Xã Bình Nhì tọa đàm về công tác xây dựng Đảng và “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ năm - 23/05/2024 10:43
Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2024. Đảng uỷ xã Bình Nhì tổ chức tọa đàm về công tác xây dựng Đảng, đây là đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy. Nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, đảng viên, tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả, thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị.
Xã Bình Nhì tọa đàm về công tác xây dựng Đảng và “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thực hiện Kế hoạch số 77 - KH/ĐU ngày 09 tháng 5 năm 2024 của Ban Thường vụ Đảng uỷ về tổ chức tọa đàm để thấy được những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng ở các chi bộ trực thuộc; mạnh dạn nhìn nhận và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với xây dựng mô hình “Chi bộ 4 tốt” và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 của Đảng ủy xã Bình Nhì.

Sáng ngày 23 tháng 5 năm 2024 tại Hội trường UBND xã, Đảng uỷ xã Bình Nhì tổ chức tọa đàm về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với xây dựng mô hình chi bộ 4 tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024.

Đến tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Ngô Hồng Quang – HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ phụ trách xã, các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng Huyện uỷ. Cấp xã có đồng chí Dương Văn Siêng – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Lê Tấn Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã; đồng chí Đặng Xuân Hiệp – PBT, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, các Ban Đảng của Đảng uỷ, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Tấn Thanh Long – Phó Bí thư Đảng uỷ xã, thông qua báo cáo đề dẫn chương trình tọa đàm và gợi ý thảo luận.

toa dam chi thi 05 xa binh nhi 4
Đồng chí Lê Tấn Thanh Long - PBT Thường trực phát biểu khai mạc


Tại buổi tọa đàm, các đồng chí lãnh đạo, quản lý, Bí thư các chi bộ trực thuộc, cùng phân tích để hiểu rõ, sâu hơn những nội dung: Vai trò của đồng chí Bí thư chi bộ trong việc điều hành họp chi bộ và lãnh đạo đảng viên thực hiện chuyên đề 2024 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ...

Việc tiếp tục thực hiện và xây dựng mô hình “chi bộ bốn tốt” theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng “chi bộ 4 tốt” trong giai đoạn hiện nay. Việc thành lập Tổ Đảng ở chi bộ có đông đảng viên theo Hướng dẫn 03-HD/TW, ngày 27/12/2022 của Ban Chấp hành Trung ương. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên và là mục tiêu cao cả đối với mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.
 

toa dam chi thi 05 xa binh nhi 3
 
toa dam chi thi 05 xa binh nhi 2


Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chuyên đề hàng năm, chuyên đề toàn khóa gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI, XII) đã được Đảng ủy lãnh đạo tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời và đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa trong toàn xã. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các đồng chí cấp ủy viên bằng những việc làm, hành động cụ thể. Công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Buổi tọa đàm là một dịp sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là những vấn đề quá cao xa, mà là những việc làm cụ thể hàng ngày của mỗi người, từ đó rút ra những bài học cho riêng mình áp dụng vào công việc, cuộc sống. Đồng thời, đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Thanh Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây