Gương điển hình trong hoạt động các phong trào

Thứ ba - 24/09/2024 01:02
Cô Trịnh Thị Thu Hoài, sinh năm 1982, hiện cư ngụ tại ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, là một giáo viên dạy môn mĩ thuật, công tác tại Trường Tiểu học Trần Văn Thiện, cô Thu Hoài còn là hội viên đương nhiên của Hội LHPN xã Đồng Thạnh. Cô tham gia hoạt động hội vào năm 2017.
Cô Thu Hoài tại hội thi “Làm bánh dân gian” năm 2024.
Cô Thu Hoài tại hội thi “Làm bánh dân gian” năm 2024.
Sau khi tốt nghiệp chuyên nghành sư phạm về bộ môn mĩ thuật cô Thu Hoài được phân công về Trường Tiểu Học Bình Nhì, sau nhiều năm công tác Cô được chuyển về Trường Tiểu Học Trần Văn Thiện.

Cô Thu Hoài nhận thấy bộ môn mĩ thuật là một môn phụ và rất ít số tiết dạy nên không được học sinh chú trọng và quan tâm đến. Vì vậy, với tình yêu nghề cô Thu Hoài luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi những kiến thức và phương pháp dạy bổ trợ giúp học sinh hứng thú hơn trong môn học. Ngay từ những ngày đầu trên bục giảng cô Thu Hoài đã dành hết tâm huyết vào các tiết học, Cô lồng ghép trò chơi, những hoạt động, những hình ảnh đẹp trong các tiết học để thu hút các em học sinh. Nhờ sự cố gắng của Cô mà khi tới tiết học các em học sinh luôn vui vẻ, say mê, trong chờ tới tiết học và càng ngày các em yêu thích môn học này hơn.

Là một giáo viên tiểu học, không chỉ dạy các em kiến thức mà cô Thu Hoài còn quan tâm yêu thương các em học sinh. Học sinh ở lứa tuổi này thường rất hiếu động, tinh nghịch và chưa tập trung vì vậy để hình thành những thói quen và giáo dục nhân cách tốt cho các em học sinh, bản thân Cô nhận thấy mình phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái. Cùng với đó, lời nói, thái độ, cách đi đứng, ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với học sinh phải chuẩn mực. Giáo viên phải như một người mẹ hiền thì học sinh mới yêu thích đến trường và hứng thú tham gia các hoạt động ở trường, ở lớp.

Bên cạnh đó, cô Thu Hoài còn tham gia các phong trào ở trường, năm 2023 cô tham gia hội thi tái chế rác thải nhựa. Khi phát động Hội thi cô Thu Hoài đã dành thời gian nghiên cứu và sáng tạo, tạo ra được các bộ đồ làm từ nilong, chai nhựa, nắp chai, ống hút, bao vỏ của trà, lá cây,... Cô tận dụng những rác thải thu gom được tại trường và nhà. Sau nhiều ngày vất vả Cô đã mang về cho trường giải nhất hội thi và sản phẩm của Cô được lưu lại và trưng bày tại phòng triển lãm ở Huyện.

Ngoài ra, nhân dịp lễ, Tết Nguyên Đán bản thân là một hội viên đương nhiên Cô tích cực hỗ trợ Hội LHPN xã tham gia hội thi làm bánh dân gian với những ý tưởng sáng tạo về trang trí tạo hình linh vật trên xôi và đạt được giải nhì. Ngoài các phong trào về mĩ thuật Cô còn tham gia vào đội bóng chuyền hơi, Cô thường xuyên tập luyện mỗi tuần để chuẩn bị cho các cuộc thi bóng chuyền hơi do xã, huyện tổ chức hàng năm.

Cô Thu Hoài không chỉ là một giáo viên có thành tích ở trường, Cô còn là một người vợ thảo, một người mẹ mẫu mực. Cô luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Bên cạnh việc kèm cặp các con học tập Cô còn luôn dạy các con sống có nhân cách đạo đức như: biết yêu thương chia sẻ với mọi người và giữ gìn tình làng nghĩa xóm. Ngoài công tác tại trường Cô còn mở một xe trà sữa nhỏ trước nhà, xe trà sữa ấy vừa là sở thích riêng của Cô và cũng vừa là nguồn thu nhập thêm của gia đình.

Với những nỗ lực, tâm huyết và thành công, đó còn là những động lực để Cô phấn đấu làm tốt hơn sứ mệnh của người giáo viên, góp một phần nhỏ vào sự nghiệp đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây