Xã Đồng Thạnh: Gương điển hình phụ nữ nghèo vượt khó

Thứ sáu - 24/05/2024 10:44
Trong những năm qua, Hội LHPN xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây đã tổ chức đa dạng nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, thông qua các việc làm thiết thực: Tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), quỹ hỗ trợ phụ nữ, đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, liên kết với các doanh nghiệp mở các lớp dạy nghề, bao tiêu đầu ra sản phẩm, phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật,…Với những việc làm thiết thực đó đã góp một phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Qua thực hiện các mô hình kinh tế xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó nổi bật gương nghèo vượt khó của chị Huỳnh Thị Mỹ, sinh năm 1967 ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh.
Chị Huỳnh Thị Mỹ (Người đứng bìa bên trái) - Gương điển hình phụ nữ nghèo vượt khó.
Chị Huỳnh Thị Mỹ (Người đứng bìa bên trái) - Gương điển hình phụ nữ nghèo vượt khó.

Chị tham gia hoạt động hội vào năm 2017, là một gia đình thuộc hộ phụ nữ nghèo, gia đình chị lúc trước cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Vợ chồng chị làm thuê, ai thuê gì làm đó để có chi phí trang trải cuộc sống lo cho mẹ già và con nhỏ đi học. Sau thời gian chồng bị bệnh tai biến và nằm một chỗ, cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn hơn khi trên vai chị gánh vác kinh tế của cả gia đình. Sau đó nhờ tham gia các hoạt động hội, các lớp hội thảo, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi, nhờ có sự hỗ trợ từ Hội LHPN xã, Chị mạnh dạn vay vốn của NHCSXH 50.000.000 đồng để chăn nuôi bò. Thời gian đầu mới chăn nuôi Chị cũng còn nhiều khó khăn nên chưa có lời nhiều, Chị tham dự nhiều lớp tập huấn về chăn nuôi và đã có nhiều kinh nghiệm hơn, nên về sau chăn nuôi ngày càng có lời giúp chị có nhiều thu nhập hơn, trả được khoản nợ vay của NHCSXH và có thêm khoản tiền sửa sang nhà cửa.

Sau thời gian gia đình chị Mỹ thoát nghèo đủ điều kiện lo các con ăn học, chị Mỹ còn là một người phụ nữ giỏi giang trong công việc nhà cửa, chị luôn sắp xếp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ từ trong bếp ra ngoài, chị nuôi dạy con cái ngoan ngoãn học giỏi. Chị Mỹ thường xuyên tham gia các cuộc họp, hội, các phong trào do Hội LHPN xã tổ chức, các hoạt động của địa phương chị đều tham gia. Chị xứng đáng là người phụ nữ giỏi, đảm đang, một tấm gương để các chị em học hỏi và noi theo.

Nhờ mạnh dạn vay vốn NHCSXH và áp dụng các biện pháp chăn nuôi từ các buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội LHPN xã tổ chức để chăn nuôi bò phát triển kinh tế, gia đình. Chị chia sẻ cách chăn nuôi con giống với phụ nữ trong hội. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn chia sẻ cho chị em hội viên phụ nữ trong tổ hội về kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi bò để cùng nhau phát triển kinh tế; nhiệt tình tham gia công tác Hội phụ nữ và sẵn sàng giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần cho những gia đình chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn, gặp hoạn nạn đồng thời động viên người thân trong gia đình tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Chị Huỳnh Thị Mỹ được Hội LHPN xã chọn tuyên dương trong hội nghị điển hình tiên tiến cấp xã.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây