Gương người dân xã Thành Công chung sức đồng lòng xây dựng cảnh quan môi trường

Thứ ba - 08/10/2024 10:05
Tại ấp Bình Nhựt, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây ai ai cũng biết ông Lê Thành Phúc, sinh năm 1963, luôn được mọi người dân yêu quý vì tánh tình cởi mở, rộng rãi, ông có niềm đam mê yêu thích trồng hoa, cây xanh, làm đẹp cho cả tuyến đường dài gần 200 mét dọc theo bờ kênh trước nhà do một tay ông chăm sóc.
Ông Lê Thành Phúc người dân ấp Bình Nhựt, xã Thành Công đang chăm sóc cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp.
Ông Lê Thành Phúc người dân ấp Bình Nhựt, xã Thành Công đang chăm sóc cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp.
Từ khi được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động xây dựng từ xã Nông thôn mới nâng cao lên xã Nông thôn mới kiểu mẫu, ông Phúc cùng với vợ con càng quyết tâm đóng góp công sức của mình bằng việc trồng, trang trí, chăm sóc tạo cảnh quan khu vực mình sinh sống xanh tươi, sạch đẹp. Ông cho biết, việc trồng, chăm sóc hoa, cây xanh do ông hoàn toàn tự nguyện, hàng ngày sau những giờ lao động ông dành ra khoảng thời gian cùng vợ dọn cỏ, cắt tỉa những cành nhánh rậm rạp, tỉa gọn gàng những khóm hoa, cây xanh, trồng dặm thêm các loại hoa vào các chỗ còn trống. Ông Phúc chủ yếu lựa chọn các giống hoa có độ bền cao, chịu nắng hạn như trang đỏ, chiều tím, chiều hồng, cây đốctơ Thanh lá tím,… mỗi cây mỗi hoa, tất cả tạo thành bức tranh đầy màu sắc tươi thắm tô điểm cả một tuyến đường quê, ai đi qua lại cũng đều ngắm nhìn trầm trồ khen ngợi. Không những thế ông Phúc còn nhiệt tình tham gia bầu ươm hàng trăm cây con giống tặng cho UBND xã Thành Công trồng dặm trên các tuyến đường hoa để tiết kiệm kinh phí mua cây con, ông cũng tặng cho bà con chòm xóm ai thích trồng hoa, cây xanh gì đến nhà ông đều tặng đem về trồng.
 
duoi dan xa thanh cong huyen go cong tay trong hoa ntm (1)

Có dịp đi trên tuyến đường Bắc kênh Tham thu ấp Bình Nhựt mát mẻ xanh tươi sắc hoa, không khí trong lành dễ chịu lan tỏa, ai ai cũng thấy người dân xã Thành Công càng ngày càng có ý thức trách nhiệm cùng với chính quyền địa phương xây dựng hoàn thành tốt tiêu chí về môi trường tạo diện mạo khang trang của một xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây