Gương sáng Cô Thái Kim Lan - người 32 lần tham gia hiến máu nhân đạo tại huyện Gò Công Tây

Thứ hai - 03/06/2024 10:07
Hiến máu nhân đạo tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, rất đáng biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là cô Thái Kim Lan- sinh năm 1965, cán bộ hưu trí hiện đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo Thị trấn Vĩnh Bình.
Gương sáng Cô Thái Kim Lan - người 32 lần tham gia hiến máu nhân đạo tại huyện Gò Công Tây

Cô Thái Kim Lan trước đây công tác tại UBND Thị trấn Vĩnh Bình, lúc này cô đã nghỉ hưu theo chế độ, dù lúc còn đi làm việc hay đã về nghỉ hưu, thì mỗi khi huyện có thông báo hiến máu nhân đạo tình nguyện Cô Thái Kim Lan đều hăng hái tích cực đăng ký tham gia. Cô cũng đăng ký là thành viên của Câu lạc bộ hiến máu của Thị trấn Vĩnh Bình, sẵn sàng tự nguyện cho đi những giọt máu quý giá khi có nhu cầu cấp thiết cần hiến máu cứu người.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, cô Thái Kim Lan bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm 1980, trung bình mỗi năm cô đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo từ 2 – 3 lần.

Đến nay, cô Thái Kim Lan đã 32 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương và nhiều lần tham gia hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu tại các bệnh viện. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, cô Thái Kim Lan còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động người dân trong xóm, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương tổ chức, cô Thái Kim Lan tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi lần đi qua Khu vực Khối Dân vận huyện thấy treo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tôi cảm thấy rất xúc động và rạo rực, chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện ". Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, cô Thái Kim Lan với 32 lần hiến máu nhân đạo đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của cô đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Cô Thái Kim Lan đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, 2 kỷ niệm chương có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia hiến máu nhân đạo.

Được dịp tham gia một buổi hiến máu nhân đạo tại huyện Gò Công Tây vào những ngày đầu tháng 6 năm 2024, ngay từ sáng sớm, đã thấy đông đảo các bạn đoàn viên, các cán bộ hưu trí, hội viên hội đoàn thể, cán bộ, công chức, người dân địa phương hăng hái đến tham gia hiến máu nhân đạo, ai nấy đều vui vẻ nói cười, tinh thần lạc quan hết lòng vì mọi người của những người tham gia hiến máu tình nguyện thật đáng khâm phục và có ý nghĩa biết bao, Cô Thái Kim Lan, và còn nhiều tấm gương hiến máu nhân đạo khác trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã góp phần vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về hoạt động nhân đạo xã hội. Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, hành động đẹp của cô Thái Kim Lan đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Những việc làm mang ý nghĩa cao cả, giá trị nhân văn sâu sắc ấy xuất phát từ trái tim đầy nhiệt huyết bình dị của cô Thái Kim Lan trong suốt nhiều năm qua đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện, tạo sức lan tỏa trong xã hội, được các cấp, các ngành ghi nhận.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây