Thị trấn Vĩnh Bình: Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 14/10/2024 08:15
Phát huy tính cần cù, sức sáng tạo và niềm đam mê phát triển nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã trở thành các chủ doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Điển hình là Chị Thái Hồng Trúc.
Chị Thái Hồng Trúc vinh dự được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận là người có sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu.
Chị Thái Hồng Trúc vinh dự được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận là người có sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu.
Chị Thái Hồng Trúc, ngụ tại khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây. Gia đình Chị có nghề làm bánh quy dừa truyền thống hơn 30 năm và năm 2020 Chị đã quyết định đưa thương hiệu bánh quy dừa Xuân Phúc ra thị trường và phát triển. Khi ra thị trường đã có những phản hồi vô cùng tích cực, đặc biệt hương vị bánh được bà con kiều bào rất ưa chuộng và mua đem về làm quà các nước như: Mỹ, Úc, Canada, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan... Để thương hiệu bánh truyền thống gia đình và những sản phẩm an toàn sức khỏe của công ty vươn ra thị trường tiêu thụ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng uy tín, nên gia đình Chị đã được UBND thị trấn và Hội Nông dân thị trấn hướng dẫn các thủ tục và quy trình đăng ký sản phẩm OCOP. Cuối năm 2022 cơ sở bánh quy dừa của gia đình Chị được UBND tỉnh Tiền Giang chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao. Sản phẩm đạt Ocop như một nền tảng là một bàn đạp giúp cho sản phẩm có uy tín hơn, từ đó Chị từng bước xây dựng quy trình sản xuất, từng bước đưa sản phẩm ra thị trường và xúc tiến thương mại.

Trong 2023 Chị có tham gia cuộc thi “ ý tưởng Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” và đạt giải Nhất hai sản phẩm “Trà gạo lứt túi lọc và bột dinh dưỡng Sachi” . Với lòng quyết tâm mong muốn lan tỏa thông điệp ‘Hãy yêu thương cơ thể của bạn và chăm sóc nó với tình yêu và tâm huyết’. Đó là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
 
thai hong truc
 
thai hong truc 2
Chi Thái Hồng Trúc tham gia các cuộc thi.

Nói về khởi nghiệp thì đối với Chị không hề dễ, Chị chia sẽ khó khăn vô cùng nhưng quan trọng Chị có sự quyết tâm, kiên trì và mong muốn. Mong muốn đem lại những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng và giúp ích cho xã hội, mong muốn cho địa phương phát triển để tạo công việc giúp người dân có thu nhập, tạo điều kiện làm việc cho những người khuyết tật, người hưu trí. Và mong muốn địa phương mình ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng. Hiện nay sản phẩm của cơ sở được phân phối trong các chuỗi cửa hàng đặc sản Miền tây tại TP. HCM và các tỉnh Miền Nam.

Bên cạnh đó nhằm hưởng ứng chương trình xây dựng đô thị văn minh thị trấn Vĩnh Bình, gia đình Chị Trúc hàng năm đều ủng hộ tiền và vật chất góp phần cùng Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Bình, tặng nhiều phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết.

Với sự nhiệt quyết, say mê làm kinh tế không ngại khó khăn và mong muốn phát triển không ngừng, Chị Thái Hồng Trúc đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen; được các cấp đánh giá là tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động đáng để các chị em học tập và nhân rộng.

Tác giả bài viết: Minh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây