Xã Vĩnh Hựu: tích cực hoàn thiện các tiêu chí chuẩn bị ra mắt xã Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023

Thứ ba - 31/10/2023 11:11
Trong khoảng thời gian từ 2016-2023, xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tạo tiền đề phát triển toàn diện về sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân.
Xã Vĩnh Hựu tiếp Đoàn thẩm định của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.
Xã Vĩnh Hựu tiếp Đoàn thẩm định của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.

Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Hựu đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai quyết liệt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, mang lại sức sống mới, diện mạo mới, nông nghiệp - nông thôn ngày càng tươi đẹp, hiện đại. Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Hựu cũng đã phát động phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”, phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, góp công sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Được sự quan tâm của tỉnh, huyện, với những bước đi phù hợp, đúng đắn và hợp lòng dân, ý Đảng, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Vĩnh Hựu đã đạt được nhiều thành công. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện nay đạt hơn 68,61 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ người lao động qua đào tạo so với số người lao động có việc làm là 6.254/8.263 người, đạt tỷ lệ 75,69%. Tỷ lệ người lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ với số người lao động có việc làm là 3.510/8.263 người, đạt tỷ lệ 42,48%. Tỷ lệ người lao động làm việc trong các ngành kinh tế chủ lực trên địa bàn so với số người lao động có việc làm là 3.194/8.263 lao động tham gia, đạt tỷ lệ 38,65%.

Trong đó xã Vĩnh Hựu đã chú trọng huy động các nguồn lực, đầu tư kiện toàn cơ sở vật chất hạ tầng, giao thông, thủy lợi, văn hóa - giáo dục, y tế… theo chuẩn quốc gia. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại xã Vĩnh Hựu phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Giờ đây đi đến đâu cũng thấy diện mạo nông thôn yên bình, những vườn cây trái sai trĩu quả, đường sá phẳng phiu, cuộc sống người dân ấm no, sung túc. Đây là một minh chứng cho việc xây dựng nông thôn mới nâng cao đã mang lại sức sống mới. Xây dựng nông thôn mới chỉ có khởi đầu mà không có kết thúc. Để đánh dấu sự kiện này, năm 2023, xã Vĩnh Hựu đã quyết tâm dồn lực phấn đấu để được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Hiện nay, xã Vĩnh Hựu đang hoàn tất hồ sơ các chỉ tiêu còn lại và hoàn thiện từng bước lấy ý kiến sự hài lòng của nhân dân, với những ý kiến nào người dân còn bức xúc, chưa hài lòng, cán bộ lãnh đạo xã đã ghi nhận và tận tình giải thích để người dân hiểu, chung sức đồng lòng vào sự nghiệp xây dựng Nông thôn mới dài lâu của quê hương. Cùng với đó, hiện nay, xã Vĩnh Hựu đang đẩy nhanh tiến độ ra quân chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, chặt tỉa những cành nhánh cây rậm rạp che khuất tầm nhìn, tiến hành thu gom rác thải và trồng khẩn trương thêm trên 4.000 chậu cây mắt nai lá đỏ và cây chiều tím trên dọc tuyến đường 877 dẫn vào trung tâm xã Vĩnh Hựu để tô điểm bộ mặt Nông thôn mới nâng cao, tạo màu sắc nông thôn mới rực rỡ cho xã Vĩnh Hựu chuẩn bị tiến tới tổ chức lễ ra mắt công nhận danh hiệu cao quý xã Nông thôn mới nâng cao sắp tới đây. Tiếp bước, xã Vĩnh Hựu, các xã còn lại trên địa bàn huyện Gò Công Tây cũng xác định rõ lộ trình và bước đi thích hợp đạt mục tiêu phấn đấu từ xã nông thôn mới lên xã nông thôn mới nâng cao, từ nông thôn mới nâng cao tiếp tục phấn đấu lên Nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời tiến tới chinh phục thêm đỉnh cao mới là xây dựng huyện Gò Công Tây đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây