Xã Vĩnh Hựu phấn đấu thực hiện tốt Tiêu chí số 13 về Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn

Thứ hai - 30/10/2023 20:34
Nhằm thực hiện tốt Tiêu chí số 13 về Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn trong tiến trình xây dựng và ra mắt xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hựu luôn quan tâm chú trọng tìm ra hướng đi hoạt động hiệu quả cho mô hình kinh tế tập thể, tuy ban đầu còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, tìm tòi, sáng tạo, đến nay mô hình tổ chức sản xuất phát triển kinh tế nông thôn của xã ngày càng ổn định và có hiệu quả rõ rệt.
Sản xuất rau dược liệu tại Hợp tác xã Bình Quý.
Sản xuất rau dược liệu tại Hợp tác xã Bình Quý.

Trên địa bàn xã Vĩnh Hựu có HTX Dịch vụ nông nghiệp Vĩnh Hựu được thành lập năm 2018, đến năm 2020 được đổi tên thành Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Bình Quý với 106 thành viên, có đầy đủ hồ sơ và số lượng thành viên tham gia vào HTX theo quy định. Hiện HTX Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Bình Quý có các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho 106 thành viên HTX như: Cung cấp phân hữu cơ, men vi sinh, cây lá dược liệu, cây con giống dược liệu, liên kết tiêu thụ lúa, dừa, rau dược liệu cho thành viên. HTX có ký kết, thực hiện hợp đồng tiêu thụ cho tối đa 30% tổng sản lượng sản phẩm. Đặc biệt nhiều loại dược liệu quý đã được HTX trồng thử nghiệm thành công và xuất bán ổn định cho thị trường như cây xương khỉ, sâm đất, sâm bố chính, sâm Ấn độ, Kim ngân hoa, cỏ ngọt, bạc hà, dâu tằm...
 

hop tac xa nong nghiep binh quy xa vinh huu (2)

Vườn ươm rau dược liệu của HTX.


Trong thời gian tới đây, HTX sẽ tranh thủ các nguồn vốn để trang bị thêm máy móc thiết bị. HTX đã xây dựng mô hình liên kết theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, HTX còn ký hợp đồng liên kết với Công ty Đông trùng hạ thảo Thiên Ân và hướng tới tìm kiếm liên kết thêm với các đối tác khác để đẩy mạnh quy mô sản xuất. HTX đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các thành viên được tiếp cận kỹ thuật mới trong sản xuất, đảm bảo môi trường, mở rộng thêm vùng trồng trực tiếp trên 5 ha các loại rau dược liệu, các loại sâm, cây cho tinh dầu, chú ý quan tâm liên kết giữa HTX với thêm nhiều doanh nghiệp để mở rộng thị trường đầu ra sản phẩm; tiếp tục nghiên cứu, định hướng lên kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường hiện nay nhằm đảm bảo kinh tế ổn định cho các thành viên HTX.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây