Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch 02 xã Thạnh Trị và Yên Luông

Thứ sáu - 27/10/2023 02:19

Vào sáng ngày 26/10/2023, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị thông qua nội dung các Đồ án Quy hoạch chung xây dựng của 02 đơn vị xã: Thạnh Trị và Yên Luông từ nay đến năm 2035. Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường trực UBND huyện, các thành viên Hội đồng Thẩm định, lãnh đạo Đảng ủy, UBND 02 xã Thạnh Trị và Yên Luông cùng đơn vị xây dựng Đồ án là Trung tâm Kiến trúc- Quy hoạch và Tư vấn Xây dựng Tiền Giang.
Huyện Gò Công Tây: Hội nghị thông qua Đồ án Quy hoạch 02 xã Thạnh Trị và Yên Luông

Tại hội nghị, đại diện đơn vị Trung tâm Kiến trúc- Quy hoạch và Tư vấn Xây dựng Tiền Giang đã báo cáo trước Hội đồng thẩm định về các nội dung của 02 Đồ án. Bao gồm các nội dung chính như: Quy hoạch kiến trúc cảnh quan, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đất xây dựng, hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước, hệ thống điện, thông tin liên lạc, đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường. Trong nội dung của Đồ án quy hoạch chung của các xã đều có nêu rõ các hạng mục như: Tổng hợp hiện trạng sử dụng đất, thống kê hiện trạng giao thông, hiện trạng các tuyến kênh rạch cần nạo vét, tu bổ, dự kiến quy hoạch toàn bộ hệ thống các tuyến đường giao thông trên địa bàn các ấp của xã, dự kiến quy mô đất xây dựng cho từng loại công trình như công trình trụ sở Công an xã, công trình Khu dân cư, công trình văn hóa, thể thao, bảng chỉ tiêu đất cây xanh sử dụng công cộng tại điểm dân cư nông thôn, tổng hợp quy hoạch sử dụng các loại đất qua các giai đoạn từ nay đến năm 2035.

Sau khi nghe đơn vị thiết kế đồ án công bố các nội dung quy hoạch, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND của 02 xã Thạnh Trị và Yên Luông, các ngành chức năng, các thành viên Hội đồng thẩm định huyện đã có ý kiến đóng góp bổ sung cho đơn vị thiết kế, cụ thể như cần bổ sung rõ ràng lại diện tích bố trí một số khu vực như trụ sở công an xã, trụ sở nhà văn hóa xã, chú trọng rà soát bổ sung quy hoạch tất cả các tuyến đường giao thông đi ra cánh đồng dự kiến sẽ thực hiện mở đường từ nay đến năm 2035 để tạo thuận lợi trong giao thông đi lại cho người dân cũng như lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Các thành viên Hội đồng Thẩm định còn đóng góp ý kiến bổ sung cho các đồ án quy hoạch có các chi tiết chưa chính xác, hợp lý về thông số kỹ thuật, nội dung quy hoạch các tuyến giao thông còn chưa phù hợp cần điều chỉnh lại, diện tích đất xây dựng một số hạng mục chưa chính xác…

Nhìn chung, theo Hội đồng Thẩm định huyện đề nghị, các nội dung chủ yếu của Đồ án cần phải bám sát vào nhu cầu phát triển thực tế, nằm trong khả năng thực hiện quy hoạch theo lộ trình đề ra. Về phía đơn vị Trung tâm Kiến trúc- Quy hoạch và Tư vấn Xây dựng Tiền Giang cũng đã ghi nhận, tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các xã và của Hội đồng Thẩm định. Các ý kiến đóng góp bổ sung nhanh chóng tổng hợp và gửi về UBND huyện để tổng hợp làm cơ sở cho huyện bàn giao đơn vị xây dựng thiết kế Đồ án có bước chỉnh sửa, hoàn thiện tiếp theo để trình UBND huyện thống nhất phê duyệt và thông qua Đồ án. Việc xây dựng Đồ án quy hoạch sẽ làm cơ sở thực hiện tốt tiêu chí Quy hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội- quốc phòng – an ninh- xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương trong thời gian tới đây.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn