Bí thư Chi bộ ấp Tân Thạnh – xã Thạnh Nhựt tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư - 09/10/2024 07:28
Khiêm tốn, dễ gần, gương mẫu và trách nhiệm, đó là cảm nhận chung của mọi người dân đối với đồng chí Đoàn Hữu Phước - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây. Với những đóng góp cụ thể, thiết thực để góp phần xây dựng quê hương, đồng chí đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đ/c Đoàn Hữu Phước– Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh
Đ/c Đoàn Hữu Phước– Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh
Đồng chí Đoàn Hữu Phước, sinh năm 1961, quê quán tại ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Từ tháng 5 năm 1982 đến tháng 6 năm 1984 đồng chí đã tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương với nhiệm vụ là đội trưởng ấp Đội ấp Tân Thạnh, được người dân trong ấp tín nhiệm đến tháng 7 năm 1984 đồng chí giữ nhiệm vụ Công an ấp Tân Thạnh, đến năm 2001 đồng chí giữ chức vụ Trưởng ấp, năm 2006 giữ chức vụ Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt Trận ấp và từ năm 2019 đến nay giữ chức vụ Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Tân Thạnh. Qua nhiều năm gắn bó với ấp đồng chí đã giành nhiều thời gian để gặp gỡ, trao đổi, trò chuyện với cán bộ, đảng viên và bà con để hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng, đời sống, sinh hoạt để có cách làm việc phù hợp; đồng thời, tích cực nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị cùng các văn bản theo quy định hiện hành để tuyên truyền, triển khai cho đảng viên và nhân dân thực hiện nên đồng chí được mọi người dân trong ấp luôn tin tưởng và tín nhiệm cao.

Đồng chí Phước luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tất cả các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, trong các cuộc tuyên truyền trong nhân dân; xây dựng và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện; đồng chí luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong mọi công việc, tập hợp, đoàn kết các đảng viên; đồng thời yêu cầu mỗi đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng chí cùng tập thể Chi ủy bàn bạc, thảo luận thống nhất, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn của ấp và được UBND huyện tặng Giấy khen về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025.

Trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí cùng các đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, đóng góp hàng trăm ngày công lao động làm đường bê tông. Đến nay, các trục đường ấp, đã được bê tông hóa, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, cũng như đóng góp cho xã Thạnh Nhựt đạt xã nông thôn mới vào năm 2018 và xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020; đồng chí còn tích cực nghiên cứu, tìm tòi hướng phát triển kinh tế để tuyên truyền cho bà con chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Nhờ đó, hiện nay thu nhập bình quân đầu người của ấp đạt 74,05 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ khá giàu tăng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 02 hộ và thoát 02 hộ cận nghèo trong tổng số 06 hộ cận nghèo trong năm 2024. Bên cạnh đó, đồng chí đã có nhiều năm công tác nhiều kinh nghiệm, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, dẫn dắt Chi bộ ấp phát triển vững mạnh, được cấp ủy chính quyền xã ghi nhận đánh giá cao về năng lực và trách nhiệm cũng như nhân dân rất yêu mến, nể phục.

Hiện tại ấp Tân Thạnh có 547 hộ dân, với 1900 nhân khẩu, số hộ dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt theo Kế hoạch 102/KH-UBND-MTTQ của UBND huyện đạt 80%; đạt tỷ lệ cao trong cài đặt Vneid của Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia và đã được UBND xã khen thưởng; nhiều hộ dân đã có khả năng mua sắm được các vật dụng tiện nghi có giá trị cao và có 93% hộ dân đạt gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, Nhà Văn hóa của ấp được đầu tư xây dựng khang trang trong năm 2024 với kinh phí gần 2 tỷ đồng, trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân trong ấp. Đặc biệt, khuôn viên Nhà Văn hóa ấp được đồng chí phát động các đoàn thể ấp và đảng viên trong chi bộ trồng cây xanh, hoa các loại tạo vẻ mỹ quang sáng – xanh - sạch - đẹp.
 
guong bi thu chi bo ap xa thanh nhut go cong tay (1)
Những Bằng khen, Giấy khen của đ/c Đoàn Hữu Phước.

Với những đóng góp, thành tích của mình, đồng chí đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng; vinh dự được Bộ Công an khen tặng Huân chương vào năm 2001; 01 Kỷ niệm chương của Mặt trận Tổ quốc Trung ương vào năm 2015; 01 Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Tỉnh năm 2017; 01 Giấy khen của Huyện ủy Gò Công Tây đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 10 năm liền và hơn 30 Giấy khen của Đảng ủy, UBND xã Thạnh Nhựt khen tặng trong nhiều năm qua./.

Tác giả bài viết: Hoàng Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây