Thầy Dương Phát Liêm và học sinh tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.

Thầy Dương Phát Liêm – giáo viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 04:11 25/04/2024

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc Việt Nam. Người đã dành trọn cả cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là một tấm gương sáng để mỗi người Việt Nam phấn đấu noi theo.
Đ/c Phạm Quốc Dũng (người thứ 2 từ trái sang) vận động nhân dân hiến đất làm đường.

Phó Bí thư Chi bộ ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh - Gương điển hình về học tập và làm theo Bác

 04:02 25/04/2024

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Trong đó, có đồng chí Phạm Quốc Dũng - Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh.
Đồng chí Nguyễn Đồng Khanh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt - tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

 03:58 25/04/2024

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt đã gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; điển hình là đồng chí Nguyễn Đồng Khanh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Anh Vũ (đứng thứ 3 từ trái sang) được BTV Huyện ủy trao tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Đồng chí Nguyễn Anh Vũ - người cán bộ gương mẫu

 19:03 21/04/2024

"Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2023", "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền 2019-2023", "Lao động tiên tiến nhiều năm liền, “Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2023” … đó là những thành tích mà đồng chí Nguyễn Anh Vũ - Ủy viên BCH Đảng ủy, Cán bộ tổ chức Đảng ủy xã Long Bình đạt được trong quá trình công tác nhiều năm qua.
Cô Lý Thị Hồng Phượng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây

Cô giáo Lý Thị Hồng Phượng - Tấm gương về một Hiệu trưởng tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”

 21:13 17/04/2024

Nhắc đến đồng chí Lý Thị Hồng Phượng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây là nói đến một tấm gương người đảng viên, người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.
Anh Huỳnh Văn Toàn - ấp Thạnh Lạc Đông, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây.

Huyện Gò Công Tây: nghề trồng cây mai nu chiếu thủy mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân xã Thạnh Nhựt

 19:09 07/04/2024

Thời gian qua, cây Mai nu Chiếu thủy trên địa bàn huyện Gò Công Tây sau khi được chứng nhận thương hiệu đã được thị trường không chỉ trong nước mà ngoài nước biết đến, ưa chuộng và đặt hàng mang lại tín hiệu thêm phấn khởi cho người trồng mai nu Gò Công Tây. Nhiều nông dân trên địa bàn xã Thạnh Nhựt huyện Gò Công Tây đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng thành công trên nền đất lúa với mô hình trồng mai nu chiết cành, mai nu tạo hình, trong đó tiêu biểu là anh Huỳnh Văn Toàn- sinh năm 1978, người dân ấp Thạnh Lạc Đông, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây.
Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt thành tích cao trong học tập

Tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 19:55 01/04/2024

Để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành, không chỉ có cán bộ, giáo viên thực hiện học tập, mà nhiều em học sinh cũng đã có những việc làm cụ thể thiết thực, trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt, tham gia các hoạt động do Tỉnh, Huyện tổ chức và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên, lớp 2/2, Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại là một trong những học sinh điển hình như vậy.
Tham quan đoạn đường do các hội viên CCB xã Bình Phú hiến đất.

Tấm gương hội viên Cựu chiến binh tiêu biểu của xã Bình Phú tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn

 21:32 30/03/2024

Thời chiến, những anh "Bộ đội Cụ Hồ" sẵn sàng xông pha, hiến dâng xương máu để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc. Khi trở về thời bình, họ lại cùng nhau thực hiện phương châm "Cựu chiến binh (CCB) nêu gương sáng, hiến kế, hiến công, hiến đất, hiến của xây dựng quê hương đất nước, góp phần tích cực cùng nhà nước xây nông thôn đổi mới".
Đ/c Đặng Công Tiên - Bí thư đảng ủy xã Long Vĩnh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh tâm huyết và trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới

 02:36 24/03/2024

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất quê hương xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, đồng chí Đặng Công Tiên, sinh năm 1960. Năm 1980 vinh dự được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đơn vị công tác Quân đoàn 4, năm 1982 xuất ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đồng chí tiếp tục tham gia công tác trải qua các chức vụ như: Quản đốc Phân xưởng gỗ tại Xí nghiệp Liên hợp cung ứng vật liệu xây dựng huyện Gò Công Tây, đến cán bộ phụ trách Tư pháp xã, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh cho đến nay, Huy hiệu 35 năm tuổi Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Dân vận khéo việc gì cũng thành công, đồng chí Đặng Công Tiên luôn gương mẫu, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để thực hiện đạt hiệu quả, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, nhẹ nhàng, khéo léo trên cương vị lãnh đạo đơn vị và tuyên truyền, vận động để cán bộ và người dân hiểu và làm theo các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Sinh hoạt mô hình tiết kiệm nuôi heo đất giúp đỡ hội viên khó khăn.

Người Chi hội trưởng tâm huyết với công tác Hội phụ nữ

 19:11 12/03/2024

Nhiệt tình, gần gũi, thân thiện là nhận xét của hội viên phụ nữ khi nhắc tới chị Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Bình Nhựt, xã Thành công, huyện Gò công Tây. Với tinh thần trách nhiệm vì công việc, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào phụ nữ ở địa phương ngày càng phát triển.
Thầy Võ Hoài Nam với các em học sinh.

Tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người

 19:35 05/03/2024

Thầy giáo Võ Hoài Nam- Giáo viên thể chất Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại - tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người.
Đảng viên ấp Bình Cách, xã Yên Luông tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Đảng viên ấp Bình Cách, xã Yên Luông tình nguyện nhập ngũ năm 2024

 09:33 22/02/2024

Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, huyện Gò Công Tây có 180 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có em Huỳnh Phúc Khải- sinh năm 2003- ngụ tại ấp Bình Cách, xã Yên Luông, em Khải là một đảng viên trẻ vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và là Bí thư Chi đoàn ấp Bình Cách, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây. Khi biết tin mình trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024, em Khải đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, tạm thời gác lại công việc may công nghiệp tại một công ty lớn gần nhà, em Khải phấn khởi chuẩn bị lên đường để được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội.
Mô hình nuôi bò sữa cho thu nhập kinh tế ổn định tại xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây

Mô hình nuôi bò sữa cho thu nhập kinh tế ổn định tại xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây

 18:15 20/02/2024

Nhằm thực hiện tốt chủ trương đa dạng hóa cây con giống, phát triển sản xuất chăn nuôi, ngành Nông nghiệp huyện Gò Công Tây đã phát động người dân xây dựng mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình. Qua công tác triển khai, nhận thức của cán bộ, đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp và người dân trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt. Thông qua việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả nổi bật, trong đó phải kể đến mô hình chăn nuôi bò sữa của anh Phạm Hữu Sáng, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh.
Gương người dân Thị trấn Vĩnh Bình tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp và tích cực tham gia công tác xã hội

Gương người dân Thị trấn Vĩnh Bình tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp và tích cực tham gia công tác xã hội

 09:39 05/02/2024

Tại Khu phố 2, Thị trấn Vĩnh Bình thuộc huyện Gò Công Tây, cặp theo tuyến kênh Vàm Giồng ai đi ngang qua lại đều trầm trồ thán phục người dân trên tuyến đường này giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp, tuyến đường đầy hoa, cây xanh được người dân chăm sóc tươi tốt, trong đó phải kể đến điển hình ông Giảng Văn Phi Long- 61 tuổi, người dân Khu phố 2, Thị trấn Vĩnh Bình.
Ông Bùi Hữu Đức với niềm đam mê sáng tạo cây xanh làm đẹp và bảo vệ môi trường

Ông Bùi Hữu Đức với niềm đam mê sáng tạo cây xanh làm đẹp và bảo vệ môi trường

 23:40 02/02/2024

Những năm qua, phong trào trồng hàng rào cây xanh, thiết kế cây xanh nhiều hình dáng để tạo mảng xanh cho môi trường ngày càng được nhiều người dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây yêu thích và thực hiện, qua đó tạo ra ngày càng nhiều không gian xanh tươi đẹp mắt giúp con người gần gũi, gắn bó hơn với thiên nhiên nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.
Người dân xã nông thôn mới kiểu mẫu Long Vĩnh với mô hình vườn ao chuồng cho hiệu quả kinh tế ổn định

Người dân xã nông thôn mới kiểu mẫu Long Vĩnh với mô hình vườn ao chuồng cho hiệu quả kinh tế ổn định

 02:08 02/02/2024

Trong cái nắng của những ngày cuối tháng Chạp, có dịp đến thăm ấp Thới An B, xã nông thôn mới kiểu mẫu Long Vĩnh, thấy được sự cần cù, chăm chỉ bền bỉ của những người dân nông thôn thật sự cảm phục và quý mến biết dường nào, khi cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, người dân xã Long Vĩnh vẫn kiên trì với nghề chăn nuôi bò, lấy công làm lời, tận dụng đất trống trong vườn nhà trồng thêm cỏ, trong vườn thì đào ao thả cá, vừa có cá làm thức ăn quanh năm, dư ra thì bán cho thương lái tại các chợ. Xung quanh nhà thì trồng thêm các loại cây kiểng, cây ăn trái như dừa, bưởi, mít, vừa có thu nhập vừa tạo mảng xanh cho môi trường.
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

 09:57 29/01/2024

Từ khi có chủ trương mở rộng các tuyến đường đi ra cánh đồng tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân, trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được mở ra người dân đồng tình ủng hộ, tạo ra bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang hiện đại hẳn lên. Qua đó, tại các xã, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình người dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Thuận - giáo viên Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng huyện Gò Công Tây.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thuận - Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đắc Thắng vinh dự được nhận danh hiệu “ Nhà giáo ưu tú “ năm 2023

 17:53 22/01/2024

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng huyện Gò Công Tây luôn được khẳng định và số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi hàng năm luôn tăng cao. Có được thành công đó, ngoài sự quan tâm, lãnh đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự cố gắng của các em học sinh, phải kể đến sự miệt mài, nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên được phân công phụ trách bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi. Trong đó, tiêu biểu là cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thuận - giáo viên giảng dạy môn Hóa học của trường.
Những việc làm thầm lặng góp phần bảo vệ môi trường của Đội Vệ sinh môi trường Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Gò Công Tây

Những việc làm thầm lặng góp phần bảo vệ môi trường của Đội Vệ sinh môi trường Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Gò Công Tây

 17:49 22/01/2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Người nấu bếp, người quét rác, cũng như thầy giáo, kỹ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau”. Người nhấn mạnh: “Dù làm công việc quét rác hay moi cống cũng đều là công việc vẻ vang. Có nhận thức thế mới đúng. Thế là bất kỳ công việc nào có ích nước lợi dân, có ích cho đồng bào, có ích cho xã hội đều vẻ vang. Không có việc nào sang, công việc nào hèn”.
Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân lấy lời khai đối tượng trộm tài sản tại ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân.

Đại úy Nguyễn Thành Sang tấm gương sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại xã Bình Tân

 06:36 15/01/2024

Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 1990 nhưng bề dày kinh nghiệm công tác luôn khiến mọi người nể phục. Luôn luôn bám sát, nắm chắc địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở là những phẩm chất nổi bật mà chính quyền địa phương, đồng nghiệp và người dân ghi nhận khi nói về Đại úy Nguyễn Thành Sang- Trưởng Công an xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây sau hơn 01 năm đồng chí gắn bó tại địa phương.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây