Chuyện về người cán bộ truyền thanh cơ sở đam mê tận tụy với nghề tại xã Long Vĩnh

Chủ nhật - 09/06/2024 19:56
Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) đang đến gần, câu chuyện về người cán bộ truyền thanh Võ Văn Tèo càng có ý nghĩa hơn với những người làm công tác báo chí truyền thông, tiếp thêm động lực, niềm say mê cống hiến vì một xã hội văn minh, giàu đẹp.
Anh Võ Văn Tèo - Cán bộ truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề.
Anh Võ Văn Tèo - Cán bộ truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề.

Anh Võ Văn Tèo (bút danh Thanh Xuân), sinh năm 1958, là cán bộ truyền thanh tại UBND xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. 45 năm công tác với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền ở xã, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với niềm đam mê, tinh thần cống hiến, anh Tèo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vào công tác tại xã Long Vĩnh từ năm 1979 với nhiệm vụ là Phó Ban Thông tin văn hóa kiêm phụ trách Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh. Gần 45 năm gắn bó với công tác tuyên truyền, hình ảnh anh Tèo đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Tiếp xúc với anh Tèo, điều dễ dàng nhận thấy đó là một người hiền lành, nhiệt tình, đam mê công việc. Đến nay, dù tuổi đã trung niên, nhưng anh vẫn hăng hái làm tốt nhiệm vụ của mình, luôn gần gũi bám sát tuyên truyền các hoạt động địa phương, như: Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tuyên truyền vận động người dân thực hiện đăng ký thu gom rác, phân loại rác thải tại nhà; phòng, chống dịch bệnh, kêu gọi người dân tiêm ngừa vắc xin… Các nội dung tuyên truyền này được anh Tèo biên tập sao cho thật dễ hiểu, rồi tự đọc, thu và phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của xã để kêu gọi người dân hiểu và đồng lòng tham gia thực hiện.

Anh Tèo cho biết, Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh hoạt động trước đây với 1 máy tăng âm 1.200w, 3 km đường dây, 20 loa công cộng. Đến tháng 6-2021, xã được cấp trên đầu tư hệ thống truyền thanh không dây gồm 20 cụm loa, 80 loa công cộng được phủ đều khắp ở các ấp trong xã, tiếp âm 3 cấp: Trung ương, tỉnh và huyện.

Tại xã Long Vĩnh, anh Tèo còn xây dựng mỗi tuần 3 chương trình thời sự địa phương với đầy đủ nội dung gồm: Phần tin tức, bài viết, các chuyên mục luân phiên như chuyên mục cải cách hành chính, chuyên mục pháp luật, chuyên mục y tế… Nội dung tuyên truyền chính là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng an ninh ở địa phương, phòng chống dịch bệnh. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng, chống dịch bệnh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu... thu hút người dân theo dõi thường xuyên. Đài Truyền thanh xã là phương tiện tuyên truyền chủ yếu của địa phương nên anh Tèo còn nhạy bén trong công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của xã Long Vĩnh bằng cách tăng cường thời lượng, mở thêm nhiều chuyên mục phát thanh, tiểu phẩm tuyên truyền để vận động người dân địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện vệ sinh, trồng hoa, phân loại rác thải, góp phần đưa Long Vĩnh về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022.

Với những hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực của anh Võ Văn Tèo, hơn 45 năm qua, Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở của huyện Gò Công Tây. Với sự nỗ lực cống hiến, anh Tèo đã nhận được nhiều Huy chương, Bằng khen, Giấy khen của Đài Tiếng nói Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, UBND huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây