Huyện Gò Công Tây nhìn lại chặng đường 45 năm thành lập huyện, vượt qua bao khó khăn thách thức, Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà vững bước đi lên

Huyện Gò Công Tây nhìn lại chặng đường 45 năm thành lập huyện, vượt qua bao khó khăn thách thức, Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà vững bước đi lên

 03:41 25/04/2024

Ngày 30/4/1979, huyện Gò Công Tây chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách huyện Gò Công thành 02 huyện: Gò Công Đông và Gò Công Tây, theo Quyết định số 155/HĐBT, ngày 13/4/1979 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Thực hiện Quyết định trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang ban hành Quyết định số 832/QĐ, ngày 27/4/1979, thành lập Ban Chấp hành Đảng bộ lâm thời huyện Gò Công Tây gồm 33 đồng chí, với nhiệm vụ được giao là: “phát động cuộc vận động toàn Đảng, toàn dân cải tạo nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất và đẩy mạnh tăng gia sản xuất; xây dựng lực lượng vũ trang, thực hiện nghiêm chỉnh lệnh tổng động viên của Hội đồng Chính phủ; khẩn trương xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể; chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ II để bầu ra Ban Chấp hành chính thức”.
Đảng bộ xã Thạnh Nhựt quyết tâm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên

Đảng bộ xã Thạnh Nhựt quyết tâm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên

 19:51 01/04/2024

Tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống là nền tảng và động lực tinh thần để phát triển xã hội. Đạo đức là gốc của mỗi con người. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã ý thức sâu sắc về vai trò đặc biệt quan trọng của tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên cũng như của toàn xã hội đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Đảng luôn quan tâm đến công tác giáo dục, xây dựng tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống nhân văn cho cán bộ, đảng viên và toàn xã hội.
Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 11:29 31/03/2024

Nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là hết sức quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đây là những cán bộ lãnh đạo, quản lý giữ vai trò trọng yếu trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, là lực lượng quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, trong đó có nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Đ/c Đặng Công Tiên - Bí thư đảng ủy xã Long Vĩnh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh tâm huyết và trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới

 02:36 24/03/2024

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất quê hương xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, đồng chí Đặng Công Tiên, sinh năm 1960. Năm 1980 vinh dự được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đơn vị công tác Quân đoàn 4, năm 1982 xuất ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đồng chí tiếp tục tham gia công tác trải qua các chức vụ như: Quản đốc Phân xưởng gỗ tại Xí nghiệp Liên hợp cung ứng vật liệu xây dựng huyện Gò Công Tây, đến cán bộ phụ trách Tư pháp xã, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh cho đến nay, Huy hiệu 35 năm tuổi Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Dân vận khéo việc gì cũng thành công, đồng chí Đặng Công Tiên luôn gương mẫu, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để thực hiện đạt hiệu quả, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, nhẹ nhàng, khéo léo trên cương vị lãnh đạo đơn vị và tuyên truyền, vận động để cán bộ và người dân hiểu và làm theo các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nói chuyện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Gò Công Tây: tổ chức chương trình họp mặt và hội thi Karaoke “Giai điệu hạnh phúc” hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3

 11:02 20/03/2024

Vào sáng ngày 19-3-2024, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Hội LHPN huyện và Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức chương trình họp mặt và hội thi Karaoke “Giai điệu hạnh phúc” hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3-2024.
Không thể chấp nhận những luận điệu xuyên tạc đối với bài viết của Tổng Bí thư

Không thể chấp nhận những luận điệu xuyên tạc đối với bài viết của Tổng Bí thư

 06:52 09/03/2024

Thời gian gần đây, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch vẫn điên cuồng liên tục chống phá Đảng và Nhà nước ta, nhất là về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” .
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen 03 đơn vị: Đảng ủy xã Đồng Thạnh, xã Thạnh Nhựt và thị trấn Vĩnh Bình có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cấp ủy năm 2023.

Một năm nhìn lại công tác Văn phòng cấp ủy tại Đảng bộ huyện Gò Công Tây

 10:20 23/01/2024

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, cấp ủy các địa phương, thời gian qua, Văn phòng cấp ủy từ huyện đến cơ sở của Đảng bộ huyện Gò Công Tây đã phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc” trong thực hiện nhiệm vụ.
Đảng Cộng sản Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, mang lại “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam”

Đảng Cộng sản Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, mang lại “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam”

 08:15 15/01/2024

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Kể từ đó, đúng như đánh giá của Người: “Đảng ta đã giương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết và lãnh đạo toàn dân tiến lên đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Màu cờ đỏ của Đảng chói lọi như mặt trời mới mọc, xé tan cái màn đen tối, soi đường dẫn lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên con đường thắng lợi trong cuộc cách mạng phản đế, phản phong”.
Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân lấy lời khai đối tượng trộm tài sản tại ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân.

Đại úy Nguyễn Thành Sang tấm gương sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại xã Bình Tân

 06:36 15/01/2024

Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 1990 nhưng bề dày kinh nghiệm công tác luôn khiến mọi người nể phục. Luôn luôn bám sát, nắm chắc địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở là những phẩm chất nổi bật mà chính quyền địa phương, đồng nghiệp và người dân ghi nhận khi nói về Đại úy Nguyễn Thành Sang- Trưởng Công an xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây sau hơn 01 năm đồng chí gắn bó tại địa phương.
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

 19:36 03/01/2024

Chưa bao giờ các thế lực thù địch thôi ngừng chống phá, công kích chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mục tiêu của các thế lực thù địch là muốn gây nhiễu và tạo những khoảng trống ý thức hệ trong cán bộ, đảng viên, kích động, thúc đẩy quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" hòng làm lung lạc niềm tin của nhân dân đối với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Xã Long Bình triển khai chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”.

Đảng bộ huyện Gò Công Tây: Những mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”

 19:22 03/01/2024

Qua 01 năm triển khai và thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, các cấp ủy, cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều đột phá, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ học tập và làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho Nhân dân, rất nhiều mô hình việc làm theo Bác đã được lựa chọn và triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy Gò Công Tây

Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong Đảng trên địa bàn huyện Gò Công Tây

 19:08 03/01/2024

Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trong Đảng theo tinh thần Kết luận số 82-KL/TW ngày 16/8/2010 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Huyện ủy Gò Công Tây tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ mới.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ một cửa tại UBND xã Thành Công.

Hiệu quả áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Thành Công

 19:14 03/01/2024

Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước được Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thành Công xác định là một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đảm bảo, nhanh gọn, đúng luật, giảm thời gian đi lại, đem lại sự hài lòng cho người dân.
Hội viên nông dân Phạm Công Đoàn - ấp Thới Hòa, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây.

Hội viên nông dân Phạm Công Đoàn xã Long Bình tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Gò Công Tây

 19:00 12/12/2023

Đến xã Long Bình huyện Gò Công Tây hỏi thăm và tìm hiểu về gương Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nổi bật trong mô hình sản xuất trồng rau màu, cây ăn trái phối hợp chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao trong suốt nhiều năm liền ai ai cũng biết đến hội viên nông dân Phạm Công Đoàn, sinh năm 1967 địa chỉ ấp Thới Hòa- xã Long Bình. Qua kết quả bình xét danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong năm 2023, hội viên nông dân Phạm Công Đoàn đã vinh dự được xét công nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, ông còn được UBND huyện Gò Công Tây biểu dương khen thưởng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp trong công tác xã hội tại địa phương.
Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây phối hợp Đảng ủy, UBND, UBMTTQ thị trấn Vĩnh Bình tổ chức ra quân mô hình bảo vệ môi trường thực hiện tuyến kênh thông thoáng xanh - sạch.

Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự xây dựng nông thôn mới nâng cao

 09:42 07/12/2023

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây và các hội cơ sở trong toàn huyện đã không ngừng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn giao thông trong cán bộ, hội viên và Nhân dân. Các mô hình Cựu chiến binh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cũng được các cấp Hội duy trì hiệu quả được Nhân dân đồng tình ủng hộ, phát huy được tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, Cựu Chiến binh huyện với nhiều hoạt động ý nghĩa đã đóng góp công sức cho phong trào xây dựng Nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự của địa phương được cấp trên đánh giá cao.
Đường tránh trị trấn Vĩnh Bình đang dần hoàn thiện

Thị trấn Vĩnh Bình phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị văn minh

 09:16 04/12/2023

Thời gian qua, chương trình “Xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh” được đông đảo cán bộ và Nhân dân thị trấn Vĩnh Bình đồng tình hưởng ứng tham gia. Thông qua chương trình đã thúc đẩy kinh tế- xã hội của thị trấn ngày càng phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - giữ gìn truyền thống tôn sư trọng đạo nét đẹp văn hóa dân tộc

Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - giữ gìn truyền thống tôn sư trọng đạo nét đẹp văn hóa dân tộc

 10:29 20/11/2023

Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã hình thành, xây dựng và giữ gìn được nhiều truyền thống tốt đẹp, tạo nên bản sắc văn hóa rất riêng. Vào mỗi dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), trên khắp mọi miền đất nước, các thế hệ học trò lại gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, những bông hoa tươi thắm nhất đến các thầy giáo, cô giáo với tấm lòng biết ơn sâu sắc. Đó là truyền thống “Tôn sư trọng đạo” từ bao đời nay của dân tộc ta. Ca dao có câu: “Muốn sang thì bắc cầu kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” và tục ngữ cũng đã dạy: “Không thầy đố mày làm nên”... đủ thấy được lòng trân trọng, kính yêu của Nhân dân ta dành cho người Thầy - những “kỹ sư tâm hồn” của mọi thời đại như thế nào.
Ông Dương Văn Bót bên vườn bưởi da xanh.

Nông dân Gò Công Tây say mê làm kinh tế với mô hình vườn bưởi da xanh kiểu mẫu thích ứng với biến đổi khí hậu

 11:21 31/10/2023

Đến ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây hỏi thăm mô hình trồng bưởi da xanh sinh học thích ứng với biến đổi khí hậu ai ai cũng biết đến Ông Dương Văn Bót- sinh năm 1964. Với 7 công đất vườn, ông Dương Văn Bót đã đầu tư trồng bưởi da xanh theo hướng an toàn sinh học và đã đem về những kết quả thành công không ngờ đến.
Hội nghị sơ kết thực hiện Kế hoạch số 92/KH-CAH về xây dựng mô hình “Người dân tự quản về an ninh trật tự” trên địa bàn xã Bình Tân.

Huyện Gò Công Tây triển khai thực hiện nghiêm túc công tác quốc phòng an ninh giữ gìn an toàn an ninh trật tự tại địa phương năm 2023

 10:35 09/10/2023

Trong thời gian qua, huyện Gò Công Tây luôn quan tâm thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc.
Cô Lê Thị Thu, tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.

Huyện Gò Công Tây: Cô Lê Thị Thu, tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều

 04:30 18/09/2023

Luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, sáng tạo trong công tác giảng dạy bộ môn Tiếng Anh, cô giáo Lê Thị Thu, sinh năm 1969 - giáo viên bộ môn Tiếng Anh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều- Thị trấn Vĩnh Bình huyện Gò Công Tây đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, trong năm học 2022-2023 vừa qua, Cô Lê Thị Thu còn vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen thưởng là giáo viên có thành tích giảng dạy xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây