Thầy Đặng Thái Bão – Giáo viên Tiếng Anh tâm huyết, có trách nhiệm

Thứ hai - 27/05/2024 20:07
Thầy giáo Đặng Thái Bão là một giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh. Thầy Bão tốt nghiệp ra trường vào năm 2015. Tháng 3/2016 Thầy về công tác tại trường Tiểu học Đồng Thạnh (nay là Trường Tiểu học Trần Văn Thiện).
Thầy Đặng Thái Bão – Giáo viên Tiếng Anh tâm huyết, có trách nhiệm.
Thầy Đặng Thái Bão – Giáo viên Tiếng Anh tâm huyết, có trách nhiệm.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, Thầy giáo Đặng Thái Bão, Giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh – Trường Tiểu học  Trần Văn Thiện – thuộc xã Đồng Thạnh đã mang lại nhiều thành tích giáo dục đáng tự hào cho tổ Tiếng Anh của trường. Quan trọng hơn, với tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của Thầy đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên trường noi theo. Tại ngôi trường này thầy được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ: Tổ trưởng tổ Tiếng Anh của trường và là Phó Bí thư chi đoàn Trường.


Nhắc đến Thầy giáo Đặng Thái Bão, học sinh, phụ huynh và giáo viên trong trường ai cũng biết. Họ biết đến Thầy bởi lòng yêu nghề, bởi sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng tự hào. Ở ngôi trường Tiểu học Trần Văn Thiện đã chính thức kết nạp Thầy trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2017.


Thầy Bão thấu hiểu những khó khăn, thiệt thòi của trẻ em nông thôn đối với môn Tiếng Anh, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Thầy giáo trẻ Đặng Tháo Bão đã về dạy học tại quê hương của mình. Tuy nhiên, khó khăn, áp lực mà Thầy giáo trẻ phải đối diện đó là khi ấy các bậc phụ huynh và học sinh vẫn còn xa lạ và chưa nhận thức được đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của môn tiếng Anh. Những nét mặt ngơ ngác với từ vựng, những câu hỏi không có học sinh giơ tay trả lời... là tình trạng kéo dài suốt thời gian đầu khi Thầy mới về nhận công tác. Nhưng khó khăn nhiều, quyết tâm của Thầy lại càng cao hơn. Với quan điểm giáo viên như một người dẫn đường, định hướng, truyền cảm hứng cho các em học sinh nuôi dưỡng ước mơ, Thầy Bão đã dành nhiều thời gian để tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp và hiệu quả. Xây dựng bài giảng hợp lý để giúp học sinh có học lực yếu, kém có thể tiếp cận với kiến thức căn bản và phát triển nâng cao.


Thầy Bão tâm sự: "Ngoại ngữ là môn học khá đặc biệt, vì vậy, thay vì bắt các em học từ mới bằng cách học thuộc, mỗi tiết học tôi đều cố gắng cho các em tiếp cận thông qua các clip ngắn, nghe nhạc... từ đó giúp ghi nhớ dễ dàng hơn. Với học sinh học chưa tốt, tôi sẽ đặt những câu hỏi đơn giản, phù hợp năng lực để các em mạnh dạn trả lời và dần yêu thích môn học hơn. Riêng học sinh khá, giỏi, tôi giúp các em phát huy năng lực qua những câu hỏi khó, mang tính tư duy, giúp các em vượt qua giới hạn bản thân ở môn tiếng Anh. Nhờ những cách làm đó, những học sinh còn yếu sẽ không có cảm giác bị “bỏ rơi” trong tiết học và học sinh giỏi không bị nhàm chán. Cuối mỗi tiết học, tôi thường soạn câu hỏi, lồng ghép vào các trò chơi nhằm củng cố bài học”.


Với 08 năm công tác, bằng sự nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi trong giảng dạy, Thầy Đặng Thái Bão giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Thiện đạt các danh hiệu như: Năm học 2019-2020 đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2020- 2021 đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở và cũng trong năm đó nhận Bằng khen của UBND tỉnh; năm 2021- 2022 hoàn thành tốt nhiệm vụ (Lao động tiên tiến). Năm 2022- 2023 đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2020, 2021 và 2023 Thầy Bão được xếp loại là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Nhận xét về Thầy giáo Đặng Thái Bão, Thầy Lê Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Thiện cho biết: "Thầy Bão là người sống hòa nhã, thân thiện với đồng nghiệp và mọi người xung quanh, tích cực trong công tác chuyên môn, năng nổ trong các hoạt động của nhà trường. Nhất là đạt nhiều thành tích trong giảng dạy. Thành tích của các em học sinh đã minh chứng cho nỗ lực và niềm đam mê, sáng tạo không ngừng của một giáo viên tài năng. Không chỉ chú trọng truyền thụ kiến thức, Thầy Bão còn quan tâm đến việc bồi dưỡng nhân cách học sinh bằng những lời dạy bảo ân cần, nghiêm khắc nhưng đầy tình thương yêu. Ngay cả lối sống giản dị và tác phong của Thầy đã là một tấm gương đạo đức cho các em noi theo”.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây