Xã Thành Công: Hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trồng thanh long ruột đỏ

Thứ năm - 17/10/2024 09:28
Với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó và ý chí quyết tâm trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Anh Huỳnh Hữu Danh ở ấp Bình Hưng, Xã Thành Công đã thành công với mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ cho thu nhập 120-150 triệu đồng mỗi năm. Anh là tấm gương hội viên nông dân điển hình ở địa phương.
Xã Thành Công: Hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trồng thanh long ruột đỏ
Năm 2017, sau khi đã nghiên cứu, tìm hiều về giống cây thanh long ruột đỏ và học hỏi một số nơi trồng Anh Danh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất trồng lúa sang trồng cây thanh long. Với diện tích gần 6.000m2 đất lúa của gia đình, anh Danh đã đầu tư và đặt mua cây giống và anh trồng được 800 trụ thanh long.
 
thu hoach thanh long go cong tay (2)

Anh Danh cho biết: Trồng thanh long nặng vốn đầu tư đổ cọc bê tông và giống ban đầu. Tổng chi phí khoảng 110.000đồng/1 trụ, còn công chăm sóc, phân bón thì không đáng kể. Đặc biệt cây có sức đề kháng cao nên ít bị sâu bệnh, một năm chỉ phun một lần thuốc phòng, trừ bệnh nấm. Sau một năm trồng cây bắt đầu cho thu hoạch quả. Như năm đầu cây mới cho trái, cho sản lượng ít nên gia đình thu được lợi nhuận trên 20 triệu đồng.

Nhận thấy cây Thanh long ruột đỏ là phù hợp với thổ nhưỡng ở địa phương, anh tìm tòi học hỏi kinh nghiệm và siêng năng chăm sóc, hiện tại gia đình anh thu hoạch khoảng 4-5 vụ/năm (kể cả xông đèn cho ra trái). Ước tính trong năm gia đình anh thu khoảng 30-35 tấn. Với giá bán tại vườn là 20.000-25.000 đồng/kg, trừ các chi phí, tổng lợi nhuận ước đạt từ 120-150 triệu đồng/năm.

Cây thanh long ruột đỏ là loại cây dễ trồng và là mặt hàng được nhiều người dân ưa thích. Anh Danh đã chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật trồng cho các hộ về khoảng cách trồng và cách bón phân cho hợp lý….

Mô hình thanh long ruột đỏ của gia đình anh Huỳnh Hữu Danh được đánh giá là một trong những mô hình hiệu quả và đang được bà con làm theo. Giống thanh long này rất ngon, ngọt, kỹ thuật trồng chăm sóc đảm bảo theo tiêu chuẩn. Mô hình này đang được xã tuyên truyền tới hội viên nông dân để nhân rộng nhằm đảm bảo tăng thu nhập trên một diện tích đất canh tác./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây