Tuyến đường khu dân cư ấp Lợi An, xã Bình Tân ngày càng thay đổi tích cực.

Sự đổi thay tích cực từ mô hình “Người dân tự quản về an ninh trật tự tại khu dân cư”

 23:38 11/07/2024

Từ ngày xưa, dân tộc Việt Nam đã có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái thể hiện qua các cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước. Hiện nay, tinh thần đó đã và đang ngày càng được giữ vững qua các khu, cụm dân cư với việc người dân tự ý thức hình thành các tập thể cùng quản lý, bảo vệ khu dân cư sinh sống của mình và cộng đồng.
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gò Công Tây thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, huyện  phát biểu trả lời các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri 02 xã Long Bình, Bình Tân trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

Đảng bộ huyện Gò Công Tây: phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong công tác tiếp công dân

 22:22 26/06/2024

Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, trong 05 năm qua, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân được Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện đã được giải quyết dứt điểm, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, góp phần ổn định chính trị xã hội, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.
Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925-21/6/2024

Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925-21/6/2024

 21:45 19/06/2024

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là ngày kỷ niệm sự ra đời của tờ báo Cách mạng đầu tiên của nước ta, cơ quan ngôn luận của tổ chức “Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội” – báo “Thanh niên” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập vào ngày 21/6/1925.
Anh Võ Văn Tèo - Cán bộ truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề.

Chuyện về người cán bộ truyền thanh cơ sở đam mê tận tụy với nghề tại xã Long Vĩnh

 19:56 09/06/2024

Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) đang đến gần, câu chuyện về người cán bộ truyền thanh Võ Văn Tèo càng có ý nghĩa hơn với những người làm công tác báo chí truyền thông, tiếp thêm động lực, niềm say mê cống hiến vì một xã hội văn minh, giàu đẹp.
Đ/c Huỳnh Văn Chơn – Bí thư Chi bộ ấp Lợi An trao quyết định kết nạp đảng viên.

Bí thư Chi bộ ấp Lợi An - Gương cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu

 18:52 02/06/2024

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh khi nói về đồng chí Huỳnh Văn Chơn - Bí thư Chi bộ ấp Lợi An thuộc Đảng bộ xã Đồng Thạnh.
Tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân.

Xã Thành Công: Phát huy dân chủ nhằm tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

 18:38 05/05/2024

Trên cơ sở kế thừa và phát triển các quan điểm về dân chủ của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nước ta là nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ” và “thực hành dân chủ là cái chìa khóa vạn năng có thể giải quyết mọi khó khăn”. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, Người luôn quan tâm đến việc thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân. Theo Người, quyền dân chủ được thể hiện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, như chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội…. Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng bộ xã Thành Công thực hành nguyên tắc tập trung dân chủ nghiêm túc; đồng thời, nhận thức và giải quyết một cách đúng đắn mối quan hệ giữa tập trung và dân chủ, giữa dân chủ và tập trung.
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Cảnh giác với những chiêu trò mới của các thế lực thù địch trên không gian mạng

 09:42 03/05/2024

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.
Phòng bệnh Dại, đừng chủ quan

Phòng bệnh Dại, đừng chủ quan

 02:43 02/05/2024

Bệnh dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do vi rút, lây truyền từ động vật sang người chủ yếu qua vết cắn của động vật mắc bệnh. Bệnh thường lưu hành ở các nước thuộc khu vực châu Á và châu Phi. Tại Việt Nam, bệnh dại lưu hành ở nhiều địa phương với nguồn truyền bệnh chính là chó. Bệnh thường tăng cao vào mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm.
Huyện Gò Công Tây nhìn lại chặng đường 45 năm thành lập huyện, vượt qua bao khó khăn thách thức, Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà vững bước đi lên

Huyện Gò Công Tây nhìn lại chặng đường 45 năm thành lập huyện, vượt qua bao khó khăn thách thức, Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà vững bước đi lên

 03:41 25/04/2024

Ngày 30/4/1979, huyện Gò Công Tây chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách huyện Gò Công thành 02 huyện: Gò Công Đông và Gò Công Tây, theo Quyết định số 155/HĐBT, ngày 13/4/1979 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Thực hiện Quyết định trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang ban hành Quyết định số 832/QĐ, ngày 27/4/1979, thành lập Ban Chấp hành Đảng bộ lâm thời huyện Gò Công Tây gồm 33 đồng chí, với nhiệm vụ được giao là: “phát động cuộc vận động toàn Đảng, toàn dân cải tạo nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất và đẩy mạnh tăng gia sản xuất; xây dựng lực lượng vũ trang, thực hiện nghiêm chỉnh lệnh tổng động viên của Hội đồng Chính phủ; khẩn trương xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể; chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ II để bầu ra Ban Chấp hành chính thức”.
Đảng bộ xã Thạnh Nhựt quyết tâm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên

Đảng bộ xã Thạnh Nhựt quyết tâm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên

 19:51 01/04/2024

Tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống là nền tảng và động lực tinh thần để phát triển xã hội. Đạo đức là gốc của mỗi con người. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã ý thức sâu sắc về vai trò đặc biệt quan trọng của tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên cũng như của toàn xã hội đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Đảng luôn quan tâm đến công tác giáo dục, xây dựng tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống nhân văn cho cán bộ, đảng viên và toàn xã hội.
Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 11:29 31/03/2024

Nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là hết sức quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đây là những cán bộ lãnh đạo, quản lý giữ vai trò trọng yếu trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, là lực lượng quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, trong đó có nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Đ/c Đặng Công Tiên - Bí thư đảng ủy xã Long Vĩnh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh tâm huyết và trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới

 02:36 24/03/2024

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất quê hương xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, đồng chí Đặng Công Tiên, sinh năm 1960. Năm 1980 vinh dự được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đơn vị công tác Quân đoàn 4, năm 1982 xuất ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đồng chí tiếp tục tham gia công tác trải qua các chức vụ như: Quản đốc Phân xưởng gỗ tại Xí nghiệp Liên hợp cung ứng vật liệu xây dựng huyện Gò Công Tây, đến cán bộ phụ trách Tư pháp xã, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh cho đến nay, Huy hiệu 35 năm tuổi Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Dân vận khéo việc gì cũng thành công, đồng chí Đặng Công Tiên luôn gương mẫu, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để thực hiện đạt hiệu quả, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, nhẹ nhàng, khéo léo trên cương vị lãnh đạo đơn vị và tuyên truyền, vận động để cán bộ và người dân hiểu và làm theo các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nói chuyện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Gò Công Tây: tổ chức chương trình họp mặt và hội thi Karaoke “Giai điệu hạnh phúc” hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3

 11:02 20/03/2024

Vào sáng ngày 19-3-2024, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Hội LHPN huyện và Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức chương trình họp mặt và hội thi Karaoke “Giai điệu hạnh phúc” hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3-2024.
Không thể chấp nhận những luận điệu xuyên tạc đối với bài viết của Tổng Bí thư

Không thể chấp nhận những luận điệu xuyên tạc đối với bài viết của Tổng Bí thư

 06:52 09/03/2024

Thời gian gần đây, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch vẫn điên cuồng liên tục chống phá Đảng và Nhà nước ta, nhất là về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” .
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen 03 đơn vị: Đảng ủy xã Đồng Thạnh, xã Thạnh Nhựt và thị trấn Vĩnh Bình có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cấp ủy năm 2023.

Một năm nhìn lại công tác Văn phòng cấp ủy tại Đảng bộ huyện Gò Công Tây

 10:20 23/01/2024

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, cấp ủy các địa phương, thời gian qua, Văn phòng cấp ủy từ huyện đến cơ sở của Đảng bộ huyện Gò Công Tây đã phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc” trong thực hiện nhiệm vụ.
Đảng Cộng sản Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, mang lại “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam”

Đảng Cộng sản Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, mang lại “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam”

 08:15 15/01/2024

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Kể từ đó, đúng như đánh giá của Người: “Đảng ta đã giương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết và lãnh đạo toàn dân tiến lên đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Màu cờ đỏ của Đảng chói lọi như mặt trời mới mọc, xé tan cái màn đen tối, soi đường dẫn lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên con đường thắng lợi trong cuộc cách mạng phản đế, phản phong”.
Đại úy Nguyễn Thành Sang - Trưởng Công an xã Bình Tân lấy lời khai đối tượng trộm tài sản tại ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân.

Đại úy Nguyễn Thành Sang tấm gương sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại xã Bình Tân

 06:36 15/01/2024

Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 1990 nhưng bề dày kinh nghiệm công tác luôn khiến mọi người nể phục. Luôn luôn bám sát, nắm chắc địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở là những phẩm chất nổi bật mà chính quyền địa phương, đồng nghiệp và người dân ghi nhận khi nói về Đại úy Nguyễn Thành Sang- Trưởng Công an xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây sau hơn 01 năm đồng chí gắn bó tại địa phương.
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

 19:36 03/01/2024

Chưa bao giờ các thế lực thù địch thôi ngừng chống phá, công kích chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mục tiêu của các thế lực thù địch là muốn gây nhiễu và tạo những khoảng trống ý thức hệ trong cán bộ, đảng viên, kích động, thúc đẩy quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" hòng làm lung lạc niềm tin của nhân dân đối với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Xã Long Bình triển khai chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”.

Đảng bộ huyện Gò Công Tây: Những mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”

 19:22 03/01/2024

Qua 01 năm triển khai và thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, các cấp ủy, cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều đột phá, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ học tập và làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho Nhân dân, rất nhiều mô hình việc làm theo Bác đã được lựa chọn và triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra công tác triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy Gò Công Tây

Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong Đảng trên địa bàn huyện Gò Công Tây

 19:08 03/01/2024

Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trong Đảng theo tinh thần Kết luận số 82-KL/TW ngày 16/8/2010 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Huyện ủy Gò Công Tây tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ mới.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây