Gương cán bộ Truyền thanh xã Yên Luông 45 năm tận tụy với nghề mang thông tin đến với mọi người

Thứ sáu - 21/06/2024 02:16
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, để ghi nhận sự nhiệt tình đóng góp của những người làm công tác báo chí thông tin, tuyên truyền. Chúng tôi xin giới thiệu tấm gương anh Nguyễn Văn Dình- sinh năm 1964, ngụ tại ấp Phú Quới, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây là người cán bộ làm công tác truyền thanh rất tâm huyết và tận tụy đưa tiếng nói của Đảng, thông tin của các cấp chính quyền đến với mọi người dân.
Anh Nguyễn Văn Dình - Gương cán bộ Truyền thanh xã Yên Luông 45 năm tận tụy với nghề.
Anh Nguyễn Văn Dình - Gương cán bộ Truyền thanh xã Yên Luông 45 năm tận tụy với nghề.

Tại 4/4 ấp của xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây mỗi ngày tiếng loa truyền thanh ngày 02 buổi phát thanh mang nhiều thông tin bổ ích đến với mọi người. Không nề hà với bất kỳ công việc gì đơn vị giao, anh Dình còn đảm nhiệm thêm công tác phát loa di động truyền tải thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, kêu gọi người dân tham gia đăng ký cấp đổi căn cước công dân (CCCD), đăng ký định danh điện tử, viết tin bài cho trang thông tin của xã.

Anh Nguyễn Văn Dình bén duyên với công tác truyền thanh từ năm 1980, đến nay anh đã có 44 năm với công việc phát thanh thầm lặng, mở đài khi người dân chưa thức giấc vào buổi sáng, buổi chiều khi cơ quan đóng cửa về nghỉ lại là lúc đến giờ anh đến Nhà Văn hóa xã Yên Luông để tiếp sóng Đài cấp trên và phát các tin bài của địa phương. Thời gian cứ trôi, tiếng loa truyền thanh vẫn vang vọng vào 2 buổi sớm chiều. Người dân trong xã ở mọi lứa tuổi đều chú ý lắng nghe, ai ai cũng quen thuộc với tiếng loa truyền thanh của anh Dình phát. Đặc biệt, với tâm hồn nghệ sĩ, anh còn thường xuyên tăng cường phát thêm một số bài hát văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tạo không khí vui tươi phấn khởi hăng hái lao động cho người dân địa phương.

Công việc phát thanh, thông tin tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã vất vả phụ cấp lại rất ít ỏi, song với trách nhiệm công việc, sự đam mê, yêu nghề cùng sự động viên, giúp đỡ của gia đình, sự tin tưởng của lãnh đạo, đặc biệt là sự mến mộ yêu quý của Nhân dân và bạn nghe đài mà suốt 44 năm qua, anh Nguyễn Văn Dình vẫn miệt mài sớm khuya với cái loa, máy tăng âm, máy phát sóng để đưa tiếng nói của Đảng, thông tin của Nhà nước và các cấp chính quyền đến với người dân.

Nhiều năm nay, tiếng loa truyền thanh đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân xã Yên Luông. Ông Trần Văn Thuận- người dân tại ấp Phú Quới, xã Yên Luông chia sẻ: "Loa phát thanh của xã đặt gần nhà tôi, ngày nào cũng đúng 5h sáng và 5h chiều, tiếng loa lại cất lên. Hôm nào không được nghe tiếng đài, tiếng nói của phát thanh viên, tôi lại cảm thấy có gì thiếu thiếu".

Đặc biệt, trong hơn 2 năm chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, vai trò của Đài Truyền thanh cơ sở càng được phát huy hơn bao giờ hết. Khi dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào nước ta. Nhiều Thông tư, Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, văn bản, kế hoạch của UBND huyện, BCĐ phòng, chống dịch các cấp đều được thông tin, tuyên truyền kịp thời để người dân nắm được và thực hiện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã đến với người dân, nhiều năm qua, anh Nguyễn Văn Dình không có khái niệm ngày nghỉ, không quản thời tiết nắng hay mưa, ban ngày hay ban đêm hễ có văn bản mới của cấp trên anh đều có mặt tại căn phòng phát thanh của Nhà Văn hóa xã để thông báo kịp thời đến nhân dân. Thời điểm dịch bùng phát mạnh trên địa bàn huyện năm 2021, anh đã giao phó công việc nhà cho vợ con, để ở lại phòng phát thanh của xã để túc trực thực hiện phát thanh các thông tin vận động người dân không hoang mang, lo sợ, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

44 năm gắn bó, tâm huyết với công tác truyền thanh cơ sở, anh Nguyễn Văn Dình đã được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Thông tin - tuyên truyền. Nhận xét về anh Nguyễn Văn Dình, đồng chí Phạm Thị Phi Lăng- Phó Chủ tịch UBND xã Yên Luông cho biết: "Anh Nguyễn Văn Dình không chỉ là một người cán bộ Đài có trách nhiệm mà còn có tâm huyết, yêu nghề, không ngại khó khăn, gian khổ để hàng ngày đưa thông tin hữu ích đến người dân, giúp người dân hiểu rõ các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương để người dân nắm được và thực hiện".

Năm nay đã 60 tuổi, nhưng với tâm huyết và lòng yêu nghề, anh Nguyễn Văn Dình vẫn tham gia công tác truyền thanh cơ sở. Với anh còn sức khỏe là còn cống hiến, phục vụ đưa thông tin kịp thời đến người dân, để góp phần xây dựng và phát triển quê hương Yên Luông ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây