Bình Nhì: Tấm gương sáng “Người tốt - Việc tốt” chung sức xây dựng cảnh quan môi trường

Thứ ba - 15/10/2024 09:24
Nổi bật là bà Trần Thị Quyến, sinh năm 1962, thường gọi thân mật là cô Sáu, ngụ ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây. Cô luôn hết lòng vì mọi người, xung phong nhận phụ trách dọn vệ sinh Nhà Văn hóa xã Bình Nhì và trồng bông, hoa làm cỏ hàng ngày nơi đây. Không chỉ dừng lại ở việc dọn vệ sinh, làm cỏ, hốt rác mà cô Sáu còn tích cực đi đầu trong phong trào xây dựng vườn ươm cây giống, để tạo nguồn cây con luôn sẵn có để kịp thời đáp ứng cho địa phương khi cần.
Bà Trần Thị Quyến đang chăm sóc cây con tại vườn ươm Nhà Văn hóa
Bà Trần Thị Quyến đang chăm sóc cây con tại vườn ươm Nhà Văn hóa
Sống trong một gia đình có 3 thế hệ, với vai trò là người bà, người mẹ, Cô hiểu rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy, cô luôn tận tụy cùng gia đình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, cô còn thnam gia các buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ, được Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã, chi hội quán triệt nhiều chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Hội cấp trên. Qua các nội dung được triển khai của Hội phụ nữ cô tâm đắc nhất và có sự nhận thức về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là một lời khuyên, lời dạy của Bác có hữu ích cho gia đình và bản thân. Bản thân cô đã đưa ra tiêu chí học tập lời dạy của Bác được thực hiện qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với hai cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tích cực tham gia mô hình “Tiết kiệm heo đất ”, “Tiết kiệm điện, nước, gas”, “Tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt”... Ngoài ra, cô đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng nếp ăn, nếp ở, vệ sinh chung trong gia đình, ngõ xóm và tham gia các hoạt động công tác từ thiện xã hội được địa phương phát động.

Ngoài những công việc làm tại Nhà Văn hóa, bản thân cô Sáu cũng không nề hà trong việc thường xuyên “nhặt rác, phế liệu”, làm cỏ, trồng dặm bông hoa trên các tuyến đường tạo sự lan tỏa không hề nhỏ trong cộng đồng dân cư. Chia sẻ về công việc mình làm, cô Sáu cho biết: “Làm việc gì cũng phải toàn tâm toàn ý, giúp được cho xã hội là tôi thấy vui và hạnh phúc”.
guong nguoi tot viec tot xa binh nhi (3)
 
guong nguoi tot viec tot xa binh nhi (1)

Trong những năm qua cô đã cùng với Chi Hội Phụ nữ ấp đã thực hiện tốt các phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các hoạt động bảo vệ môi trường được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Cô Sáu cùng với ấp vận động hội viên đăng ký và cam kết thực hiện bảo vệ môi trường thông qua việc phân loại và xử lý rác theo tinh thần kế hoạch số 102 của UBND – UB MTTQ huyện phát động, đi vào đời sống hàng ngày của từng hội viên phụ nữ.

Song song đó cô còn tham gia cùng các ngành liên quan phối hợp tổ chức tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình... Cô còn tích cực vận động chị em trong chi hội cùng tham gia mô hình tiết kiệm học tập theo Bác. Hàng ngày, cô Sáu còn hướng dẫn hội viên phụ nữ biết cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, thu gom rác thải quanh nhà, nơi công cộng, khơi thông cống rãnh, giữ gìn vệ sinh nguồn nước trồng hoa trước nhà, góp phần bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp”.

Tác giả bài viết: Thanh Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây