Gương phụ nữ điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác

Thứ hai - 03/06/2024 10:13
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời. Trong những năm qua, xã Yên Luông đã tổ chức triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo Bác. Qua đó cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể thiết thực. Với bản tính cần cù, chịu khó, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác xã hội, năm 2020 cô Lê Thị Ngọc Rằng được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Cách, xã Yên Luông.
Cô Lê Thị Ngọc Rằng (thứ 2 phải qua) nhận giấy khen hội LHPN xã.
Cô Lê Thị Ngọc Rằng (thứ 2 phải qua) nhận giấy khen hội LHPN xã.

Phát huy vai trò của người cán bộ trong công tác hội, cô Rằng cùng với chị em trong chi hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong phong trào phụ nữ địa phương. Bản thân cô thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, cô còn thực hiện tốt việc tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tuyên truyền các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức về phát triển kinh tế gia đình.

Với sự gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, cô Lê Thị Ngọc Rằng đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ ấp Bình Cách, xã Yên Luông có nhiều chuyển biến tích cực. Cô xứng đáng là gương chi hội trưởng phụ nữ học tập và làm theo Bác và là điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây