Xã Vĩnh Hựu trình diễn công nghệ phun thuốc trừ sâu bệnh trên lúa bằng máy bay và tổ chức tham quan vườn bưởi sinh học

Thứ tư - 25/10/2023 22:31
Ngày 25/10/2023, UBND xã Vĩnh Hựu phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam VFC tổ chức điểm trình diễn công nghệ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng máy bay không người lái và tổ chức tham quan mô hình vườn bưởi sinh học tại ấp Bình An xã Vĩnh Hựu.
Xã Vĩnh Hựu trình diễn công nghệ phun thuốc trừ sâu bệnh trên lúa bằng máy bay và tổ chức tham quan vườn bưởi sinh học

Tham dự buổi trình diễn có ông Trần Thanh Nguyên Hùng- đại diện Trung tâm Khuyến nông và dịch vụ tỉnh Tiền Giang, ông Trần Đăng Khoa- Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hựu, cán bộ ngành Nông nghiệp huyện và hơn 30 đại biểu là hội viên Nông dân các xã, thị trấn. Qua theo dõi trình diễn công nghệ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh đối với gần 1 ha diện tích lúa bằng máy bay không người lái, các đại biểu đánh giá, đây là công nghệ hiện đại, cho phép định vị toạ độ bay, phun hiệu quả cho nhiều loại cây trồng ở các loại địa hình khác nhau. Với công nghệ phun ly tâm, máy sẽ làm cho các hạt dung dịch phát tán đều, thấm toàn bộ vào thân, lá, rễ của cây lúa mà không làm ảnh hưởng đến chất đất nên hiệu quả cao hơn rất nhiều so với phun thông thường. Công nghệ này giúp phun được trên diện tích rộng, giảm chi phí lao động, hạn chế ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả phòng trừ sâu bệnh và phù hợp với sản xuất tập trung quy mô lớn. Nếu phun thông thường, người dân tốn chi phí cao thì việc sử dụng công nghệ máy bay không người lái giảm được khoảng 20- 30% lượng thuốc, nhân công. Hiệu quả phòng trừ sâu bệnh đạt hơn 90%, dập dịch nhanh, giảm nguy cơ ngộ độc do người không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Theo ngành Nông nghiệp huyện cho biết, trong thời gian tới đây, ngành Nông nghiệp huyện sẽ tiếp tục liên kết với các đơn vị phun thuốc bảo vệ thực vật bằng công nghệ máy bay không người lái cho nông dân tại các xã, thị trấn trong toàn huyện để quảng bá giới thiệu các tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại vào trong sản xuất cho nông dân huyện nhà. Qua việc trình diễn còn nhằm đánh giá hiệu quả việc áp dụng công nghệ 4.0 vào trong sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với sản xuất lúa hạn chế tiếp xúc giữa con người với thuốc bảo vệ thực vật, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe của người nông dân.
 

mo hinh vuon buoi


Cũng trong chương trình, đoàn đã tổ chức cho các thành viên đến tham quan mô hình vườn bưởi sinh học tại hộ nông dân Dương Văn Bót- ấp Bình An xã Vĩnh Hựu. Tại đây đoàn đã nghe giới thiệu về cách sử dụng phân bón có nguồn gốc sinh học, cách tạo tán cho cây bưởi dày và chắc, phương pháp lấy trái vào dịp Tết để bán được giá cao. Được biết, xã Vĩnh Hựu là một trong những xã có diện tích trồng bưởi nhiều của huyện, những năm qua, người dân trồng bưởi đã mạnh dạn, sáng tạo tìm ra những giải pháp để duy trì phát triển mang lại nguồn kinh tế ổn định từ cây bưởi góp phần hoàn thành tiêu chí sản xuất, thu nhập bình quân đầu người của xã Vĩnh Hựu trong Bộ tiêu chí Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới nâng cao của xã năm 2023.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây