Huyện Gò Công Tây: phát huy vai trò người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 24/06/2024 05:01
Thời gian qua, người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao là một trong những chương trình lớn của công tác Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Gò Công Tây quyết tâm thực hiện. Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, Hội NCT các cấp tại huyện Gò Công Tây đã chủ động làm công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho hội viên và gia đình hội viên. Từ đó tích cực tuyên truyền, vận động người thân và gia đình hội viên NCT thực hiện bảo vệ cảnh quan môi trường "xanh - sạch - đẹp".
Huyện Gò Công Tây: phát huy vai trò người cao tuổi tích cực tham gia bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao

Hội NCT huyện Gò Công Tây hiện có trên 15.430 hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 13 Hội cơ sở và 71 Chi hội ấp, khu phố. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hội đã có chương trình phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện về NCT tham gia công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường và chung tay xây dựng NTM. Chương trình đã được triển khai, hướng dẫn đến cán bộ, hội viên NCT. Sau khi triển khai, 100% cơ sở Hội trên địa bàn huyện đã triển khai cho các chi hội căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi xóm, ấp, khu phố để đăng ký thực hiện những tiêu chí, phần việc phù hợp.
 

nguoi cao tuoi huyen go cong tay (2)


Với vai trò và uy tín của mình, nhìn chung, tại các chi hội, hội viên NCT huyện Gò Công Tây rất nhiệt tình tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM, trong đó, trọng tâm là tiêu chí về xây dựng cảnh quan môi trường, trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, không vứt rác thải bừa bãi... Phong trào trồng cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường, công trình phúc lợi đã được nhiều chi hội NCT trong huyện duy trì. Nhiều hội viên NCT tại các xã tích cực tham gia trồng cây xanh, hoa kiểng các loại trên các tuyến đường giao thông và sân vườn, trước hàng rào nhà mình, để bảo vệ cảnh quan môi trường, sáng, xanh, sạch, đẹp ... góp phần tạo nên bức tranh cảnh quan môi trường NTM có bàn tay góp sức của Người cao tuổi huyện Gò Công Tây.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện tốt Kế hoạch 102 của UBND và UBMTTQ huyện về phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn cùng với việc thu gom và phân loại rác thải, các cơ sở Hội Người cao tuổi huyện Gò Công Tây còn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm việc phân loại rác thải tại hộ gia đình, tận dụng rác hữu cơ như vỏ rau củ quả ủ rác hữu cơ làm phân bón cho cây trồng, đăng ký xe thu gom rác, đổ rác thải đúng nơi quy định, xây dựng đường giao thông tự quản về môi trường, từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Gò Công Tây xây dựng thành công và ra mắt huyện đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây