, xã Thành Công.

Năm 1997 đồng chí Khuyên bắt đầu tham gia công tác tại UBND xã Thành Công với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, đồng chí luôn nhiệt tình trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh, huyện, xã. Năm 2010, đồng chí nghỉ hưu, mặc dù vậy, đồng chí vẫn luôn tâm niệm rằng, khi còn sức khỏe, còn cống hiến được cho xã hội thì đồng chí vẫn tiếp tục phục vụ nhân dân. Và sau đó được tập thể đảng viên trong Chi bộ ấp Bình Hưng tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp. Năm 2019, thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp nên đồng chí không còn giữ chức vụ Bí thư chi bộ mà được bầu là Phó Bí thư chi bộ. Hơn 09 năm gắn bó với vai trò là Bí thư chi bộ và 05 năm với vai trò là Phó Bí thư chi bộ ấp Bình Hưng, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến. Đồng chí chia sẻ: “Để bà con tin và làm theo, thì mình phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, nói đi đôi với làm; luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân dân”. Ấp Bình Hưng có 446 hộ, với 1.864 nhân khẩu, trong đó Chi bộ ấp có 31 đảng viên. Đồng chí thường nói “Để thực hiện tốt các phong trào thi đua tại địa phương và các mô hình thực sự có hiệu quả thì người cán bộ nói phải đi đôi với làm; các kế hoạch đề ra phải sát với thực tiễn địa phương, đồng thời phải tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong Chi ủy chi bộ, đảng viên và nhân dân; phải kiên trì tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu và cùng tham gia thực hiện; phải làm việc bằng tất cả tấm lòng và trách nhiệm mới đem lại hiệu quả. Trong những lần họp Chi ủy hoặc họp với các đoàn thể ấp, ngoài việc nghe triển khai các kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết, đồng chí luôn nhắc nhở các chi hội triển khai đến tất cả hội viên và nhân dân tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động hội viên học tập và làm theo Bác bằng những điều giản dị ngay trong cuộc sống của bản thân như sống tiết kiệm, giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình, siêng năng cần cù trong lao động, đoàn kết nhất trí để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp đồng lòng, góp sức xây dựng quê hương phát triển và góp phần cùng xã Thành Công giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Hiện tại với vai trò là Phó Bí thư chi bộ đồng chí Khuyên làm tham mưu cho đồng chí Bí thư luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân trong ấp thực hiện. Trong các cuộc họp Chi bộ, họp các chi, tổ hội, đồng chí luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ, tình làng, nghĩa xóm. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết ngày được phát huy, người dân trong ấp cùng giúp đỡ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng và giữ vững xã nông thôn mới nâng cao, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “nói đi đôi với làm”, đồng chí Khuyên cùng các đảng viên trong Chi bộ vận động người dân trong ấp thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo của ấp đến nay giảm còn 1,78%.

Thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy xã Thành Công về việc xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác, đồng chí Khuyên bàn bạc với đảng viên trong Chi bộ xây dựng kế hoạch đăng ký Mô hình “Tuyến đường ánh sáng quang-gắn với cột cờ” đường Bình Hưng-Thạnh Phú với chiều dài 2.000m.

Bên cạnh đó, hàng tháng đảng viên Chi bộ, các chi, tổ hội và nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, bản thân đồng chí cùng Ban lãnh đạo ấp hàng tuần đi nhặt rác trên các tuyến đường trục lộ chính, đến từng hộ dân vận động thực hiện nghiêm Kế hoạch 102 của UBND huyện về phân loại và xử lý rác thải… Đến nay, có 100% tuyến đường trên địa bàn ấp có ánh sáng đèn đường.

Đặc biệt, năm 2022-2023 đồng chí Khuyên cùng với chi bộ, chi hội, đoàn thể của ấp đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng 02 tuyến đường ánh sáng quang gắn với cột cờ và “Tuyến đường hoa kiểu mẫu gắn với tuyến đường văn hóa sáng-xanh-sạch đẹp-an toàn” với 330 hộ, tổng kinh phí 147 triệu đồng. Hiện ấp Bình Hưng có 100% tuyến đường ánh sáng quang góp phần giữ gìn được ANTT trên địa bàn ấp. Tất cả các tuyến đường đều nhựa và bê tông hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa và góp phần duy trì xã nông thôn mới nâng cao và thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong nhiều năm qua, đồng chí Khuyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Huyện ủy tặng Bằng khen với thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Đồng thời, với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, đồng chí Khuyên được các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen. Đặc biệt, Chi bộ ấp Bình Hưng còn được Đảng ủy xã Thành Công tặng Giấy khen với thành tích Chi bộ tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không chỉ là gương điển hình tiên tiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với gia đình trong vai trò là người mẹ, đồng chí luôn sắp xếp công việc hợp lý, không để công việc ngoài xã hội ảnh hưởng đến công việc của gia đình, chị luôn dành thời gian chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

bi thu chi bo ap xa thanh cong go cong tay (2)
Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên – Phó Bí thư chi bộ ấp Bình Hưng chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

Với 13 năm, chức vụ là Chủ tịch Hội LHPN xã và 14 năm với vai trò là Bí thư, Phó Bí thư chi bộ ấp Bình Hưng, đồng chí đã dành nhiều tâm huyết trong công tác, đồng chí Nguyễn Thị Khuyên luôn được đồng nghiệp, đảng viên chi bộ và Nhân dân yêu mến. Với những việc đã làm được, đồng chí xứng đáng là tấm gương điển hình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chi bộ ấp Bình Hưng và của Đảng bộ xã Thành Công./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây