Xã Thành Công - Người cán bộ, đảng viên trách nhiệm, gương mẫu trong công việc

Chủ nhật - 30/06/2024 11:06
Là một cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, đồng chí không ngại khó khăn, vất vả trong mọi nhiệm vụ. Không những là một cán bộ, đảng viên luôn hết lòng vì nhiệm vụ mà đồng chí còn là một cán bộ rất gần gũi, năng nổ và tận tụy. Đó là những lời đánh giá của đồng chí, đồng nghiệp khi nói về đồng chí Dương Thị Hoàng Loan- Chủ tịch MTTQ xã Thành Công.
Đồng chí Dương Thị Hoàng Loan - Chủ tịch MTTQ xã Thành Công.
Đồng chí Dương Thị Hoàng Loan - Chủ tịch MTTQ xã Thành Công.

Đồng chí Dương Thị Hoàng Loan tham gia công tác tại xã Thành Công từ năm 2007, với chức danh là cán bộ Khối vận, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau đồng chí Hoàng Loan luôn khắc phục khó khăn, gương mẫu, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời Bác dạy, luôn nhiệt huyết, có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua của xã, đặc biệt là thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới, Nông thôn mới Nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu và hoạt động chuyên môn của xã. Với sự gương mẫu, trách nhiệm của mình, những năm qua, đồng chí đã lãnh đạo UB.MTTQ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, được đồng chí, đồng nghiệp yêu thương, tin tưởng.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, với chức vụ là Chủ tịch MTTQ xã, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự hướng dẫn chỉ đạo của UBMTTQVN huyện Gò Công Tây, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên, đồng chí luôn phấn đấu nỗ lực phát huy sáng tạo trong lãnh đạo điều hành và tạo sự đoàn kết chặt chẽ trong nội bộ, tạo uy tín và sự đồng thuận trong nhân dân, làm tiền đề cho các hoạt động. Bản thân đồng chí phối hợp và thống nhất hành động giữa các thành viên, phối hợp với chính quyền để thực hiện nhiệm vụ. Tham gia bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2019-2024, bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tích cực chủ động triển khai thực hiện quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong công tác bầu cử, từ việc xây dựng kế hoạch đến các khâu tổ chức thực hiện; tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật; bảo đảm những người được lựa chọn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo quy định.

Đồng chí gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, có lối sống trong sạch, lành mạnh, trung thực, trách nhiệm, thật sự phát huy dân chủ và đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Quan tâm thực hiện công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phát huy hiệu quả các mô hình, nhóm nòng cốt, củng cố tổ tư vấn. Chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền trên mạng xã hội, zalo, facebook, fanpage facebook. Chủ trì và phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức các cuộc giám sát trong nhiệm kỳ 2019-2024. Động viên nhân dân giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ công chức nhà nước. Quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các công tác phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với UBND xã và các tổ chức thành viên tập trung vận động Quỹ “Vì người nghèo đạt chỉ tiêu huyện giao; thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội , tổ chức có hiệu quả trên 200 phiên chợ 00 đồng, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Hàng năm đồng chí chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời sáng tạo trong cách thức tuyên truyền qua zalo, facebook, trên trang Fanpage MTTQ xã, trên cụm loa 3 ấp, loa di động đi vào ngõ xóm để người dân nắm rõ các tiêu chí xã nông thôn mới mà xã đã đạt và các tiêu chí chưa đạt để nhân dân cùng thực hiện với Đảng bộ, chính quyền. Đồng chí luôn là người đi đầu trong 2 cuộc vận động lớn và các phong trào do UBMTTQVN phát động, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng các thành tựu của Khoa học công nghệ vào cuộc sống, việc phân loại và xử lý rác tại nguồn giai đoạn 2022-2025, vận động nhân dân củng cố, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu kiểu mẫu.

Phối hợp với ngành công an, các đoàn thể, thực hiện 6 mô hình có hiệu quả như: Mô hình tuyến đường ánh sáng quang gắn với cột cờ vận động nhân dân đóng góp số tiền trên 128 triệu đồng, mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu đường Bắc kênh Tham Thu với số tiền nhân dân đóng góp trên 90 triệu đồng, mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu gắn với tuyến đường văn hóa “ Sáng- xanh- sạch- đẹp- an toàn” với số tiền trên 100 triệu đồng, mô hình “ Một hố rác, một cây xanh” vận động kinh phí trên 8 triệu đồng, mô hình “ Móc khóa an ninh” vận động mạnh thường quân đóng góp trên 14 triệu đồng, mô hình “ Chuông báo động phòng chống trộm” vận động nhân dân đóng góp trên 8 triệu đồng, làm tiền đề vững chắc cho việc thực hiện mô hình tốt hơn.

 

guong can bo xa thanh cong go cong tay (4)
 
guong can bo xa thanh cong go cong tay (3)
 
guong can bo xa thanh cong go cong tay (1)

Một số mô hình MTTQ xã Thành Công thực hiện.


Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch liên tịch số 102/ KHPH/UBND-MTTQ ngày 07/6/2022 giữa UBND huyện và UBMTTQVN huyện về phân loại và xử lý rác tại nguồn, bản thân chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND xã tuyên truyền phân loại và xử lý rác tại nguồn, tổ chức họp dân tuyên truyền, đồng thời đến từng hộ dân để hướng dẫn, vận động và cho cam kết. Đến nay việc phân loại và xử lý rác tại nguồn được nhân dân thống nhất và đồng tình hưởng ứng, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.

Xây dựng mô hình thoát nghèo năm 2022. Đồng chí chủ động với các tổ chức chính trị xã hội hiệp thương, phân công giúp hộ nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững năm 2022 trong 19 hộ nghèo của xã, ngoài 10 hộ nghèo già cả neo đơn, hộ bệnh tật, không có khả năng lao động, hộ mắc bệnh xã hội, thì giao cho các đoàn thể giúp đở 9 hộ không có phương tiện sản xuất bằng cách giới thiệu việc làm, giới thiệu vay ngân sách chính sách để chăn nuôi bò, giới thiệu các lớp học nghề, tham gia chuyển giao khoa học kỹ thuật để thoát nghèo. Cuối năm có 3 hộ nghèo thoát nghèo từ mô hình này, góp phần thực hiện tiêu chí 11 xã nông thôn mới nâng cao.

Tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã đúng theo Hướng dẫn số 36/HD-MTTQ-BTT ngày 05/10/2022 của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang. Kết quả người dân trả lời hài lòng đạt 99,53%, riêng đối với câu hỏi số 19 của phiếu hỏi, người dân trả lời hài lòng đạt 100%.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ của mình, đồng chí Hoàng Loan luôn được cấp trên tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao, được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên cùng với đó là những nỗ lực, chủ động, sáng tạo của mình trong những năm qua đồng chí Loan đã có những đóng góp quan trọng để cùng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, bản thân đồng chí đã nhận bằng khen UBMTQ Việt Nam Tỉnh Tiền Giang tặng năm 2019; Giấy khen của Chủ tịch UBND Huyện có thành tích thực hiện tốt vai trò thành viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện nhiệm kỳ 2019-2024; Bằng khen Công an tỉnh Tiền Giang trong thực hiện chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTQ giai đoạn 2013-2023; Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Tiền Giang có thành tích xuất sắc thực hiện xây dựng xã Thành Công đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 và được Đảng bộ Huyện Gò Công Tây tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây