Xã Thành Công: Gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 24/06/2024 19:25
Trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ khi tham gia các hoạt động, vui vẻ hòa đồng trong cuộc sống là phẩm chất mà mọi người thường nói về đoàn viên Nguyễn Thành Vinh - Đoàn viên ưu tú ấp Bình Nhựt, xã Thành Công.
Xã Thành Công: Gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua Nguyễn Thành Vinh là một trong những cán bộ Đoàn điển hình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn xã, có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, là một trong những tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", được đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương tin tưởng, quý mến.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi Đoàn viên không chỉ ra sức học tập mà còn trau dồi cho bản thân thêm nhiều kỹ năng và các hoạt động vì cộng đồng. Là một trong những đoàn viên hoạt động vô cùng tích cực của Đoàn Trường THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp. Hình ảnh một đoàn viên nhỏ nhắn có mặt trong tất cả các phong trào hoạt động của Nhà trường. Bằng tất cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Vinh cũng vô cùng tích cực trong các phong trào của trường. Đặc biệt, trong khoảng thời gian Công an huyện phối hợp với BCH xã Đoàn Thành Công tiến hành thực hiện cấp mã định danh mức độ 1,2 cho người dân, Vinh là một trong những đoàn viên hoạt động rất tích cực. Chính sự nỗ lực và hoạt động năng nổ đó, Vinh đã nhận được Bằng khen của Bí thư xã Đoàn Thành Công về hoạt động các phong trào.

Với tinh thần nhiệt huyết, thời gian qua bên cạnh thực hiện tốt việc học tập, Vinh luôn chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại địa phương. Bên cạnh đó đoàn viên Vinh luôn phấn đấu tích cực học hỏi, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ của người đoàn viên, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao phó.

Noi gương Bác về ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, thời gian qua Vinh luôn tình nguyện đi đầu trong các hoạt động tại địa phương. Đợt dịch Covid-19 bùng phát, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, Vinh đã trực tiếp tham gia vào đội phòng chống dịch, tham gia hỗ trợ bà con thu hoạch, hỗ trợ đội tiêm ngừa Covid-19 trên địa bàn xã. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra chiến dịch thanh niên tình nguyện hè Đoàn viên Vinh đã tham gia trao tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn, tham gia tuyên truyền phân loại rác thải, tham gia chặt tỉa cây xanh, trồng hoa các tuyến đường trên địa bàn xã góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ngoài những việc làm đó trong thời gian qua, Nguyễn Thành Vinh luôn nhiệt tình với các mặt công tác, các hoạt động xung kích vì cộng đồng, đoàn kết tập hợp thanh niên, các hội thi do Đoàn xã và Đoàn cấp trên phát động. Những việc làm trên của Vinh được Đoàn xã ghi nhận và đánh giá cao, là tấm gương cho các bạn đoàn viên thanh niên học hỏi và noi theo và nhận được sự tin tưởng, quý mến của các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương dành cho đoàn viên Vinh trong suốt thời gian qua./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây