Huyện Gò Công Tây: Tổ chức mô hình Cà phê doanh nghiệp gắn với tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn huyện

Chủ nhật - 11/08/2024 21:11
Vào sáng ngày 10.8.2024, tại hội trường UBND huyện Gò Công Tây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức buổi cà phê doanh nghiệp gắn với tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn huyện.
Huyện Gò Công Tây: Tổ chức mô hình Cà phê doanh nghiệp gắn với tổ chức Hội nghị phát triển doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn huyện

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang; ông Huỳnh Hữu Quyền- Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; bà Trương Thị Phương Trang- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp; đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND các xã thị trấn, đại diện Hội Doanh nghiệp huyện Gò Công Tây cùng với hơn 70 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong 7 tháng đầu năm 2024, nhìn chung được sự tập trung lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân huyện, cùng với sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong 7 tháng đầu năm 2024 tuy vẫn còn khó khăn nhất định nhưng vẫn đạt được các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất theo giá so sánh năm 2010 của huyện tăng 4,98% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực nông, lâm, ngư nghiệp tăng 3,02%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,33%; khu vực thương mại - dịch vụ tăng 6,93%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 72,3 triệu đồng, tăng 3,89 triệu đồng so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước từ kinh tế địa phương đến nay đạt 86,289 tỷ đồng đạt 68,78%. 

Toàn huyện đã phát triển mới 22 doanh nghiệp bao gồm doanh nghiệp khởi nghiệp và chuyển từ hộ kinh doanh, đạt 51,16% so với chỉ tiêu tỉnh giao, nhận 210 hộ đăng ký kinh doanh mới, với tổng số vốn đăng ký 34,5 tỷ đồng, lũy kế hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn huyện 3.628 hộ, vốn đăng ký trên 450 tỷ đồng. Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị cũng đã được nghe giới thiệu về lợi ích của việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai các nội dung của Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 24/4/2024 của UBND tỉnh Tiền Giang về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Theo đó, mục tiêu kế hoạch đề ra nêu rõ ngành chức năng có nhiệm vụ triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận các nguồn lực, từ đó các Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tiếp tục nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, ý thức chấp hành pháp luật trong việc tiếp cận, phối hợp và thực hiện có hiệu quả nguồn lực được hỗ trợ theo quy định của tỉnh đề ra.

10 8 LANH DAO UBND HUYEN CHUC MUNG CAC DN NHO VA VUA MOI THANH LAP
Tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập.


Các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ, thảo luận các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Qua hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi lên doanh nghiệp nhằm từng bước đồng hành có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nhà ngày càng bền vững ổn định góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu ra mắt huyện nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây