Gương người tốt việc tốt trong phong trào “hiến máu tình nguyện”

Thứ ba - 24/09/2024 01:05
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Thành Danh – sinh năm 1988 - khu phố 1 – thị trấn Vĩnh Bình.
Anh Trần Thành Danh trong một lần hiến máu.
Anh Trần Thành Danh trong một lần hiến máu.
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, anh Danh đã tích cực tham gia các chương trình tình nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Đến hiện tại anh Danh đã hiến máu được trên 31 lần và được nhiều giấy khen do Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng như Hội Chữ thập đỏ Trung ương khen tặng.

Với anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh. Anh Danh chia sẻ: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Trần Thành Danh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà anh là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng giúp ích cho xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Tác giả bài viết: Minh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây