Bí thư Chi bộ ấp Lợi An - Gương cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu

Chủ nhật - 02/06/2024 18:52
Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh khi nói về đồng chí Huỳnh Văn Chơn - Bí thư Chi bộ ấp Lợi An thuộc Đảng bộ xã Đồng Thạnh.
Đ/c Huỳnh Văn Chơn – Bí thư Chi bộ ấp Lợi An trao quyết định kết nạp đảng viên.
Đ/c Huỳnh Văn Chơn – Bí thư Chi bộ ấp Lợi An trao quyết định kết nạp đảng viên.

Đồng chí Huỳnh Văn Chơn, sinh năm 1962, tham gia cách mạng vào năm 1981, kết nạp đảng năm 1994. Đồng chí Chơn công tác tại UBND xã Đồng Thạnh từ năm 1994 đảm nhiệm nhiều chức danh như: Cán bộ Tổ chức Đảng ủy, cán bộ Lao động TBXH, cán bộ Giao thông thủy lợi và cán bộ Hội Chữ thập đỏ. Năm 2008 đồng chí Chơn được phân công về ấp công tác, ban đầu về phụ trách ấp đội, năm 2013 được sự tin tưởng của Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã và nhân dân trong ấp đã tín nhiệm bầu đồng chí Chơn giữ chức vụ Trưởng ấp vào năm 2013. Năm 2019 đồng chí Chơn được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Lợi An cho đến nay.

Những năm qua, với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, đồng chí Huỳnh Văn Chơn luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Đồng chí Chơn luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Đồng chí Chơn cùng cấp ủy Chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân về việc chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng chí Chơn luôn tâm niệm, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, đồng chí Chơn cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân, để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong ấp. Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt của Chi bộ, đồng chí Chơn cùng với cấp ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết Chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể. Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả.

bi thu ci bo gương mau xa dong thanh (1)
Đ/c Huỳnh Văn Chơn – Bí thư Chi bộ ấp Lợi An (người thứ nhất bên trái).


Ấp Lợi An có 878 hộ, với 3506 nhân khẩu. Số hộ nghèo của ấp 09 hộ, chiếm 1,02 %; Hộ buôn bán kinh doanh là 133 hộ, chiếm 15,14 %. Là một ấp có diện tích rộng với số hộ và số nhân khẩu cao nhất so với các ấp khác, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của đồng chí Chơn nên ấp đã luôn đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Bên cạnh đó với thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, đồng chí Chơn đã cùng với Chi bộ, Ban lãnh đạo ấp, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể ấp phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các tiêu chuẩn, tiêu chí từ đó hoàn thành mục tiêu giữ vững danh hiệu ấp văn hoá Lợi An hàng năm. Các công trình xây dựng cơ bản như giao thông, thuỷ lợi, điện nước, vệ sinh môi trường, trang thiết bị cho giáo dục, y tế, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao từng bước được cải thiện đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân. Nhân dân ngày càng thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hoá tiến bộ, bài trừ xoá bỏ những văn hoá phẩm độc hại, hủ tục mê tín dị đoan. Bên cạnh đó, đồng chí Chơn cũng đã phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể ấp tuyên truyền đến bà con trong ấp về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng ấp không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ Nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu. Quy chế dân chủ, các quy định, quy ước của địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc. Tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý đã dần được loại bỏ, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Có được những kết quả đó là nhờ sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc của đồng chí Bí thư Chi bộ; từ đó đồng chí Chơn luôn được bà con Nhân dân trong ấp yêu quý, tin tưởng và làm theo.

Những thành tích đạt được của đồng chí như: Năm 2020 nhận được Bằng khen của Tỉnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019). Năm 2014 nhận được Giấy khen về “Hòa giải viên” giỏi cấp tỉnh và cấp huyện. Năm 2015 nhận được Giấy khen về tuyên truyền viên giỏi hội thi Ban Chủ nhiệm ấp văn hóa cấp huyện và đạt nhiều thành tích khen thưởng của cấp xã. Hàng năm đồng chí Chơn đều được Đảng bộ xã xếp loại là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, đồng chí Chơn cũng là nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT của xã Đồng Thạnh. Đồng chí Chơn không ngừng tích cực tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện một trong những chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đồng chí thường xuyên đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện đến với người dân để cho họ nắm được những quyền lợi được hưởng khi về già. Đồng chí Chơn được đánh giá là nhân viên đại lý thu giỏi với kết quả đạt được như năm 2016, năm 2017 đồng chí Chơn được BHXH tỉnh khen đã có thành tích thực hiện tốt công tác thu BHYT hộ gia đình. Năm 2020 nhận được Giấy khen của BHXH tỉnh có thành tích xuất sắc phát triển BHXH tự nguyện.

Những việc làm của đồng chí Huỳnh Văn Chơn – Bí thư Chi bộ ấp Lợi An, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã nhà, tập trung phát triển sản xuất, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, đồng chí Chơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và xác định rõ trách nhiệm của mình trước tập thể, thực sự là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây