Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Văn Tư xã Thạnh Trị tích cực với công tác xã hội và làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 13/05/2024 02:11
Xuất thân từ Bộ đội Cụ Hồ, Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Văn Tư, ngụ tại ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây được mọi người tin yêu, quý mến bởi tinh thần hết mình vì cộng đồng xã hội. Hội viên Nguyễn Văn Tư, sinh năm 1962, ông tham gia bộ đội chiến đấu ở Campuchia năm 1982, sau khi xuất ngũ về địa phương, ông luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào xây dựng phát triển kinh tế xã hội tại quê hương mình.
Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Văn Tư xã Thạnh Trị tích cực với công tác xã hội và làm kinh tế giỏi

Với hơn 2 công đất trồng rau sạch, hội viên Nguyễn Văn Tư đã tiên phong đi đầu vận động người dân tham gia vào Hợp tác xã rau sạch Thạnh Hưng xã Thạnh Trị, hằng ngày, ông chăm sóc vườn rau, thu hoạch rau của gia đình vận chuyển đến HTX, từ số tiền tích lũy được, vào năm 2000 ông mua được 01 xe du lịch (12 chỗ) để vận chuyển khách, đến nay, nhà ông đã có được 4 xe khách hợp đồng chở khách đi các nơi, tạo nguồn thu nhập bền vững ổn định cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hội viên Nguyễn Văn Tư còn tích cực nhiệt tình trong công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại khu dân cư mình sinh sống, vận động nông dân ưu tiên sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VIETGAP để dễ dàng thuận lợi cung cấp hàng hóa nông sản cho các HTX rau sạch của huyện, hạn chế tối đa tình trạng rau bị mất giá do thị trường lên xuống. Ông Tư cũng tiên phong đi đầu trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, ông được tín nhiệm bầu chọn làm tổ trưởng Tổ Nhân dân tự quản Khu dân cư Thạnh Hưng, ông cũng xung phong và được nhận nhiệm vụ làm đội trưởng Đội dân phòng của ấp. Thường xuyên cùng với lực lượng anh em thành viên của Đội tuần tra, nắm tình hình ANTT, đảm bảo sự bình yên của xóm ấp.

Hội viên Nguyễn Văn Tư còn vận động người dân trong khu dân cư tham gia đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa trước lề đường tạo vẻ đẹp cảnh quang cho khu dân cư, tích cực thực hiện tốt việc phân loại, xử lý rác tại nhà, đăng ký xe thu gom lấy rác theo đúng quy định để đảm bảo thực hiện tốt tiêu chí môi trường tại nơi mình sinh sống.

Ông Trần Thanh Hà- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây cho biết: Hội viên Nguyễn Văn Tư với những đóng góp trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương đã được các cấp chính quyền địa phương và các cấp Hội CCB ghi nhận, đánh giá cao, trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo. Hội viên CCB Nguyễn Văn Tư xã Thạnh Trị huyện Gò Công Tây đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh, huyện biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào hoạt động hội thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây