Tấm gương điển hình người cao tuổi xã Đồng Sơn đam mê xây dựng cảnh quan môi trường

Thứ bảy - 08/06/2024 21:40
Xuất phát từ niềm đam mê tạo hình cây kiểng thiên nhiên mà ông Trương Văn Ba, hội viên người cao tuổi ngụ tại ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây đã trồng toàn bộ hàng rào cây xanh trước nhà tạo hình hoa văn sáng tạo để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.
Ông Trương Văn Ba - Tấm gương điển hình người cao tuổi xã Đồng Sơn đam mê xây dựng cảnh quan môi trường.
Ông Trương Văn Ba - Tấm gương điển hình người cao tuổi xã Đồng Sơn đam mê xây dựng cảnh quan môi trường.

Với hơn 30 năm miệt mài chăm sóc, ông Trương Văn Ba đã có được một hàng rào cây xanh hoàn chỉnh dù ai hỏi mua với giá cao ông vẫn không bán mà giữ lại để tạo vẻ đẹp cho không gian sống của gia đình mình và để mọi người cũng thưởng thức. Nhờ chịu khó chăm sóc, cắt tỉa nên mô hình trồng hàng rào cây xanh của ông Ba đã được chọn làm mô hình kiểu mẫu cho các nơi đến tham quan học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch đẹp nông thôn mới, NTM nâng cao ở xã Đồng Sơn trong suốt thời gian qua. Có thể nói, giá trị của dãy hàng rào cây xanh tạo hình của hội viên Trương Văn Ba là vô giá. Vì đây là công sức gần như cả cuộc đời ông bỏ ra vun trồng mới có kết quả hôm nay. Năm nay, ông Trương Văn Ba đã 75 tuổi, tuy tuổi cao nhưng ông Ba vẫn sống vui sống có ích, lạc quan, nhiệt tình với nhiều hoạt động công tác xã hội tại địa phương như tham gia vào tổ nhân dân tự quản ấp. Dù công việc bận rộn, ngày nào ông Ba cũng dành thời gian để chăm sóc, cắt tỉa cho vườn hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà mình được phát triển tươi tốt. Đối với ông, đây là một thú vui trong lúc tuổi già và tạo cảnh quan nơi ở của gia đình mình luôn được xanh - sạch - đẹp, thoáng mát, đồng thời, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí Môi trường trong xây dựng nông thôn mới.


Ông Ba cho biết: Từ niềm đam mê với cây kiểng nên ông thường xuyên đi sưu tầm khắp nơi các kiểu dáng hoa kiểng đẹp, lạ về thiết kế lại trên sân nhà mình, vừa tạo cảnh quan môi trường xanh, đẹp, vừa thu hút du khách khắp nơi tìm đến thưởng ngoạn, có nhiều khách ngỏ lời mua lại với giá cao nhưng ông kiên quyết không bán, vẫn quyết tâm giữ lại cho gia đình làm kỷ niệm. Từ những cây hoa kiểng như mai chiếu thủy, bùm sụm đã được ông Ba tạo hình thành nhiều chiếc bình trà nhỏ nhắn xinh xinh sắc nét đến hình con hươu, con nai, con trâu, con chim phượng hoàng, ngôi sao năm cánh vô cùng độc đáo và mới lạ ai đi qua lại cũng thích thú ngắm nhìn chiêm ngưỡng, có người không ngại dừng lại chụp ảnh, xin vào sân nhà tham quan ông Ba đều vui vẻ thoải mái cho phép.

Nhìn chung, qua phong trào xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, ông Trương Văn Ba được xem là gương điển hình về người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường tốt tại xã Đồng Sơn, cụ thể trong thực hiện mô hình trồng hàng rào hoa kiểng tạo hình, từ đó, góp sức cùng địa phương trong công tác vận động nhân dân trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà đạt chuẩn về tiêu chí Môi trường trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Gò Công Tây đang hướng đến.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây