Xã Long Vĩnh tổ chức tọa đàm chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ sáu - 31/05/2024 20:13
Thực hiện Kế hoạch số 123-KH/HU, ngày 10/5/2024 của Huyện ủy Gò Công Tây. Sáng ngày 31/5/2024, tại Trung Tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh, Đảng ủy xã tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”.
Xã Long Vĩnh tổ chức tọa đàm chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tọa đàm được tổ chức vào dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 -  05/6/2024). Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thảnh – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể; các hội đặc thù, các Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc, Trưởng Ban Công tác Mặt trận các ấp.

Phát biểu báo cáo đề dẫn của buổi tọa đàm, đồng chí Đặng Minh Trường – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã khái quát những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân ta và đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của buổi tọa đàm. Đồng chí nhấn mạnh: Để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành nền tảng tư tưởng, nền tảng văn hóa, đạo đức cho dân tộc Việt Nam ta, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần ra sức học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh, nhiệm vụ thực tế.

Có 10 ý kiến tham luận tập trung vào các nội dung như: Liên hệ về giải pháp rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng của cá nhân theo chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024”. Các giải pháp nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Kết luận 21-KL/TW (khóa XIII) của Đảng; các quy định nêu gương, quy định về những điều đảng viên không được làm, đưa ra giải pháp để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, noi theo. Tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên không tự nhiên mà có, mà phải thông qua quá trình phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện hàng ngày; vì vậy cần phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng; Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Cần đề ra giải pháp để tự bản thân rèn luyện, phấn đấu …

Thông qua các bài tham luận, các đại biểu cũng đã làm rõ thêm những vấn đề, đưa ra nhiều giải pháp học tập và làm theo Bác cụ thể trong các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Từ đó, nhằm khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần đưa xã Long Vĩnh phát triển ngày càng đi lên.

Buổi tọa đàm là một trong những việc làm có ý nghĩa và hết sức quan trọng, vừa để tất cả chúng ta tưởng nhớ đến Bác, thể hiện lòng kính yêu vô hạn đối với Người, vừa đề ra những giải pháp để góp phần cùng xã Long Vĩnh ngày một phát triển đi lên, đổi mới bộ mặt nông thôn gần hơn so với thành thị. Với ý nghĩa đó buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng sau buổi tọa đàm sẽ còn đọng lại những điều hay, ý tốt, trên cơ sở đó, mà cả hệ thống chính trị xã Long Vĩnh tập trung thực hiện tốt theo chuyên đề năm 2024, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị địa phương và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
 

xa long vinh to chuc tao dam ho chi minh (2)
Đồng chí Nguyễn Văn Thảnh – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại buổi tọa đàm.


Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Thảnh – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá cao Đảng bộ xã Long Vĩnh tổ chức tốt và thành công buổi tọa đàm theo kế hoạch của Huyện ủy, thời gian tới cần đổi mới nội dung tham luận, thảo luận, trao đổi đối thoại trực tiếp từng giải pháp, từng việc làm cụ thể để các ngành, đoàn thể, các ấp cùng phối hợp thực hiện. Qua tọa đàm, hy vọng các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ, ngày càng có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả hơn để việc học tập và làm theo Bác có thêm nguồn sinh khí mới, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia. Từ đó, sẽ tác động tích cực đến việc triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, trước hết là năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Đặng Công Tiên – Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh, buổi tọa đàm được tổ chức với các tham luận được trình bày đã giúp chúng ta có cái nhìn sâu, rộng, toàn diện hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó là sự vận dụng một cách sâu sắc vào thực tiễn của các cơ quan, đơn vị. Qua đây, cũng góp phần khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, củng cố và bồi đắp thêm niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên tạo thêm nhiều động lực, nguồn cảm hứng vô tận trong việc học tập và làm theo gương Bác trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí yêu cầu, thời gian tới từng Ủy viên Ban Chấp hành tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cụ thể hóa chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và chuyên đề năm 2024 về “Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp” phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò nêu gương. Việc tổ chức triển khai, tuyên truyền và tổ chức học tập phải nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực; đổi mới phương pháp, hình thức sinh hoạt, học tập, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, cơ quan, đơn vị.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây