Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2023-2024

Chủ nhật - 02/06/2024 18:46
Vào sáng ngày 31/5/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tổng kết tuyên dương Hội thi giáo viên dạy giỏi Trung học cơ sở và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi Tiểu học, năm học 2023-2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng các cán bộ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu các trường Trung học cơ sở và Tiểu học trong toàn huyện.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2023-2024

Trong năm học 2023-2024 vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc Trung học cơ sở (THCS) có 32 giáo viên tham gia dự thi với các môn trong Hội thi gồm: Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Ngữ văn, Tiếng Anh, Công nghệ, Tin học, Khoa học tự nhiên, Toán, Lịch sử, Địa lý. Giáo viên trình bày biện pháp về cách nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, thực hành tiết dạy. Kết quả phần thi giáo viên giỏi khối THCS có 30/32 giáo viên được công nhận. Đơn vị có số lượng giáo viên dự thi nhiều nhất là Trường THCS Nguyễn Văn Thiều với 9 giáo viên và Trường THCS Nguyễn Thị Bảy với 7 giáo viên dự thi. Đa số các giáo viên dự thi đều thể hiện được các giải pháp mới hiệu quả trong giảng dạy, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, phong cách trình bày tự tin, nội dung rõ ràng, thuyết phục. Đối với phần thi giáo viên chủ nhiệm giỏi bậc Tiểu học tham gia hội thi này có 29 giáo viên đến từ 16 trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Cũng với 02 nội dung thi lý thuyết và thực hành, nội dung thi này kết quả có 26/29 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có những đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm sau hội thi, để từ đó các giáo viên vận dụng tốt kỹ năng giảng dạy vào thực tế, ban giám hiệu các trường cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong trường để tạo động lực cho giáo viên phấn đấu hơn nữa, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Khuyến khích, biểu dương, tạo cơ hội cho giáo viên tham gia giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh với số lượng ngày càng nhiều hơn. Thông qua Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn đội tuyển nòng cốt của huyện thật sự chất lượng để chuẩn bị tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã biểu dương khen thưởng cho 56 giáo viên đã được giải tại hội thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện năm học 2023-2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã biểu dương sự nhiệt tình, tâm huyết tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học vừa qua của đội ngũ Thầy, Cô giáo khối THCS và Tiểu học trong toàn huyện. Qua các đánh giá, nhận xét về kết quả sau Hội thi, đồng chí mong muốn các Thầy, Cô giáo của huyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tìm tòi, sáng tạo, hun đúc niềm say mê đối với công việc giảng dạy, từ đó có những phương pháp giảng dạy hay, hấp dẫn, dễ hiểu, thu hút học sinh, giúp đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy trong những năm học tiếp theo, từ đó góp phần đáng kể vào việc không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của ngành giáo dục huyện nhà.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây