Xã Thành Công tiếp Đoàn thẩm định Nông thôn mới của tỉnh đến kiểm tra tiến độ thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024

Thứ sáu - 27/09/2024 10:49
Nhằm kịp thời đánh giá tình hình, kết quả, chỉ đạo bổ sung trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, ngày 26/9/2024, UBND xã Thành Công tổ chức hội nghị tiếp Đoàn kiểm tra về kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang do ông Trần Hoàng Nhật Nam- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn, cùng tham dự với đoàn về phía huyện Gò Công Tây có ông Lê Văn Nê- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Lê Thị Thanh Minh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thành Công và các thành viên Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã Thành Công.
Xã Thành Công tiếp Đoàn thẩm định Nông thôn mới của tỉnh đến kiểm tra tiến độ  thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024
 Đoàn đã đi thực tế khảo sát tình hình kết quả thực hiện các tiêu chí cơ bản như về mô hình sản xuất tại cơ sở sản xuất Mắm Bà Hai Diễm, kiểm tra thu nhập bình quân đầu người, kiểm tra đánh giá mức độ hài lòng của người dân các ấp, kiểm tra thực tế việc thực hiện tiêu chí môi trường, khảo sát các tuyến đường hoa kiểu mẫu, các trường học, mô hình sản xuất tại các ấp. Xã Thành Công đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022 theo Quyết định số 3618/QĐ-UBND ngày 19/12/2022 của UBND tỉnh Tiền Giang. Đến nay, xã Thành Công duy trì đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ Tiêu chí Quốc gia về xã NTM và 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao và đạt 04/04 quy định xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
tham dinh nong thon moi xa thanh cong (1)
Các thành viên trong Đoàn tiến hành khảo sát tại một số tuyến đường hoa cây xanh tại các ấp.

Sau khi xem xét, đánh giá tổng thể, các thành viên Đoàn thẩm định đã đánh giá mức độ đạt chuẩn của từng tiêu chí. Nhìn chung, các ý kiến của Đoàn đều ghi nhận sự quan tâm thực hiện quyết liệt của Ban Chỉ đạo xã trong nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu suốt thời gian qua, nhất là sự phấn đấu nỗ lực cao của toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã trong quá trình thực hiện xây dựng từ xã nông thôn mới nâng cao lên xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, tổng quan chung về tiêu chí môi trường của xã Thành Công được cán bộ, công chức và Nhân dân đồng lòng thực hiện nhiều tuyến đường hoa, cây xanh, có sự chung tay góp sức chăm sóc của người dân tạo bộ mặt cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Tỷ lệ người dân trong xã thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại nguồn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, các mô hình bảo vệ môi trường, phân loại xử lý rác tại nguồn được xã triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được đánh giá cao về tính hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn cũng mong muốn với những kết quả đã đạt được, xã Thành Công sẽ tiếp tục duy trì giữ vững những tiêu chí nổi trội đã đạt được như về ấp thông minh, về cảnh quan môi trường, các lĩnh vực giáo dục, an ninh trật tự, phân loại xử lý rác tại nguồn. Ngoài ra, Đoàn cũng đề nghị xã nhanh chóng hoàn thiện tất cả công việc liên quan đến hồ sơ để trình về cấp trên quyết định công nhận xã hoàn thành các tiêu chí, các quy định của xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2024. Bên cạnh đó, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục có sự đồng hành với chính quyền trong xây dựng duy trì các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã được thẩm định đánh giá đạt được. Tích cực tham gia chỉnh trang cảnh quan môi trường, trồng, chăm sóc hoa, cây xanh các tuyến đường, giữ gìn tốt tiêu chí ANTT cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây