Banner 30-4-2024

Chương trình OCOP - nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại huyện Gò Công Tây

Thứ năm - 02/05/2024 20:04

Với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể đóng vai trò chủ thể, thực hiện theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Chương trình OCOP được xem là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới ở huyện Gò Công Tây trong suốt thời gian qua.
Lãnh đạo UBND huyện tham quan các sản phẩm OCOP của huyện tại hội nghị Tổng kết chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2022, phương hướng nhiệm vụ 2023-2025.

Lãnh đạo UBND huyện tham quan các sản phẩm OCOP của huyện tại hội nghị Tổng kết chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2022, phương hướng nhiệm vụ 2023-2025.

Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, cùng với những kết quả bước đầu đạt được, để chương trình OCOP đạt kết quả cao đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương và đặc biệt là các chủ thể thực hiện cùng chung tay triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, đó sẽ là cơ sở quan trọng thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn, là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới bền vững. Chính thức triển khai cách đây gần 5 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm hay còn gọi là chương trình OCOP tại huyện Gò Công Tây ngày càng thu hút khá nhiều sản phẩm nổi bật của địa phương trong toàn huyện tham gia với mẫu mã đa dạng, đầu tư chuyên nghiệp, có chất lượng cao. Mới đây, trong quý I năm 2024, Hội đồng đánh giá thẩm định phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Gò Công Tây vừa mới công bố thêm 05 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Kết quả đó là sự ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các chủ thể kinh tế cũng như vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, ban, ngành và địa phương trong việc hướng dẫn, mở rộng, phát triển thêm ngày càng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, thiết thực, gần gũi với thị trường, được người tiêu dùng hoan nghênh đón nhận. Theo thống kê chung, đến nay, toàn huyện Gò Công Tây đã có 45 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Đa số chủ yếu là các sản phẩm nông sản truyền thống có xuất xứ từ địa phương. Kết quả đó là sự ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các chủ thể kinh tế cũng như vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, ban, ngành và địa phương trong việc hướng dẫn, mở rộng, phát triển thêm ngày càng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, thiết thực, gần gũi với thị trường, được người tiêu dùng hoan nghênh đón nhận. Nhìn chung, hầu hết các sản phẩm OCOP huyện là hàng nông sản truyền thống có xuất xứ từ địa phương như trái cây sấy dẻo, mít, xoài, thanh long sấy, các sản phẩm tổ yến thiên nhiên, các sản phẩm chả lụa, sản phẩm rượu thuốc bồi bổ cơ thể, tốt cho sức khỏe …

Hiện tại, theo thống kê chung của ngành Nông nghiệp, huyện Gò Công Tây là 1 trong những đơn vị có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất trong toàn tỉnh Tiền Giang, phát huy những kết quả đã đạt được, trong những tháng còn lại của năm 2024, huyện Gò Công Tây tiếp tục quan tâm, định hướng, hỗ trợ phát triển thêm nhiều sản phẩm OCOP đặc thù của địa phương để góp phần nâng tầm giá trị, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương ra thị trường bên ngoài, mang về nguồn kinh tế ổn định và tăng cao cho người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
 

Những tin cũ hơn