Cô giáo Hồ Thị Kim Liên - Tấm gương nhà giáo tiêu biểu

Thứ sáu - 21/06/2024 02:24
Cô giáo Hồ Thị Kim Liên, 43 năm tuổi đời, 21 năm tuổi nghề, đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020 – 2021”, giấy khen “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” cấp Huyện giai đoạn 2015 – 2020.
Cô giáo Hồ Thị Kim Liên vinh dự nhận bằng khen của tỉnh.
Cô giáo Hồ Thị Kim Liên vinh dự nhận bằng khen của tỉnh.

Dân tộc ta vốn có truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục”. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và vẻ vang. Với học sinh Trường Tiểu học Lê Thành Tắng, người để lại cho các em nhiều ấn tượng và ảnh hưởng sâu sắc nhất, chính là cô giáo Hồ Thị Kim Liên.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như kĩ năng sống sau này. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khóa, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Bên cạnh việc truyền dạy kiến thức, cô luôn quan tâm đến việc nuôi dưỡng ước mơ, thổi bùng những khát vọng trong các em. Trong suốt những năm dạy học ở Trường Tiểu học Lê Thành Tắng, rất nhiều học sinh của cô đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường và huyện.

Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường và của ngành. Đồng thời luôn ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Vai trò là Tổ trưởng nhiều năm liền cô đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở", giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2019-2020, cấp tỉnh năm học 2020 – 2021; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm học 2021 – 2022, năm học 2022 – 2023.
 

gương giao vien xa long binh huyen go cong tay (1)

 

Với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Cô Kim Liên luôn có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong tất cả các hoạt động, các phong trào thi đua. Cô luôn cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đến thăm hỏi, động viên các trường hợp ốm đau. Trong các cuộc thi, Cô luôn đồng hành, chia sẻ động viên các đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Công đoàn trường tổ chức các chuyến du lịch về nguồn cho các thầy cô giáo nhằm thúc đẩy tinh thần đoàn kết, động viên chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những thành tích mà các thầy cô đạt được trong năm học. Vì thế ngoài thành tích Cán bộ công đoàn xuất sắc nhiều năm liền, cô Liên còn được nhận Giấy khen của BCH LĐLĐ huyện đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” giai đoạn 2015 – 2020, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” giai đoạn 2015 – 2020.

Tinh thần ấy còn tác động tích cực đến các con, cô luôn theo sát và động viên quan tâm tạo điều kiện cho con phát huy hết khả năng của mình. Dưới sự định hướng của cha mẹ, cùng với sự say mê học tập và nỗ lực của bản thân, cả hai con cô đều chăm ngoan và học giỏi. Không chỉ đạt danh hiệu học sinh xuất sắc mà các cháu còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, đội. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Hồ Thị Kim Liên luôn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình.

Nhiều năm liền được đánh giá là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giấy khen của BCH Đảng bộ huyện Gò Công Tây: “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2017 – 2021). Bao nhiêu đó để thấy được cô Liên còn là người đảng viên, chi ủy viên chi bộ hết sức gương mẫu. Cô luôn là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Những cố gắng phấn đấu của Cô đã góp phần cùng với toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học Lê Thành Tắng xây dựng nhà trường phát triển.

Với những cố gắng nỗ lực, tâm huyết với nghề, cô Hồ Thị Kim Liên đã trở thành một bông hoa đẹp của ngành giáo dục, là một cô giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ giáo viên trẻ học tập, noi theo.

Tác giả bài viết: Anh Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây