Thầy Nguyễn Trung Hiền, Bí thư Đoàn trường gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động, phong trào Đoàn

Thứ sáu - 24/05/2024 10:48
Thầy Nguyễn Trung Hiền - Bí thư chi đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Thiện, xã Đồng Thạnh là gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn trường từ 2012 đến nay, Thầy giáo Nguyễn Trung Hiền đã đề xuất thực hiện nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn của đơn vị.
Thầy Nguyễn Trung Hiền (đứng giữa) - Bí thư Đoàn trường gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động, phong trào Đoàn.
Thầy Nguyễn Trung Hiền (đứng giữa) - Bí thư Đoàn trường gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động, phong trào Đoàn.

Trong công tác Thầy Hiền luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Thầy Hiền luôn phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động tình nguyện tại địa phương, tham gia các hoạt động do Đoàn phát động như: trồng hoa, dọn vệ sinh các địa chỉ đỏ, tham gia hội thao do ngành và địa phương tổ chức, tham gia hội trại tòng quân, tham gia hiến máu tình nguyện, ngày chủ nhật xanh,... Ngoài ra, còn thực hiện tốt chương trình chuyển đổi phương thức dạy học cho phù hợp với các em học sinh. Đặc biệt, Thầy Hiền còn lồng ghép dạy bơi miễn phí cho các em học sinh của trường trong mùa hè vừa qua, góp phần hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Song song với các công tác Đoàn, Thầy Hiền luôn tích cực sáng tạo và chủ động trong công tác giảng dạy, Thầy luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn, tổ chức trong nhà trường có hình thức hướng dẫn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động học tập nghiên cứu khoa học và đã đóng góp chung vào nhiều thành tích nổi bật của nhà trường. Từ đó, tạo được niềm tin và uy tín trong đồng nghiệp, là tấm gương sáng cho các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên noi theo. Bên cạnh đó, với tính tình hòa đồng, luôn lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, Thầy Hiền đã phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia, Thầy được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

Qua thời gian công tác, Thầy Hiền đạt được những kết quả như: Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền; được Huyện ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đạt giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi cấp Tỉnh; Tỉnh Đoàn khen tặng giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời bác và giải thưởng cánh én hồng tỉnh Tiền giang năm học 2023-2024.

Thầy Hiền luôn phát huy tốt tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tham gia các hoạt động đoàn và hoạt động tại địa phương. Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” Thầy Hiền đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Thầy Hiền xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây