Trường Mầm Non Thành Công: Gương Cô giáo Mầm Non nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với nghề

Thứ sáu - 02/08/2024 03:26
Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ giáo viên Trường Mầm Non Thành Công ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, luôn tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công cuộc “trồng người”. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh quý mến, xã hội trân trọng.
Cô Huỳnh Thị Bích Tuyền nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với nghề.
Cô Huỳnh Thị Bích Tuyền nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với nghề.

Cô là một tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác, luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng đó là Cô Huỳnh Thị Bích Tuyền – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm Non Thành Công.
 

huynh thi bich tuyen (2)


Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ cô Bích Tuyền đã là một học sinh ưu tú. Ước mơ của cô thật giản dị đó là trở thành cô giáo để nuôi dạy những mầm non tương lai của đất nước, ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Năm 2013, sau khi cô được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm Non Bình Phú. Những năm đầu mới về trường, trường còn là những lớp học nhỏ với cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn nhưng cô đã không ngần ngại cùng nhà trường khắc phục những khó khăn từng bước xây dựng Trường có cơ sở vật chất khang trang.

Với 11 năm công tác trong nghề, cô luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Suốt tám năm là giáo viên dạy trẻ cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh vào năm 2021 nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi cô nuôi giỏi cấp huyện và ba năm làm công tác quản lý giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường MN Bình Phú và MN Thành Công cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau.
 

huynh thi bich tuyen (3)
 
huynh thi bich tuyen (1)


Năm học 2022 - 2023 và năm học 2023 – 2024, với chức vụ là Phó Hiệu trưởng Trường Mầm Non Bình Phú và Trường Mầm Non Thành Công, Cô phụ trách chỉ đạo và chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động chuyên môn và bán trú của nhà trường; điều hành công việc; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Xây dựng các loại kế hoạch của nhà trường; đưa ra các biện pháp triển khai thực hiện; chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, danh dự, uy tín của một nhà giáo; Có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp trên giao.

Thực hiện tốt công tác truyền thông về dinh dưỡng, sức khỏe đến 100% phụ huynh. Phối hợp tốt với phụ huynh trong nuôi dưỡng-chăm sóc, giáo dục trẻ. Cô đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp Huyện với đề tài “Biện pháp đổi mới công tác quản lý chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục trẻ” theo QĐ số: 690/UBND ngày 22/6/2023 của UBND huyện Gò Công Tây v/v công nhận sáng kiến đạt cấp huyện năm học 2022-2023. Hiệu quả của Đề tài có khả năng áp dụng trong tất cả các lớp của trường mầm non trong và ngoài Huyện. Đề tài này thể hiện sự quan tâm thiết thực đến việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động và mọi hoàn cảnh của trẻ nhằm cung cấp cho trẻ những kỹ năng sống cơ bản thông qua hoạt động chơi ở các góc, góp phần nâng cao hiệu quả trong giáo dục mầm non. Giúp trẻ khám phá, trải nghiệm, phát triển tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề, tham gia vào việc tổ chức, ra quyết định, lựa chọn các vấn đề. Đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm liên tục theo QĐ số 2617/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2022.

Năm học 2023 -2024 Cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp Huyện, “Giải pháp tạo động lực làm việc cho giáo viên tại trường mầm non” theo Quyết định số 558/QĐ-UBND Ngày 17/6 /2024 của UBND Huyện Gò Công Tây về việc công nhận sáng kiến đạt cấp huyện. Đề tài này có khả năng áp dụng trong tất cả các lớp của trường mầm non trong và ngoài Huyện. Có biện pháp thiết thực, hiệu quả dễ áp dụng cho cán bộ quản lý nhằm nâng cao chất lượng nuôi dạy, giáo dục tại trường.

Đạt giải nhất hội thi “Nhịp điệu măng non” cấp Huyện. Là cán bộ lãnh đạo, quản lý Cô chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng môi trường giáo dục theo ứng dụng Steam với nhiều học liệu và đồ dùng đồ chơi đa dạng cho trẻ trải nghiệm, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Được công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…bởi ở lứa tuổi mầm non mà nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện... Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Một điều đáng ghi nhận ở cô không ngừng học hỏi tìm tòi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường Mầm Non, Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường, của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ năm trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Hoàn thành tốt chỉ tiêu đăng ký đầu năm như: Duy trì sĩ số lớp: 100%, tỉ lệ chuyên cần đạt 97,87 %, Bé ngoan tuần đạt 76,14 %, Bé ngoan tháng đạt 59,79 % …tất cả các chỉ tiêu đều đạt so với đăng ký đầu năm. Cuối năm không còn trẻ suy dinh dưỡng, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100 %, đánh giá sự phát triển của trẻ: 94,33 %.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên Cô đã được Phòng Giáo dục và Trường Mầm non Thành Công ghi nhận. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực”, một viên chức quản lý luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Thành Công./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây