Xã Thành Công: Gương điển hình trong phong trào hiến đất làm đường

Thứ hai - 14/10/2024 09:17
Để hoàn thành và duy trì tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Thành Công đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, từ đó tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân. Qua đó, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất làm đường để thuận tiện việc đi lại vận chuyển hàng hóa tuyến đường Liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc.
Ông Huỳnh Hữu Hồng tự nguyện hiến đất xây dựng tuyến đường liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc.
Ông Huỳnh Hữu Hồng tự nguyện hiến đất xây dựng tuyến đường liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc.
Nổi bật, trong công tác tự nguyện hiến đất làm đường của địa phương có gia đình của ông Huỳnh Hữu Hồng tự nguyện hiến một phần diện tích đất trồng lúa 300m2, để góp phần cùng với UBND xã xây dựng tuyến đường liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc trải đá 0x4, tổng chiều dài 1.258,4m, chiều rộng mặt đường đá 0x4 rộng 3m, tổng kinh phí là 970 triệu đồng. Tuyến đường này đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, tạo diện mạo mới, mang lại lợi ích thiết thực cho việc vận chuyển đi lại và vận chuyển của người dân trên địa bàn ấp 02 Bình Hưng - ấp Bình Lạc. Ông Hồng cho biết: “khi được UBND xã vận động cùng với các hộ dân, tuyên truyền về lợi ích của việc nâng cấp, đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, tôi đã đồng ý hiến một phần diện tích đất, để công trình sớm được thi công. Hiện tại, con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhìn tuyến đường được mở rộng, tôi cảm thấy rất phấn khởi trước đổi thay từng ngày của địa phương”.
 
nguoi dan hien dat lam duong xa thanh cong (1)

Tuyến đường Liên ấp Bình Hưng-Bình Lạc không chỉ là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, tương trợ giữa người dân. Việc hiến đất làm đường của Chú Hồng đã truyền cảm hứng cho nhiều người, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, tạo thành phong trào mạnh mẽ trong toàn dân, góp phần để xã Thành Công ra mắt xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2024./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây