Banner 30-4-2024

Cô Huỳnh Nhật Thanh Vân - Gương người tốt, việc tốt Trường Tiểu học Hồ Biểu Chánh

Thứ hai - 06/05/2024 10:29

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Hồ Biểu Chánh, xã Thành Công ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong việc dạy và học…. Những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy, người cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu.
Cô Huỳnh Nhật Thanh Vân - Giáo viên Trường TH Hồ Biểu Chánh.

Cô Huỳnh Nhật Thanh Vân - Giáo viên Trường TH Hồ Biểu Chánh.

Trường Tiểu học Hồ Biểu Chánh nhiều năm qua luôn có nhiều thành tích dạy và học. Có được những kết quả đó là sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, đóng góp của giáo viên, học sinh trong nhà trường, là sự đóng góp của nhiều gương Người tốt việc tốt của nhiều giáo viên trong trường. Một trong những tấm gương sáng đó là cô giáo Huỳnh Nhật Thanh Vân – Tổ trưởng Tổ 4, Tổ 5- Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở của Trường.

Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường và của ngành. Đồng thời luôn ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô thường xuyên tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, công đoàn trường để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Năm học 2021-2022 Cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm đề tài nghiên cứu khoa học: “ Một số giải pháp xây dựng “Lớp học hạnh phúc” cho học sinh lớp 5” đạt cấp huyện. Thông qua đề tài này, giúp học sinh học tập tích cực, sôi nổi, chủ động, sáng tạo hơn. Học sinh tự tìm tòi và khám phá kiến thức bài học, giúp cho giờ học đạt hiệu quả hơn, không còn sự gò bó, áp đặt. Các em nắm bài sâu hơn, giờ học nhẹ nhàng, thoải mái, học sinh hiểu bài kĩ hơn. Đồng thời giúp giáo viên biết khắc phục những điểm yếu của mình và vận dụng các giải pháp vào thực tế đem lại những kết quả hết sức khả quan, điều đó minh chứng cho giá trị thực tiễn của đề tài. Giáo viên và Học sinh đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, hứng thú, hiểu nhau, tôn trọng lẫn nhau trong dạy-học. Mối quan hệ thân thiện giữa thầy – trò được nâng cao hơn: trò kính trọng, tin tưởng và yêu quý thầy cô hơn. Năm học 2022-2023, Cô tiếp tục tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm “Một số giải pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học toán cho học sinh lớp 5” đạt cấp huyện, đề tài này giúp học sinh chủ động phát triển ý kiến của mình, hình thành suy nghĩ tư duy độc lập, chủ động, từ đó các em có thể tham gia một cách tích cực hơn, huy động tối đa tiềm năng của bộ não, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và tư duy khoa học, đặc biệt ghi nhớ được sâu sắc mà không sa vào lối học vẹt, thuộc lòng máy móc, như vừa học vừa chơi, thoải mái, không áp lực, không gây buồn chán. Và đây cũng là một trong những nghệ thuật giảng dạy gây hứng thú và mang lại hiệu quả cao trong giờ học của môn toán nói riêng và các môn học khác nói chung.

Trong hoạt động chuyên môn, Cô luôn quan tâm, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm ở đồng nghiệp; luôn tạo mối quan hệ đoàn kết nội bộ. Với học sinh, bản thân luôn gần gũi, đối xử công bằng nên được phụ huynh, học sinh, đồng nghiệp tín nhiệm. Bản thân Cô luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia học bồi dưỡng thường xuyên, viết thu hoạch đầy đủ. Hàng năm được tập thể đánh giá viên chức đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

nguoi tot viec tot xa thanh cong (1)
Cô Huỳnh Nhật Thanh Vân được Đảng bộ xã tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Thứ ba từ trái sang).


Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Thanh Vân còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong nhiều năm liền, Cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Cô Thanh Vân luôn có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong tất cả các hoạt động, các phong trào thi đua. Cô luôn cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đến thăm hỏi, động viên các trường hợp ốm đau, hỷ sự,… Trong các cuộc thi, Cô luôn đồng hành, chia sẻ động viên các đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, công đoàn trường tổ chức các buổi dã ngoại cho các thầy cô, nhân viên nhằm thúc đẩy tinh thần đoàn kết, động viên chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những thành tích mà các thầy cô đạt được trong năm học.

Cô luôn là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Những cố gắng nỗ lực của Cô đã góp phần cùng với công sức của toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học Hồ Biểu Chánh, xây dựng nhà trường mãi phát triển. Những việc tốt mà Cô đã làm cho học sinh và các đồng nghiệp không chỉ là một hành động đẹp mà nó còn tạo nên nguồn cảm hứng để các đồng nghiệp trong trường cảm thấy yêu nghề hơn và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn