Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Nhựt gương mẫu, năng động và làm theo gương Bác

Thứ ba - 07/05/2024 19:11
Quyết tâm đưa phong trào Hội ngày càng phát triển, đồng chí Nguyễn Khắc Ninh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, luôn nghiên cứu, học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển Hội, góp phần thay đổi cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên và cũng là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.
Đồng chí Nguyễn Khắc Ninh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh nhựt
Đồng chí Nguyễn Khắc Ninh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh nhựt

Trong những năm qua, được sự quan tâm hướng dẫn giúp đỡ kịp thời của Hội Nông dân huyện; lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy xã; sự đoàn kết thống nhất cao trong Ban Chấp hành, Hội Nông dân xã Thạnh Nhựt đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023 và được xếp hạng thứ 04 toàn huyện. Đồng chí Nguyễn Khắc Ninh cùng tổ chức Hội Nông dân xã đã vận động, hướng dẫn hội viên mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng cho khoảng 100 hộ với diện tích 50ha; Hội còn hỗ trợ tư vấn và lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước cho 03 hội viên với tổng diện tích dừa 1,5ha. Xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả và được nhân rộng trong toàn Hội, điển hình như trong năm 2023 thực hiện được 04 mô hình Dân vận khéo như mô hình vận động nhân dân hiến đất làm đường ở đường tổ 28 với chiều dài 630 mét, chiều rộng 5 mét; đường Mười Huệ - ấp Bình Đông chiều dài 650 mét, chiều rộng 05 mét; mô hình vận động nhân dân đóng góp lắp đặt ánh sáng quang đường 12A- ấp Bình Đông với tổng chiều dài 700 mét; mô hình trồng hoa Sáng-xanh-sạch-đẹp có tổng chiều dài 500 mét, với các loại cây Hoàng yến, Tuyết sơn, Trang đại và các loại hoa như chiều tím, cẩm thạch, dừa cạn; qua đó, giúp duy trì và nâng chất được nhiều tuyến đường Sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần chiếu sáng đường giao thông nông thôn để xe cộ lưu thông an toàn; đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tránh những tệ nạn xã hội và trộm cắp vặt; xây dựng được 01 mô hình nông dân bảo vệ môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu là mô hình ủ phân hữu cơ theo phương pháp mới. Hội còn xây dựng mô hình “Tự phòng, tự quản, tự công khai” cho 05/05 ấp, nhằm tham gia thực hiện công tác phòng, chống và tấn công các loại tội phạm trên địa bàn.
 

nguyen khac ninh chu tich hoi nong dan xa thanh nhut huyen go cong tay (1)
Vườn dừa xiêm của gia đình đồng chí Nguyễn Khắc Ninh.


Tiếp tục duy trì nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, đồng chí Ninh cùng Ban Chấp hành Hội triển khai sâu rộng, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đến nay, Hội Nông dân xã có 2368 hội viên, sinh hoạt tại 05 chi hội. Nhớ lời Bác dạy “Nói đi đôi với làm” trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đồng chí đã tích cực vận động hội viên đăng ký thực hiện, kết quả toàn xã có 1299 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, đồng chí luôn quan tâm hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi như tạo điều kiện cho 367 hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền gần 12,6 tỷ đồng, 585 hội viên vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện với số tiền gần 74,9 tỷ đồng, hỗ trợ vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân trong năm 2023 là 73 hộ với tổng số tiền là 467.500.000 đồng để sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt, góp phần giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Đồng chí Nguyễn Khắc Ninh luôn nhiệt huyết với công việc, gần gũi, hòa đồng với mọi người, cần cù trong lao động, chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nông dân đổi mới cách nghĩ, cách làm, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để có hiệu quả kinh tế. Hằng ngày, cứ hết giờ, hết việc cơ quan, đồng chí còn dành thời gian lo công việc nhà nông. Vốn có kinh nghiệm trong chăn nuôi và trồng trọt, cùng với việc được tập huấn và tìm hiểu thông tin qua các trang sách, báo, mạng xã hội...đồng chí đã mạnh dạn áp dụng vào thực tiễn cho 02 hecta vườn dừa xiêm, hiên tại cây đã cho trái và thu nhập trung bình khoảng 25 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, đồng chí đã cùng Ban Thường vụ Hội triển khai đến toàn thể hội viên chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm và từng quý; đồng thời phát động các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đóng góp đầy đủ các loại quỹ theo quy định của địa phương.

Bằng những việc làm thiết thực trong việc học tập và làm theo gương Bác của đồng chí Nguyễn Khắc Ninh đã tạo sự lan tỏa, thúc đẩy sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của hội viên. Với những đóng góp nhiệt tình cho công việc, đồng chí được Ủy ban nhân dân xã khen tặng danh hiệu Lao động tiên tiến 03 năm liền từ năm 2021 đến năm 2023; Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 và Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện năm 2023 vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018-2023./.

Tác giả bài viết: Hoàng Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây