Xã Thành Công: Hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trồng thanh long ruột đỏ

Xã Thành Công: Hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trồng thanh long ruột đỏ

 09:28 17/10/2024

Với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó và ý chí quyết tâm trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Anh Huỳnh Hữu Danh ở ấp Bình Hưng, Xã Thành Công đã thành công với mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ cho thu nhập 120-150 triệu đồng mỗi năm. Anh là tấm gương hội viên nông dân điển hình ở địa phương.
Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao Bằng khen cho đại diện Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hòa Thạnh (Nguồn ảnh: Báo Dân Việt)

Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hòa Thạnh vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

 09:39 15/10/2024

Vào ngày 13/10/2024 vừa qua, tại Hà Nội, Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa tổ chức gặp gỡ tôn vinh 63 Nông dân Việt Nam tiêu biểu và 63 Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024, trong đó có Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hòa Thạnh, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương là đơn vị Hợp tác xã tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển mô hình kinh tế tập thể có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nói chung.
Bà Trần Thị Quyến đang chăm sóc cây con tại vườn ươm Nhà Văn hóa

Bình Nhì: Tấm gương sáng “Người tốt - Việc tốt” chung sức xây dựng cảnh quan môi trường

 09:24 15/10/2024

Nổi bật là bà Trần Thị Quyến, sinh năm 1962, thường gọi thân mật là cô Sáu, ngụ ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây. Cô luôn hết lòng vì mọi người, xung phong nhận phụ trách dọn vệ sinh Nhà Văn hóa xã Bình Nhì và trồng bông, hoa làm cỏ hàng ngày nơi đây. Không chỉ dừng lại ở việc dọn vệ sinh, làm cỏ, hốt rác mà cô Sáu còn tích cực đi đầu trong phong trào xây dựng vườn ươm cây giống, để tạo nguồn cây con luôn sẵn có để kịp thời đáp ứng cho địa phương khi cần.
Ông Huỳnh Hữu Hồng tự nguyện hiến đất xây dựng tuyến đường liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc.

Xã Thành Công: Gương điển hình trong phong trào hiến đất làm đường

 09:17 14/10/2024

Để hoàn thành và duy trì tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Thành Công đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, từ đó tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân. Qua đó, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất làm đường để thuận tiện việc đi lại vận chuyển hàng hóa tuyến đường Liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ Trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao Bằng khen và biểu trưng cho ông Võ Văn Tèo, Cán bộ Đài truyền thanh xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây.

Cán bộ Đài truyền thanh xã Long Vĩnh được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen

 09:04 14/10/2024

Sáng ngày 08/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong công tác thông tin cơ sở năm 2024, trong 62 cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc, mỗi tỉnh có 01 cá nhân, tỉnh Tiền Giang có ông Võ Văn Tèo được vinh danh nhận Bằng khen.
Chị Thái Hồng Trúc vinh dự được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận là người có sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu.

Thị trấn Vĩnh Bình: Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

 08:15 14/10/2024

Phát huy tính cần cù, sức sáng tạo và niềm đam mê phát triển nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã trở thành các chủ doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Điển hình là Chị Thái Hồng Trúc.
Đ/c Đoàn Hữu Phước– Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh

Bí thư Chi bộ ấp Tân Thạnh – xã Thạnh Nhựt tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

 07:28 09/10/2024

Khiêm tốn, dễ gần, gương mẫu và trách nhiệm, đó là cảm nhận chung của mọi người dân đối với đồng chí Đoàn Hữu Phước - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây. Với những đóng góp cụ thể, thiết thực để góp phần xây dựng quê hương, đồng chí đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ông Lê Thành Phúc người dân ấp Bình Nhựt, xã Thành Công đang chăm sóc cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp.

Gương người dân xã Thành Công chung sức đồng lòng xây dựng cảnh quan môi trường

 10:05 08/10/2024

Tại ấp Bình Nhựt, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây ai ai cũng biết ông Lê Thành Phúc, sinh năm 1963, luôn được mọi người dân yêu quý vì tánh tình cởi mở, rộng rãi, ông có niềm đam mê yêu thích trồng hoa, cây xanh, làm đẹp cho cả tuyến đường dài gần 200 mét dọc theo bờ kênh trước nhà do một tay ông chăm sóc.
Anh Trần Thành Danh trong một lần hiến máu.

Gương người tốt việc tốt trong phong trào “hiến máu tình nguyện”

 01:05 24/09/2024

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Thành Danh – sinh năm 1988 - khu phố 1 – thị trấn Vĩnh Bình.
Cô Thu Hoài tại hội thi “Làm bánh dân gian” năm 2024.

Gương điển hình trong hoạt động các phong trào

 01:02 24/09/2024

Cô Trịnh Thị Thu Hoài, sinh năm 1982, hiện cư ngụ tại ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, là một giáo viên dạy môn mĩ thuật, công tác tại Trường Tiểu học Trần Văn Thiện, cô Thu Hoài còn là hội viên đương nhiên của Hội LHPN xã Đồng Thạnh. Cô tham gia hoạt động hội vào năm 2017.
Đ/c Nguyễn Hoàng Tuấn – Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Bình.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Bình, xã Đồng Thạnh gương mẫu học tập và làm theo Bác

 23:41 18/09/2024

Đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, sinh năm 1962, tham gia cách mạng vào năm 1995, kết nạp Đảng năm 1998. Năm 1995 đồng chí Tuấn làm Tổ trưởng Tổ NDTQ và Tổ nhân giống ấp Hòa Bình. Năm 1998 đồng chí Tuấn được xét kết nạp Đảng và được bầu vào BCH Hội Nông dân với vai trò là chủ nhiệm CLB Khuyến nông xã. Năm 2000 đồng chí được bầu là Phó Bí thư chi bộ. Đến 2005 đồng chí được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Hòa Bình. Năm 2019 đồng chí Tuấn được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Bình cho đến nay.
Đồng chí Điêu Thị Loan – Người cán bộ gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ

Xã Long Bình: Đồng chí Điêu Thị Loan – Chủ tịch Hội Khuyến học xã, gương điển hình cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ noi theo

 11:05 09/09/2024

Sau thời gian tham gia công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, đến năm năm 2011 nghỉ hưu theo chế độ, sau khi hưởng chế độ của Nhà nước với tinh thần, trách nhiệm của một người cán bộ, đảng viên, đồng chí tiếp tục cống hiến một phần sức lực của bản thân cho xã hội. Đồng chí đã tiếp tục xin tham gia công tác tại Đảng bộ xã Long Bình và giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học xã.
Đ/c Đặng Văn Hài tham gia cùng lực lượng đoàn thanh niên trồng hoa trên tuyến đường Nguyễn Văn Thìn.

Người Bí thư Chi bộ gương mẫu nhiệt tình với công tác xã hội, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 10:08 05/08/2024

Thời gian qua, tại huyện Gò Công Tây, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tích cực tuyên truyền, phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại thị trấn Vĩnh Bình xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình cán bộ và nhân dân tích cực gương mẫu đi đầu tham gia các hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong xây dựng cảnh quang môi trường, cải thiện đáng kể bộ mặt cảnh quang khu dân cư nơi mình sinh sống trong đó phải kể đến gương điển hình của đồng chí Đặng Văn Hài- Bí thư Chi bộ Khu phố 4, Thị trấn Vĩnh Bình.
Cô Huỳnh Thị Bích Tuyền nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với nghề.

Trường Mầm Non Thành Công: Gương Cô giáo Mầm Non nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với nghề

 03:26 02/08/2024

Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ giáo viên Trường Mầm Non Thành Công ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, luôn tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công cuộc “trồng người”. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh quý mến, xã hội trân trọng.
Thương binh Ngô Văn Thủ - tấm gương sáng cần cù chăm chỉ làm kinh tế giỏi.

Thương binh Ngô Văn Thủ - tấm gương sáng cần cù chăm chỉ làm kinh tế giỏi

 23:45 25/07/2024

Tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia sau đó xuất ngũ về địa phương, Thương binh ¾ Ngô Văn Thủ- sinh năm 1966 hiện ngụ tại ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây là một tấm gương sáng cần cù, chăm chỉ sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi.
Hội viên Người Cao tuổi Phạm Tấn Ru - tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hội viên Người Cao tuổi Phạm Tấn Ru - tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

 23:40 25/07/2024

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) đã tham gia tích cực trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Nhiệm vụ trên cũng là một trong những chương trình lớn của công tác Hội NCT huyện Gò Công Tây. Chương trình đã được triển khai, hướng dẫn đến cán bộ, hội viên NCT tại các Hội cơ sở trong toàn huyện, qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương sáng Hội viên Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường, mà tiêu biểu nhất là hội viên Phạm Tấn Ru- 72 tuổi ở ấp Phú Trung, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây là một ví dụ điển hình.
Anh Huỳnh Minh Chánh tại Cơ sở sản xuất bụi dừa của mình.

Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nhiệt tình năng nổ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương

 23:35 16/07/2024

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đồng thời tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, Cựu chiến binh Huỳnh Minh Chánh, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây là một trong những tấm gương điển hình.
Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân người “Cha đỡ đầu” cho các em khó khăn của xã

Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân người “Cha đỡ đầu” cho các em khó khăn của xã

 11:17 30/06/2024

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Gò Công Tây, Hội Phụ nữ xã Bình Tân đã tích cực thực hiện và duy trì hoạt động chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phát động hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng đến sự quan tâm chia sẻ phần nào những khó khăn cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp cho các cháu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt để có một tương lai tốt đẹp hơn sau này.
Đồng chí Dương Thị Hoàng Loan - Chủ tịch MTTQ xã Thành Công.

Xã Thành Công - Người cán bộ, đảng viên trách nhiệm, gương mẫu trong công việc

 11:06 30/06/2024

Là một cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, đồng chí không ngại khó khăn, vất vả trong mọi nhiệm vụ. Không những là một cán bộ, đảng viên luôn hết lòng vì nhiệm vụ mà đồng chí còn là một cán bộ rất gần gũi, năng nổ và tận tụy. Đó là những lời đánh giá của đồng chí, đồng nghiệp khi nói về đồng chí Dương Thị Hoàng Loan- Chủ tịch MTTQ xã Thành Công.
Xã Thành Công: Gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xã Thành Công: Gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 19:25 24/06/2024

Trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ khi tham gia các hoạt động, vui vẻ hòa đồng trong cuộc sống là phẩm chất mà mọi người thường nói về đoàn viên Nguyễn Thành Vinh - Đoàn viên ưu tú ấp Bình Nhựt, xã Thành Công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây