Tấm gương hội viên Cựu chiến binh tiêu biểu của xã Bình Phú tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Thứ bảy - 30/03/2024 21:32
Thời chiến, những anh "Bộ đội Cụ Hồ" sẵn sàng xông pha, hiến dâng xương máu để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc. Khi trở về thời bình, họ lại cùng nhau thực hiện phương châm "Cựu chiến binh (CCB) nêu gương sáng, hiến kế, hiến công, hiến đất, hiến của xây dựng quê hương đất nước, góp phần tích cực cùng nhà nước xây nông thôn đổi mới".
Tham quan đoạn đường do các hội viên CCB xã Bình Phú hiến đất.
Tham quan đoạn đường do các hội viên CCB xã Bình Phú hiến đất.

Trong giai đoạn đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024, Hội Cựu chiến binh xã Bình Phú huyện Gò Công Tây đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu tích cực đi đầu vừa chăm chỉ siêng năng làm kinh tế giỏi, vừa năng nổ nhiệt tình tham gia công tác nhân đạo xã hội, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong đó nổi bật là gương sáng của hội viên Cựu chiến binh Trần Văn Muộn sinh năm 1955 và hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Văn Phùng cùng ngụ tại ấp Bình Ninh xã Bình Phú đã nhiệt tình tham gia hiến đất để làm đường giao thông nông thôn.

Theo lời của ông Lê Văn Châm- Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Bình Phú kể thì cả 02 hội viên Cựu Chiến binh đều tham gia bộ đội, sau khi xuất ngũ trở về sinh sống tại địa phương. Phát huy phẩm chất “ Bộ đội Cụ Hồ", ông Muộn và ông Phùng không chỉ tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con có công ăn, việc làm ổn định, mà các ông còn hăng hái tham gia các phong trào do chính quyền và các đoàn thể địa phương phát động. Điểm chung của cả 02 hội viên CCB là rất siêng năng, chăm chỉ, với mô hình chăn nuôi hỗn hợp bò, gà, vịt, làm ruộng, trồng cỏ, các hội viên CCB đều có cuộc sống kinh tế khá giả đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện liên tục nhiều năm liền.
 

z5299794665624 8d7cc24710d45dce08f78581b6016ebf
Tham quan mô hình nuôi bò thịt tại nhà CCB Trần Văn Muộn (thứ 2 bên trái).


Hội viên Trần Văn Muộn cho biết, khi được Nhà nước thông tin mở rộng đường giao thông nông thôn trước nhà ngang qua phần diện tích đất của nhà và ruộng, ông Muộn đã tình nguyện hiến hơn 1.300 m2 đất với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng để tạo điều kiện thuận lợi cho đội thi công công trình nhanh chóng hoàn thành tuyến đường.

Hội viên Nguyễn Văn Phùng cũng là một hội viên Cựu Chiến binh năng nổ đi đầu trong công tác xã hội, khi có chủ trương mở rộng đường giao thông nông thôn tuyến đường nông thôn tại ấp Bình Ninh ngang qua nhà ông đã tự nguyện dỡ bỏ dãy hàng rào kiên cố của gia đình với giá trị gần 100 triệu đồng, hiến gần 500 m2 đất của gia đình để mở rộng đường giao thông nông thôn, ông vui vẻ cho biết, ông sẵn sàng hy sinh một chút lợi ích nhỏ của gia đình để con đường ngang nhà được rộng rãi, mọi người đi lại vận chuyển hàng hóa nông sản, các em học sinh đi học dễ dàng thuận tiện, việc làm của ông được cả gia đình vợ và con cái ai ai cũng đồng tình ủng hộ.
 

z5299795552832 afd11e9d5ada03c25cd2a330e2f24586
CCB Nguyễn Văn Phùng (thứ 2 bên trái) hiến gần 500 m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn.


Không chỉ hiến đất làm đường, cả 02 hội viên CCB Trần Văn Muộn và Nguyễn Văn Phùng của Hội CCB xã Bình Phú còn tích cực đi đầu trong phong trào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, còn hăng hái tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do Hội CCB xã Bình Phú phát động và là tấm gương sáng đi đầu trong phong trào xây dựng cảnh quan môi trường xóm ấp "Xanh - sạch - đẹp" góp phần vào việc hoàn thành tiến trình phấn đấu của xã Bình Phú từ NTM lên NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất có thể.

Nói về tấm gương 02 hội viên CCB xã Bình Phú tham gia hiến đất làm đường, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Gò Công Tây, ông Huỳnh Hồng Lợi cho biết: Hội viên CCB Trần Văn Muộn và hội viên Nguyễn Văn Phùng là những tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không chỉ đi đầu trong phong trào của CCB, mà còn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Từ sự tiên phong đi đầu trong hiến đất làm đường giao thông nông thôn của ông Muộn và ông Phùng đã làm cho nhiều người dân trong ấp Bình Ninh xã Bình Phú tích cực noi theo đồng thuận hiến đất, nhờ vậy việc vận động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn của xã Bình Phú được thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với những việc làm ý nghĩa thiết thực, hội viên CCB Trần Văn Muộn và hội viên CCB Nguyễn Văn Phùng không chỉ vinh dự nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Gò Công Tây, Hội CCB huyện Gò Công Tây, UBND Xã Bình Phú mà còn góp phần lan tỏa những hành động đẹp, nâng cao ý thức mỗi người dân chung tay xây dựng quê hương Gò Công Tây ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây