Xã Vĩnh Hựu phát triển mô hình trồng cây dược liệu mới lạ cho hiệu quả ổn định

Thứ ba - 31/10/2023 11:27
Trên địa bàn xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây hiện nay đã và đang phát triển mô hình trồng các loại cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế ổn định.
Vườn cây dược liệu tại Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân.
Vườn cây dược liệu tại Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân.

 Cụ thể như mô hình “Trồng sâm kết hợp rau dược liệu gắn với du lịch sinh thái” tại Công ty Đông Trùng hạ thảo Thiên Ân với quy mô 5ha trong đó: Sâm bố chính 3,5 ha, rau dược liệu là 1,5 ha do Công ty Thiên Ân phối hợp với HTX Nông nghiệp công nghệ cao Bình Quý, địa điểm tại ấp Phú Quý, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây thực hiện. Mô hình trồng cây dược liệu tại xã Vĩnh Hựu đã cho thấy tính hiệu quả, đảm bảo mang lại thu nhập ổn định. Tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm của mô hình, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập; Không gây ô nhiễm môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa và có khả năng nhân rộng mô hình khi mở rộng được thị trường đầu ra.

cay duoc lieu (1)
 
cay duoc lieu (3)
 

Những vườn cây dược liệu trải dài được bố trí thiết kế đẹp mắt, toàn bộ đều là những cây thuốc quý như Kim ngân hoa, Xạ đen, cỏ ngọt, thù lù, bạc hà, chùm ngây,…các loại cây dược liệu đều được trồng theo hướng hữu cơ sử dụng toàn bộ phân bón hữu cơ, phân vi sinh từ các phụ phẩm nông nghiệp để đảm bảo tính dược liệu cao nhất của cây. Ngoài ra, tại Khu sinh thái vườn dược liệu của Công ty Thiên Ân và HTX công nghệ cao Bình Quý còn có nhà trồng nấm Linh chi mỗi chu kỳ sinh trưởng cho thu hoạch trên 1.000 kg nấm linh chi dùng trong chế biến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Nhìn chung, mô hình trồng cây dược liệu tại xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây đã mở ra một hướng đi mới tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo điều kiện quảng bá, giới thiệu mô hình kinh tế du lịch sinh thái tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây