Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi Ngày hội việc làm lần 1 năm 2024

Thứ ba - 30/07/2024 23:01
Vào sáng ngày 30/7/2024, tại hội trường Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang phối hợp UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.
Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi Ngày hội việc làm lần 1 năm 2024

Tham dự Ngày hội có ông Phan Thanh Vân- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, các ngành chức năng, Hội đoàn thể và hơn 200 người lao động tại 12 xã và thị trấn Vĩnh Bình. Ngày hội tư vấn việc làm thu hút hơn 15 doanh nghiệp có chuyên môn tuyển dụng lao động trong nước và đưa người lao động đi làm việc nước ngoài có thời hạn, các Doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng với hơn 1.000 vị trí việc làm, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn huyện Gò Công Tây đến tham gia.

ngay hoi vic lam go cong tay (2)
 
ngay hoi vic lam go cong tay (1)


Tại ngày hội, đại biểu được xem phóng sự về thị trường lao động hiện nay ở tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng, cơ hội việc làm tại các thị trường lao động ngoài nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Ngoài ra, các công ty tư vấn dịch vụ việc làm còn giới thiệu về một số ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lao động tại các tỉnh thành hiện nay. Ngoài ra, các Doanh nghiệp còn tư vấn cho người lao động về nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay, thời gian đào tạo, thu nhập, điều kiện đối với lao động nước ngoài, các chính sách hỗ trợ vay vốn và giải quyết việc làm của địa phương. Nhiều Doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại ngày hội để phỏng vấn, tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản với các ngành nghề gồm: kỹ sư cơ khí điện tử, công nghệ ô tô, thực tập sinh kỹ năng và điều dưỡng, hộ lý… Không chỉ thu hút lao động có nhu cầu tìm việc làm, nhiều học sinh, sinh viên tham gia ngày hội với mong muốn tìm kiếm thông tin, để được tư vấn, tham khảo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Ngày hội việc làm, ông Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã nhấn mạnh về ý nghĩa, vai trò của việc tổ chức Ngày hội. Theo thống kê chung, trong 6 tháng đầu năm huyện Gò Công Tây đã đưa 32 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, phần lớn là ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đạt tỷ lệ trên 100% so với kế hoạch đề ra. Ngày hội là nơi gặp gỡ giữa các Doanh nghiệp và người lao động để thực hiện nhiệm vụ giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Ngày hội mở ra cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực lao động với tay nghề cao, thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế huyện nhà. Đây là cơ hội cho các bạn đoàn viên – thanh niên, học sinh và người lao động trên địa bàn huyện Gò Công Tây được tiếp cận thông tin bổ ích về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, các đơn vị, cơ sở đào tạo dạy nghề. Bên cạnh đó, ngày hội việc làm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối cho người lao động với các Doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường lao động phát triển, tăng cường sự hợp tác giữa địa phương với Doanh nghiệp trong vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động. Từ đó, giúp người lao động sớm tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân tạo ra thu thập, ổn định cuộc sống góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tại Ngày hội cũng diễn ra phần giao lưu đặt câu hỏi giữa người lao động và các Doanh nghiệp trả lời để tìm hiểu về các vấn đề thắc mắc trong tuyển dụng lao động hiện nay đồng thời đông đảo người lao động, các đại biểu đã sôi nổi tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng lao động của hơn 15 Doanh nghiệp và đăng ký để tìm cho mình các cơ hội việc làm theo nhu cầu người lao động hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây