Thầy Trần Tấn Lộc – Người thầy luôn nhiệt huyết với nghề

Chủ nhật - 02/06/2024 19:01
Tốt nghiệp ngành Sư phạm Tiếng Anh loại giỏi năm 2012, chàng sinh viên trẻ quyết định xin việc ở huyện nhà (Gò Công Tây) và được phân công nhiệm sở về Trường Tiểu học Long Bình 3 (nay là Trường Tiểu học Lê Thành Tắng, huyện Gò Công Tây) cho đến nay đã gần 12 năm. Trong suốt thời gian công tác, thầy giáo trẻ luôn được thầy cô, anh chị em đồng nghiệp, cùng các em học sinh quý mến.
(Thầy Trần Tấn Lộc (đứng thứ nhất từ phải sang)- Giáo viên-Chủ tịch CĐCS trường TH Lê Thành Tắng, huyện Gò Công Tây nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023)
(Thầy Trần Tấn Lộc (đứng thứ nhất từ phải sang)- Giáo viên-Chủ tịch CĐCS trường TH Lê Thành Tắng, huyện Gò Công Tây nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023)

Với học sinh, thầy luôn gần gũi và thân thiện; sẵn sàng giúp đỡ các em khi gặp khó khăn, luôn tìm mọi biện pháp để giúp các em say mê hứng thú học tập bộ môn, tìm ra phương pháp mới giúp các em chậm tiến cải thiện năng lực học tập, cũng như bồi dưỡng phát triển sở trường cho các em có năng khiếu cố gắng học tập tốt hơn. Với đồng nghiệp, thầy cư xử đúng mực và hỗ trợ nhiệt tình khi cần giúp đỡ; chính vì thế Thầy luôn được giáo viên tin tưởng, tín nhiệm và phụ huynh yêu mến.

Thầy linh hoạt trong việc vận dụng sáng tạo các sáng kiến, cũng như các đồ dùng dạy học, tùy vào đối tượng học sinh ở các lớp mà có sự điều chỉnh sao cho phù hợp. Trong các tiết dạy, Thầy luôn là tâm điểm của học sinh; thu hút sự tham gia của các em một cách nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả; không khí lớp học sinh động và rộn vang tiếng cười. Thầy luôn tận tụy với nghề dạy học và yêu mến học sinh, dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức và rèn kỹ năng cho các em. Thầy Lộc từng tâm sự ” Lúc còn học tiểu học anh đã ghi nhớ bài học Tiếng Việt có một câu nói trong bài mà đến giờ anh vẫn còn khắc sâu đó là: Nhà Bác học không có nghĩa là ngừng học”. Từ nhỏ Thầy đã ý thức được việc học, với tinh thần ham học thầy đã tích cực thu xếp công việc tại đơn vị, tham gia và hoàn thành Chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh năm 2018. Quá trình miệt mài công tác, sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, nhiều năm liền từ năm học 2014-2015 đến 2022-2023 Thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, 08 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 03 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, 01 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Giấy khen điển hình tiên tiến Ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020, giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục của Huyện ủy Gò Công Tây. Thêm vào đó, với vai trò là Chủ tịch CĐCS nhà trường, thầy cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường tích cực chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho Công đoàn viên, phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi đua hàng năm. Nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện Gò Công Tây với thành tích hoàn thành xuất sắc phong trào công nhân, viên chức, lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, giấy khen của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và nhiều giấy khen của UBND huyện, giấy khen của Đảng uỷ và UBND xã Long Bình.

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 Thầy là một trong số ít giáo viên trên địa bàn huyện Gò Công Tây được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023.

Năm học 2023-2024 Thầy tham gia bồi dưỡng học sinh thi Olympic Tiếng Anh cấp huyện và cấp tỉnh, kết quả đạt 6 giải. Hàng năm thầy đều tích cực tham gia các Hội thi như viết sáng kiến kinh nghiệm, làm Đồ dùng dạy học, kết quả đạt khá cao. Năm học 2023-2024 thầy tiếp tục được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Khi được hỏi “Động lực nào mà thầy có được thành tích như ngày hôm nay?” Thầy cười tươi và trả lời một cách nhẹ nhàng: “Chỉ là học tập và làm theo lời Bác, sự đam mê, lòng yêu nghề và mến trẻ đã giúp tôi có thêm nhiều động lực để cố gắng nhiều hơn vượt qua khó khăn và thử thách...” Có thể nói Thầy không chỉ là tấm gương sáng cho học sinh mà còn là tấm gương của tập thể giáo viên đầy nhiệt quyết và trách nhiệm trên địa bàn xã Long Bình; Thầy luôn giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, luôn xung phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào của nhà trường, của ngành và tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh…

Tác giả bài viết: Anh Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây